Nguyễn Hoàng Giang – Sự nghiệp CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam

Nguyễn Hoàng Giang vốn được biết là một CEO chứng khoán trẻ nhất tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của anh trong bài viết sau

Nguyễn Hoàng Giang là ai ? 

Nguyễn Hoàng Giang sinh năm 1986, anh đã tốt nghiệp trình độ cử nhân chuyên ngành toán kinh tế – khoa học máy tính thuộc học viên Peter Kiewith, Trường Đại học Nebraska và trình độ thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại đại học Chicago – Hoa Kỳ.

Sau quá trình hoạt động kinh doanh của mình, Nguyễn Hoàng Giang đã lọt vào danh sách 30 gương mặt nổi bật dưới tuổi 30 tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn vào năm 2016. Cùng nằm trong danh sách này với Giang đó là các nhà sáng lập của những brand nổi tiếng như: Hoàng Minh Nhật – founder chuỗi cửa hàng bánh mì Minh Nhật, Nguyễn Hải Ninh – sáng lập viên chuỗi cafe The Coffee House…..

Nguyễn Hoàng Giang – Sự nghiệp CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam - Ảnh 1
Nguyễn Hoàng Giang là ai ?

Xen thêm: Trần Hùng Huy – Tiểu sử và sự nghiệp Chủ tịch ngân hàng ACB

Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Giang 

Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Giang gắn liến với rất nhiều cột mốc khác nhau. Cụ thể:

Từ việc vay tiền tiết kiệm của mẹ để đầu tư chứng khoán 

Giang rời Mỹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2008. Vào lúc này, cuộc khủng hoảng tài chính của thế giới cũng đang nổ ra. Khi về nước, anh xin vào thực tập tại công ty chứng khoán VNDIRECT do bà Phạm Minh Hương giữ chức chủ tịch HĐQT vào thời điểm đó. Thời điểm mới về nước, anh vay chút tiền của mẹ để làm vốn lập nghiệp. Mặc dù có một chút kiến thức về kinh tế nhưng khi bước vào thị trường chứng khoán thì anh vẫn là một người mới – F0 thực thụ và chưa cảm nhận được nỗi đau khi phải cắt lỗ do chỉ số VN-INDEX vượt qua đỉnh thị trường vào thời điểm tháng 03/2007.

Khi mới vay được tiền tiết kiệm từ mẹ, anh quyết định chia đôi khoản tiền mình đang có để đầu tư mua các mã cổ phiếu gồm OTC  và VSP của công ty cổ phần đầu tư vận tải dầu khí Vinashin. Tuy nhiên, do quá ham lợi nhuận khi VSP tăng giá, anh đã không bán. Và chỉ khi VSP bị chia tách và rớt giá quá nhiều, Giang buộc lòng phải cắt lỗ để tránh gặp tình trạng cháy tài khoản.

Sau lần thất bại vào năm 2009, Nguyễn Hoàng Giang quyết định lùi thời gian đi học thạc sĩ và tiếp tục công cuộc đầu tư chứng khoán của mình để có thể đứng dậy từ sai lần trước đó. Theo nhiều cuộc phỏng vấn, chính bài học về việc cắt lỗ của VSP đã giúp cho anh có động lực để tìm hiểu và giữ anh ở lại với nghề chứng khoán đến tận thời điểm hiện tại.

Đến vị thế CEO công ty chứng khoán trẻ nhất Việt Nam 

Năm 2010, Nguyễn Hoàng Giang được bổ nhiệm làm CEO của công ty chứng khoán VNDIRECT. Lúc này, VNDIRECT đang có số vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng. Chính vì lý do này, Giang đã trở thành tổng giám đốc trẻ nhất trong lịch sử chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, anh chỉ thừa nhận, mình là một tổng giám đốc học việc khi tuổi đời của bản thân còn quá trẻ để nắm giữ vị trí đầu tàu của một doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, anh cũng có được một số thành tích nhất định cho mình trong giai đoạn này như:

  • Năm 2012: Đưa VNDIRECT đạt mức lợi nhuận gần 79 tỷ đồng
  • Năm 2015: Đạt 277 tỷ đồng lợi nhuận. Trong đó, doanh thu mảng tự doanh giảm chỉ còn 15%
  • Sau 5 năm làm việc, tổng tài sản mà VNDIRECT quản lý lên tới con số 1 tỷ USD, số vốn điều lệ tăng nhanh chóng từ 1.000 tỷ lên con số 1.500 tỷ đồng .

Sáng lập viên nền tảng chứng khoán phái sinh Entrade X

 Khi đang ở trên đỉnh cao của sự thành công, Nguyễn Hoàng Giang quyết định rời khỏi vị trí CEO của chứng khoán VNDIRECT và tự lập cho mình một nền tảng giao dịch chứng khoán phái sinh mới với tên gọi Entrade X. Và sau một khoảng thời gian dài phát triển, doanh nghiệp của anh đã tăng trưởng gấp gần 100 lần về vốn chủ sở hữu.

Nguyễn Hoàng Giang – Sự nghiệp CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam - Ảnh 2
Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Giang

Xem thêm: Hồ Hùng Anh là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Techcombank

Triết lý thành công của Nguyễn Hoàng Giang 

Theo CEO Nguyễn Hoàng Giang, yếu tố xuyên suốt của thành công đó là sự kiên nhẫn, triết lý dài hạn, cùng với đó là sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Và chính bởi triết lý này, anh đã có gần 100 đồng nghiệp tin tưởng cùng nhau xây dựng, tiến tới mục tiêu đơn giản hóa đầu tư cho người Việt Nam. Cùng với đó, việc đặt ưu tiên trong thời gian hạn hẹp 24 tiếng cũng là điều rất quan trọng đối với anh.

Nguyễn Hoàng Giang – Sự nghiệp CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam - Ảnh 3
Triết lý thành công của Nguyễn Hoàng Giang

Trên đây là một số thông tin cơ bản về CEO Nguyễn Hoàng Giang. Và nếu bạn muốn biết thêm về các doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Hãy cùng cập nhật các bài viết mới tại news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.