Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn nhất cho mọi ngành nghề
Giấy xác nhận công tác là một loại văn bản hành chính để xác nhận thời gian làm việc tại một đơn vị, doanh nghiệp của người lao động. Loại văn bản hành chính này có tác dụng trong những vấn đề liên quan đến chứng minh công việc và hưởng những quyền lợi riêng của người lao động.
Khái niệm
Giấy xác nhận công tác là một loại văn bản hành chính có vai trò giúp người lao động xác nhận được thâm niên làm việc của họ tại một đơn vị, doanh nghiệp hay công ty. Nó là căn cứ để người lao động có thể được hưởng các quyền lợi theo đúng năng lực và thâm niên làm việc của họ.
Mẫu giấy xác nhận này cần phải có đầy đủ các thông tin như: họ tên của người lao động, địa chỉ cư trú, thời gian làm việc của họ tại đơn vị… Một yếu tố không thể thiếu đối với giấy xác nhận công tác chính là nó cần phải có chữ ký và con dấu xác nhận của cơ quan nơi người lao động đang công tác thì chức năng cũng như giá trị của văn bản này mới có thể được hợp thức hóa.
⏩ Xem thêm: Mẫu giấy xác nhận lương CHUẨN nhất hiện nay
Mẫu giấy/đơn xác nhận công tác tham khảo
Mẫu đơn xác nhận thời gian làm việc
Xem và download mẫu đơn này tại đây:
Tải mẫu đơn xác nhận thời gian làm việc
Mẫu giấy xác nhận công tác theo chuyên ngành
Xem và download mẫu giấy xác nhận này tại đây:
Tải mẫu giấy xác nhận theo chuyên ngành
Mẫu giấy xin xác nhận thời gian công tác
Xem và download mẫu giấy xác nhận này tại đây:
Tải mẫu giấy xin xác nhận thời gian công tác
Mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc thực tế
Xem và download mẫu giấy xác nhận này tại đây:
Tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc thực tế
Đặc điểm chính
Mỗi loại giấy tờ, văn bản hành chính đều sẽ có những chức năng nhất định riêng. Để phân biệt các loại giấy tờ văn bản hành chính người ta sẽ thường dựa trên đặc trưng riêng biệt của từng loại giấy tờ. Vậy đặc điểm nổi bật của giấy xác nhận công tác là gì?
Xuất phát từ chính tên gọi của nó, chúng ta hiểu rằng mẫu giấy xác nhận này là văn bản dùng để xác nhận thời gian làm việc của một lao động tại doanh nghiệp, cơ quan họ đang làm việc. Có thể thấy rõ loại văn bản này có 2 đặc điểm như sau:
- Xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, vị trí việc làm hiện tại. Tuy nhiên nó sẽ không xác định được những vấn đề như: nơi cư trú, tiền lương, thu nhập thực tế…
- Xác nhận những loại công việc thuộc quyền lợi chính đáng của người lao động. Loại giấy tờ này thực tế rất dễ được xét duyệt và thông qua bởi nó không liên quan đến những vấn đề đặc biệt như tiền lương hay sự cạnh tranh đến thị trường lao động.
⏩ Tìm hiểu thêm: Mẫu giấy xác nhận lương CHUẨN nhất hiện nay
Tầm quan trọng
Có thể thấy được riêng văn bản xác nhận công tác này có một vai trò không hề nhỏ đối với nhiều người lao động. Đặc biệt, nó lại càng chứng tỏ được giá trị to lớn của mình khi sử dụng trong các chính sách hưởng quyền lợi dành cho nhân viên có thâm niên làm việc lâu năm.
Cụ thể, nó có những vai trò chính sau đây:
- Xác định thâm niên làm việc của người lao động, giúp họ hưởng những quyền lợi nhất phù hợp với những cống hiến của họ;
- Chứng minh thân phận của người lao động.
Bên cạnh đó, tùy vào mục đích xin giấy xác nhận của từng lao động mà văn bản này sẽ có những vai trò, chức năng riêng. Mỗi người lao động chắc hẳn sẽ có ít nhất 1 lần trong thời gian làm việc cần xin giấy xác nhận này. Vậy nên việc nắm rõ về những đặc điểm, cách viết, nội dung và chức năng của loại giấy tờ này sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ trong khi thực hiện.
Hướng dẫn cách viết đúng
Để có thể viết một giấy xác nhận công tác đúng chuẩn thì người lao động không thể bỏ qua những điều cần lưu ý như sau:
- Địa chỉ của người viết cần chính xác và nó phải là địa chỉ thường trú hoặc tạm trú đã được đăng ký với phía các tổ chức chính quyền. Nếu chỗ ở liên tục thay đổi thì người làm đơn có thể sử dụng địa chỉ của chính đơn vị mà họ đang công tác.
⏩ Tham khảo: Người cư trú là gì? Những điều cần biết về luật cho người cư trú
- Giấy xác nhận công tác sẽ không thể thiếu phần mục ” Kính gửi: Ban giám đốc/trưởng phòng… những người có thẩm quyền xác nhận giấy tờ cho bạn.
- Phần trình độ chuyên môn, bạn nên đưa trình độ cao nhất mà bạn đang có tại thời điểm mà bạn làm giấy xác nhận. Hãy nhớ rằng trình độ chuyên môn càng cao thì những quyền lợi bạn được hưởng sẽ tốt hơn.
- Không thể thiếu phần Hợp đồng lao động đã được kí kết trong thời điểm hiện tại của bạn khi làm giấy xác nhận công tác. Hãy điền thời hạn của hợp đồng mà bạn đã kí kết vào giấy xác nhận.
- Tiếp theo chính là phần vị trí, chức vụ hiện tại bạn đang làm tại đơn vị công tác.
- Bạn cũng cần chú ý đến phần tự đánh giá, nhận xét về quá trình làm việc của bản thân trong thời gian công tác tại công ty.
- Luôn đảm bảo sự chính xác về tất cả các thông tin được kê khai trong mẫu giấy xác nhận bạn sẽ nộp.
Một số điều cần chú ý
- Trình bày chính xác, đầy đủ thời gian bạn đã làm việc
- Nêu rõ về công việc bạn đang làm, nhiệm vụ, sự phân công của cấp trên đối với phần công việc bạn làm
- Trình bày rõ ràng lý do bạn cần xin xác nhận công tác để những người có thẩm quyền biết được chính xác mục đích của mẫu giấy xác nhận mà bạn trình lên.
- Đề nghị được giải quyết xác nhận công tác từ phía những lãnh đạo có thẩm quyền.
- Chỉ nên yêu cầu đơn vị bạn đang công tác xác nhận về thời gian làm việc của bạn tại đơn vị đó.
- Khi xác nhận công tác thì đơn vị, công ty cần phải có chữ ký và đóng dấu đầy đủ mới coi là hợp lệ và có giá trị.
Qua bài viết trên, News Timviec đã giúp các bạn đọc thêm nhiều sự tham khảo khi viết giấy xác nhận công tác. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn đọc có cái nhìn khái quát về loại giấy tờ hành chính này. Đừng qua những bài viết hấp dẫn, thú vị khác của chúng tôi nhé!

Đơn khiếu nại là gì? Hướng dẫn làm mẫu đơn khiếu nại, đơn tố cáo chuẩn
Biểu Mẫu 02-02-2021, 16:16Mẫu đơn khiếu nại thường được sử dụng nhằm mục đích khiếu nại các vấn đề của một cá nhân hoặc tập thể. Đây là loại văn bản hành chính có cơ sở pháp lý. Để hiểu rõ hơn về cách soạn thảo đơn khiếu nại, cùng theo dõi bài viết của News.timviec.com nha! Khái...

Bản khai nhân khẩu là gì? Hướng dẫn cách kê khai nhân khẩu chuẩn
Biểu Mẫu 01-02-2021, 17:04Bản khai nhân khẩu là văn bản kê khai thông tin cá nhân khi đăng ký tạm trú, dùng để quản lý cư trú. Mẫu kê khai nhân khẩu sẽ được quy định văn bản riêng. Để hiểu rõ cách kê khai mẫu nhân khẩu, theo dõi bài viết dưới đây của News.timviec nhé! Bản...
![[Hướng dẫn] Cách viết bản cam kết, giấy cam kết đúng chuẩn 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/ban-cam-ket.jpg)
[Hướng dẫn] Cách viết bản cam kết, giấy cam kết đúng chuẩn 2021
Biểu Mẫu 25-01-2021, 15:59Bản cam kết, giấy cam kết là một văn bản được sử dụng nhiều trong công việc và cuộc sống. Mục đích của giấy cam kết là thỏa thuận thực hiện lời hứa hẹn cho vấn đề nào đó. Vậy cách viết giấy cam kết đúng chuẩn ra sao? Theo dõi bài viết để được...
![[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/hop-dong-thue-nha.jpg)
[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021
Biểu Mẫu 23-01-2021, 11:40Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng dân sự sử dụng trong việc thương thảo thuê văn phòng, nhà ở,... Vậy cách để soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê nhà đúng chuẩn là gì? Theo dõi bài viết để biết thông tin chi tiết nhé! Tìm hiểu về hợp đồng thuê nhà [caption id="attachment_73766"...
![[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay](https://img.timviec.com.vn/2021/01/cong-van-la-gi.jpg)
[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay
Biểu Mẫu 19-01-2021, 16:49Công văn là một văn bản hành chính được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật khác nhau. Với mỗi lĩnh vực thì công văn sẽ hướng tới những mục đích khác nhau. Để hiểu rõ hơn công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến? Cách soạn thảo...
![[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-thanh-tich-ca-nhan.jpg)
[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất
Biểu Mẫu 11-01-2021, 15:52Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là bảng tổng kết những thành tích một cá nhân đã hoàn thành xuất sắc. Mục đích của văn bản hành chính này là làm căn cứ xét duyệt khen thưởng, thăng chức, tăng lương. Để hiểu rõ hơn về dạng văn bản hành chính này hãy cùng...
![[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-luu-chuyen-tien-te.jpg)
[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn
Biểu Mẫu 05-01-2021, 17:14Báo cáo lưu chuyển tiền tệ là văn bản hành chính tổng hợp tình hình thu chi của doanh nghiệp. Vậy cách lập báo cáo này ra sao để đúng quy chuẩn? Hãy cùng News.timviec đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm: Những mẫu biên bản thương...

Tìm hiểu mẫu công văn giải trình thuế dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 25-12-2020, 17:05Công văn giải trình thuế là văn bản hành chính thường được dùng khi doanh nghiệp gặp sai sót trong quá trình kê khai với cơ quan thuế. Vậy cách để tạo công văn giải trình với cơ quan ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nha! Có thể bạn...

Biên bản đối chiếu công nợ là gì? Những mẫu biên bản cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-12-2020, 16:18Biên bản đối chiếu công nợ là một là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Vậy cách để tạo một mẫu biên bản xác nhận công nợ đúng tiêu chuẩn là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm:...

Hướng dẫn cách làm mẫu phiếu giao hàng dành cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 07-12-2020, 15:25Mẫu phiếu giao hàng là loại thủ tục hành chính cần thiết để xác nhận việc giao nhận hàng hóa. Vậy from phiếu giao hàng chuẩn ra sao? Hãy theo dõi bài viết để được giải đáp nhé! Có thể bạn quan tâm: [Download] Mẫu báo giá from chuẩn chuyên nghiệp nhất gửi khách hàng...