Sales Promotion là gì? Các hình thức Sales Promotion phổ biến

Sales promotion, hay còn được gọi là các chương trình khuyến mãi, là một kỹ năng marketing quan trọng và phổ biến nhất trong ngành hiện nay. Để thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp, chúng ta cần phải tạo ra những cú hích để kích thích thị trường. Hãy cùng News.timviec tìm hiểu thêm về khái niệm Sales promotion là gì để có cái nhìn sâu hơn về nó.

Sales promotion là gì?

Sales promotion là một hoạt động tiếp thị có mục đích tăng doanh số và tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Nó bao gồm các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, phiếu giảm giá, voucher, chương trình tích lũy điểm và các hoạt động marketing khác nhằm tăng cường sự hấp dẫn của sản phẩm hoặc dịch vụ trong mắt khách hàng.

Sales Promotion là gì? Các hình thức Sales Promotion phổ biến - Ảnh 1
Sales Promotion là gì?

Xem thêm: Sale executive là gì, tìm hiểu về công việc của một Sale executive

Sales promotion thường được sử dụng nhằm đẩy mạnh doanh số trong thời gian ngắn, tạo sự kích thích và tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp.

Mục đích của Sales promotion

Thực hiện các chương trình khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích trong kinh doanh. Đó cũng là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp áp dụng hình thức này để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Cụ thể, sales promotion đem lại những lợi ích sau đối với:

Khách hàng:

Sales promotion giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng khả năng thử nghiệm sản phẩm mới và tăng lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nó còn giúp tăng thị phần so với các đối thủ cạnh tranh.

Kênh phân phối:

Tổ chức chương trình khuyến mãi giúp khuyến khích các đại lý bán hàng, đẩy mạnh sự chú ý đến các quầy kệ, điểm bán hàng để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn. Điều này cũng giúp tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm.

Doanh số:

Chương trình khuyến mãi giúp thúc đẩy doanh số, đẩy mạnh sản lượng bán ra của nhóm hàng khuyến mãi và tăng cường trưng bày sản phẩm tại các điểm bán hàng.

Sales Promotion là gì? Các hình thức Sales Promotion phổ biến - Ảnh 2
Sales Promotion với nhiều mục đích khác

Xem thêm: Direct Sale là gì? Giải mã thực trạng Direct Sale hiện nay ở nước ta

Ngoài ra, sales promotion còn có các mục tiêu như: hỗ trợ tung ra sản phẩm mới trên thị trường, phát triển thị trường mới, giải quyết vấn đề hàng tồn kho lâu ngày và cạnh tranh với các đối thủ.

Lợi ích khi sử dụng sales promotion

Sử dụng sales promotion sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong kinh doanh, bao gồm:

  1. Tạo sự thu hút và chú ý của khách hàng: Sales promotion giúp thu hút sự quan tâm và tăng sự chú ý của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ dùng thử sản phẩm và dịch vụ mới hơn, tăng thị phần so với các đối thủ cạnh tranh và trở nên trung thành hơn với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  2. Hỗ trợ và khuyến khích các đại lý bán hàng: Chương trình khuyến mãi giúp đẩy mạnh được sự chú ý tại các điểm bán, quầy kệ… để dễ dàng tiếp cận và hiệu quả hơn, từ đó tăng mức độ nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  3. Thúc đẩy doanh số: Sales promotion giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số, đẩy mạnh sản lượng về nhóm hàng khuyến mãi, tăng cường hình ảnh trưng bày tại các địa điểm bán.
  4. Hỗ trợ tung sản phẩm mới vào thị trường: Sales promotion là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  5. Hỗ trợ phát triển thị trường mới: Sales promotion giúp doanh nghiệp khai thác và phát triển thị trường mới bằng cách tạo ra sự quan tâm và chú ý của khách hàng tại các khu vực mới.
  6. Giải quyết hàng tồn kho lâu ngày: Sales promotion là cách tốt để giải quyết hàng tồn kho lâu ngày bằng cách khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm trong kho và giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí lưu kho.
  7. Đối phó với đối thủ cạnh tranh: Sales promotion giúp doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả với đối thủ bằng cách giảm giá và cung cấp các ưu đãi hấp dẫn hơn.
Sales Promotion là gì? Các hình thức Sales Promotion phổ biến - Ảnh 3
Lợi ích khi sử dụng sales promotion

Xem thêm: Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì?

Các hình thức Sales Promotion 

Khuyến mại – consumer promotion

Consumer promotion hay khuyến mại tiêu dùng là một hình thức sales promotion được áp dụng để kích thích và tạo động lực cho người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Các hình thức khuyến mại tiêu dùng thường gặp như giảm giá, khuyến mại mua một tặng một, tặng quà, tặng phiếu mua hàng, chương trình tích điểm, giải thưởng, cuộc thi, sự kiện, quảng cáo khuyến mại trên mạng xã hội, và các hình thức khác.

Khuyến mại tiêu dùng giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại. Nó cũng giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của họ, tăng thị phần và giúp sản phẩm của họ trở nên phổ biến hơn. Đồng thời, khuyến mại tiêu dùng cũng giúp giải quyết hàng tồn kho, hỗ trợ cho việc giới thiệu sản phẩm mới vào thị trường, và đối phó với đối thủ cạnh tranh.

Sales Promotion là gì? Các hình thức Sales Promotion phổ biến - Ảnh 4
Các hình thức khuyến mãi (sale off) hướng tới khách hàng

Xem thêm: Hé lộ mức lương nhân viên Sale ô tô tại Việt Nam cực hấp dẫn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.