Huỳnh Uy Dũng là ai? Sự nghiệp, sở thích thiện nguyện của đại gia Dũng lò vôi

Huỳnh Uy Dũng là ai? Sự nghiệp của đại gia Dũng lò vôi có những điểm gì nổi bật trên thương trường. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau

Huỳnh Uy Dũng là ai?

Để trả lời về Huỳnh Uy Dũng là ai, ông hiện tại đang là chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần du lịch Đại Nam. Doanh nghiệp của ông hiện sở hữu khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến với diện tích lên tới 450 ha tại tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, đại gia Dũng lò vôi cũng là chủ đầu tư chính trong các dự án khu công nghiệp sóng thần 1, sóng thần 2, sóng thần 3. Hiện nay, Huỳnh Uy Dũng được xem như một trong số những đại gia giàu có nhất tại Việt Nam.

Mặc dù được coi như một trong những doanh nhân giàu có nhất tại Việt Nam nhưng tài sản của đại gia Huỳnh Uy Dũng là ai hiện chưa được công bố chính thức. Theo như nhiều báo cáo tài chính của các công ty kiểm toán, ông có tổng khối lượng tài sản có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu như tính tới cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán. Và bên cạnh lĩnh vực kinh doanh, ông Huỳnh Uy Dũng đã từng tham gia vào lĩnh vực chính trị với vai trò nguyên đại biển quốc hội Việt Nam khóa X.

Huỳnh Uy Dũng là ai? Sự nghiệp, sở thích thiện nguyện của đại gia Dũng lò vôi - Ảnh 1
Huỳnh Uy Dũng là ai ?

Xem thêm: Nguyễn Hoàng Giang – Sự nghiệp CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam

Tổng quan sự nghiệp của Huỳnh Uy Dũng

  • Đại gia Huỳnh Uy Dũng là ai thường có một khoảng thời gian dài phục vụ trong quân ngũ. Và sau khi giải ngũ, ông về quê vợ tại tỉnh sông Bé để tham gia công tác hậu cần tại công an thị xã Thủ Dầu Một. Lúc này, cuộc sống của ông cùng vợ rất khó khăn nên ông Dũng quyết định nghỉ việc tại cơ quan công an và chuyển sang kinh doanh lò vôi. Chính vì thời điểm này, biệt danh Dũng lò vôi đã gắn liền với ông. Xí nghiệp lò vôi của ông lúc này chủ yếu kinh doanh, sản xuất các loại sẳn phẩm vôi phục vụ cho công tác xây dựng như: vôi quét tường, vôi bột……
  • Từ năm 1990 – 1993: Huỳnh Uy Dũng tham gia vào việc xây dựng KCN Bình Đường, KCN Sóng Thần 1. Với các dự án này, ông thực hiện việc rót vốn điều lệ thông qua công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Thanh Lễ
  • Từ năm 1993 – 1996: Ông Dũng lò vôi tiếp tục đầu tư phát triển thành công khu công nghiệp Sóng Thần 2. Vào năm 1999, dự án khu du lịch Đại Nam cũng được ông triển khai xây dựng với số vốn lên tới trên 6000 tỷ đồng.
  • Năm 2005: Huỳnh Uy Dũng tiếp tục thực hiện dự án khu công nghiệp Sóng Thần 3. Cùng với đó, công ty cổ phần phát triển KCN Thanh Lễ cũng được đổi tên thành công ty cổ phần Đại Nam. Và ông cũng giữ chức vụ chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc của công ty. Từ thời điểm đó cho tới hiện tại, công ty cổ phần Đại Nam luôn là một doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, từ tháng 08/2020, ông Dũng tuyên bố với truyền thông răng mình sẽ chuyển giao tất cả quyền quản lý công ty mà ông đang có cho vợ hiện tại đó là bà Nguyễn Phương Hằng.
Huỳnh Uy Dũng là ai? Sự nghiệp, sở thích thiện nguyện của đại gia Dũng lò vôi - Ảnh 2
Tổng quan sự nghiệp của Huỳnh Uy Dũng

Gia đình, đời tư của đại gia Dũng lò vôi 

Đại gia Dũng lò vôi trước đây đã từng theo binh nghiệp, ông gia nhập vào quân đội trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Nam. Và sau khi ra quân, ông quyết định sinh sống tại Bình Dương với người vợ đầu là bà Trần Thị Tuyết, con gái ông Ba Thu – giám đốc sở nông nghiệp tỉnh Sông Bé và thời điểm đó. Ông Dũng cùng bà Tuyết đã có với nhau 3 người con. Trong đó, con trai đầu Huỳnh Trần phi Long được ông bổ nhiệm giữ vị trí tổng giám đốc công ty Đại Nam sau khi công ty Thành lễ đã đổi lại tên.

Sau một thời gian, ông Dũng lò vôi quyết định ly hôn với bà Tuyết và kết hôn với Nguyễn Phương Hằng. Bà Hằng là một Việt kiều Canada. Trước khi kết hôn với Huỳnh Uy Dũng là ai, bà Hằng đã từng có một đời chồng, nhưng người chồng đầu tiên của bà Hằng đã mất vì tai nạn giao thông. Lúc này, bà nhận được khoản thừa kế với giá trị lên tới 18 triệu USD. Và trong cuộc hôn nhân thứ 2 này của mình, ông Dũng luôn dành tình cảm, sự nể phục nhất định dành cho bà Hằng. Trong nhiều cuộc phỏng vấn với báo chí: Ông cũng đã nói rằng: Tôi đã vô cùng may mắn khi tìm thấy được người bạn tri kỷ, vừa thông minh, vừa bản lĩnh chính là vợ tôi. Bà ấy đã luôn sát cánh bên tôi trong những lúc khốn cùng của cuộc đời. Vợ tôi đã giúp đỡ tôi thức tỉnh, cùng chia sẻ vui buồn và cùng tôi tìm ra lối thoát”.

Huỳnh Uy Dũng là ai? Sự nghiệp, sở thích thiện nguyện của đại gia Dũng lò vôi - Ảnh 3
Gia đình, đời tư của đại gia Dũng lò vôi

Xem thêm: Đỗ Quang Vinh Từ vị thế con trai bầu Hiển đến phó tổng giám đốc SHB

Sở thích làm từ thiện của đại gia Huỳnh Uy Dũng

Mặc dù được coi là một trong số những người giàu nhất Việt Nam với khối lượng tài sản lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Dũng dường như lại không quá để tâm tới tiền bạc. Theo ông, việc kiếm tiền là để giúp người, giúp đời. Chính vì thế, ông dành khá nhiều thời gian để có thể làm công tác thiện nguyện phục vụ cộng đồng. Cụ thể:

  • Vợ chồng ông Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng đã tình nguyện cống hiến tài sản của công ty gồm toàn bộ lợi nhuận trong giai đoạn 2014 – 2030 để lập quỹ từ thiện Hằng Hữu. Quỹ từ thiện này sẽ giúp cho các trẻ em có bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy vượt qua được hoàn cảnh khó khăn.
  • Ông Dũng lò vôi cũng liên kết với nhiều bệnh viện để lập thêm các chương trình cứu chữa dành cho người bị tai nạn giao thông không có người thân. Ngoài ra, ông còn giúp đỡ xây dựng rất nhiều công trình điện, đường, trường, trạm khác nhau tại những vùng nông thông nghèo.
  • Trong đợt dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương…. ông Dũng cũng đã chấp thuận để chính quyền địa phương sử dụng khu vực khách sạn nhằm đón đồng bào từ nước ngoài về cách ly tập trung. Sau đó mở rộng ra thành khu cách ly có thu phí.

Xem thêm: Đặng Ngọc Lan Tiểu sử, sự nghiệp bản lĩnh của vợ bầu Kiên

Trên đây là một số điều cơ bản về Huỳnh Uy Dũng là ai. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều hơn về các doanh nhân nổi tiếng, hãy cùng cập nhật thêm các bài viết mới với news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.