Kỹ năng quản lý là gì? Các kỹ năng quản lý quan trọng của một leader

Kỹ năng quản lý là một kỹ năng cực kỳ quan trọng không thể thiếu đối với người làm leader. Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn kỹ năng quản lý là gì và các kỹ năng quản lý quan trọng là một người leader nên có. Tham khảo ngay nhé!

Kỹ năng quản lý là gì?

Kỹ năng quản lý là loại kỹ năng tổng hợp bao gồm nhiều kỹ năng nhỏ khác. Đây là kỹ năng không thể thiếu của các leader. Nó giúp bạn quản lý công việc và con người một cách hợp lý và hiệu quả. Kỹ năng quản lý của mỗi một ngành nghề riêng biệt sẽ bao gồm các loại kỹ năng nghề nghiệp khác nhau, tuy nhiên vẫn luôn có những kỹ năng chung mà nghề nghiệp nào cũng cần đến.

Kỹ năng quản lý là gì? Các kỹ năng quản lý quan trọng của một leader - Ảnh 1

Các kỹ năng quản lý quan trọng mà một leader nên có

Sau khi nắm rõ khái niệm kỹ năng quản lý là gì, chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi vậy một leader cần trang bị cho mình những kỹ năng quản lý nào phải không? Cùng tìm hiểu nhé!

Truyền cảm hứng

Kỹ năng truyền cảm hứng là yếu tố cần thiết hàng đầu quyết định bạn có thể trở thành leader hay không. Một lãnh đạo giỏi luôn là người biết truyền cảm hứng cho các nhân viên của mình. Họ khuyến khích, động viên, khen thưởng đúng lúc để những người bên dưới có thêm động lực làm việc.

Kỹ năng quản lý là gì? Các kỹ năng quản lý quan trọng của một leader - Ảnh 2

Việc làm này không chỉ giúp tăng hiệu suất công việc mà còn thắt chặt tình đoàn kết trong tập thể, thu ngắn khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới. Leader tốt luôn để ý đến nhân viên từ những điều nhỏ nhặt nhất và biết cách thúc đẩy tinh thần làm việc của họ theo những cách vô cùng tích cực và hiệu quả.

Giải quyết vấn đề

Một khi đã hiểu kỹ năng quản lý là gì thì ắt hẳn bạn cũng hiểu ra một vấn đề vô cùng quan trọng: chức vị càng cao thì trách nhiệm càng nhiều. Leader là người phải quan tâm đến cả một tập thể, họ phải làm nhiều việc để tập thể ấy có thể phát triển tốt. Chính vì vậy, họ không thể thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề.

Trong công việc, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gặp may mắn, suôn sẻ. Sẽ luôn có rất nhiều vấn đề nảy sinh, khó khăn và vật cản luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào để ngáng đường bạn. Việc của bạn không phải là tìm cách né tránh mà phải đương đầu với chúng. Học cách giải quyết vấn đề khi gặp trục trặc, rèn luyện nên một thân bản lĩnh “gặp nguy không loạn”. Khi ấy chẳng điều gì có thể làm khó bạn nữa!

Tham khảo: Kỹ năng mềm là gì? Tìm hiểu để tìm ra chìa khóa thành công

Kỹ năng giao tiếp

Bên cạnh khả năng truyền cảm hứng và giải quyết vấn đề thì kỹ năng giao tiếp cũng có vai trò thiết yếu đối với người làm lãnh đạo. Họ phải xây dựng được mối quan hệ tốt với các nhân viên cấp dưới cũng như các lãnh đạo khác trong cùng công ty.

Kỹ năng quản lý là gì? Các kỹ năng quản lý quan trọng của một leader - Ảnh 3

Với vai trò leader, nhiệm vụ cao nhất của bạn là gắn kết tập thể lại với nhau để tạo ra thành quả tốt nhất. Chính vì vậy, bạn cần nắm được và rèn luyện thật tốt nghệ thuật giao tiếp. Giao tiếp thuận lợi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc.

Sự chuyên nghiệp

Là một leader, bạn không thể thiếu sự chuyên nghiệp. Lãnh đạo luôn phải là tấm gương cho người khác noi theo, là hình mẫu tuyệt vời được các nhân viên cấp dưới ngưỡng mộ. Chính vì vậy, bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân từ phong thái, cách nói chuyện cho đến cách làm việc, xử lý vấn đề.

Hãy trung thực, thẳng thắn khi làm việc; dám nhận sai nếu bản thân gây ra lỗi lầm. Leader cũng phải là người chính trực và công bằng, không làm bất cứ việc gì gây chia rẽ nội bộ. Với đối tác và khách hàng, phải tạo cho họ được niềm tin. Đó là những điều người lãnh đạo nên làm!

Sáng tạo

Có được 4 kỹ năng ở trên thì bạn đã đủ điều kiện để trở thành leader rồi, thế nhưng nếu muốn thực sự thành công ở cương vị này thì bạn không thể bỏ ra sự sáng tạo. Lãnh đạo thường là những người đi tiên phong. Họ dám làm những điều chưa ai làm, khám phá những chân trời mới nơi chưa ai bước chân tới, cũng nhờ thế mà họ sẽ gặt hái được thành tựu vượt trội hơn người.

Kỹ năng quản lý là gì? Các kỹ năng quản lý quan trọng của một leader - Ảnh 4

Trên đây, News.timviec.com.vn đã mang đến cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích như kỹ năng quản lý là gì và những kỹ năng quản lý mà một leader cần có. Nếu bạn đã, đang và sẽ trở thành nhà lãnh đạo thì đừng bỏ lỡ chúng nhé!

Ngoài kỹ năng quản lý, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về kỹ năng phỏng vấn để tìm cho mình công việc ưng ý.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.