Mẫu báo giá form chuẩn nhất gửi khách hàng mới nhất

Mẫu báo giá hay bảng báo giá thường được sử dụng trong việc thông báo giá thành sản phẩm đến khách hàng. Đây là công cụ quan trọng giúp khách hàng nắm bắt được giá cả sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vậy mẫu báo giá chuẩn sẽ ra sao? Theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp nhé!

Khái niệm mẫu báo giá

Mẫu báo giá hay bảng báo giá là một loại văn bản quen thuộc trong hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp, công ty. Văn bản này được coi là tiền đề để việc mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các bên được diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, công khai minh bạch giá thành sản phẩm, dịch vụ giúp người mua nắm rõ hơn, tránh những sự cố không đáng có.

Mẫu báo giá form chuẩn nhất gửi khách hàng mới nhất - Ảnh 1
Mẫu bảng báo giá sản phẩm

XEM THÊM: Cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả với khách hàng

Bên cạnh đó, trong mỗi bảng báo giá đều có ghi rõ ràng về tên, thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có nhiều kiểu văn bản báo giá sản phẩm khác nhau, tuy nhiên đều cần dựa trên một mẫu from chuẩn với những nội dung theo quy định.

Mục đích sử dụng bảng báo giá

Mục đích sử dụng của bảng báo giá cụ thể:

  • Cung cấp giá thành các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty đến khách hàng
  • Giúp hoạt động thanh toán và trao đổi hàng hóa diễn ra nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.
  • Giúp khách hàng có cái nhìn cụ thể hơn về giá trị của sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
  • Người mua có thể so sánh giá cả và biết thêm những chính sách ưu đãi, chiết khấu khi mua hàng.

Vai trò của việc báo giá với doanh nghiệp

Trong thời buổi kinh tế thị trường nhiều sự cạnh tranh gay gắt thì việc doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Đối với người tiêu dùng chất lượng tốt, giá cả phải chăng luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Vì vậy, sự chuyên nghiệp trong cung cách đón tiếp, phục vụ khách hàng sẽ là điều giúp công ty ghi điểm.

Vì vậy, việc đưa bảng báo giá đến khách hàng trong quá trình trao đổi, tư vấn là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, cũng đồng thời là một cách quảng bá sản phẩm cùng sự uy tín của doanh nghiệp.

From mẫu báo giá mới nhất hiện nay

Dù doanh nghiệp có kinh doanh bất kì một loại sản phẩm, dịch vụ nào cũng cần thực hiện làm bảng báo giá theo một from chuẩn nhất định. Những nội dung không thể thiếu trong bất kì bảng báo giá gồm:

Mẫu báo giá form chuẩn nhất gửi khách hàng mới nhất - Ảnh 2
From mẫu báo giá sản phẩm mới nhất

Xem thêm: [Giải mã] Cách viết biên bản thanh lý tài sản cố định chuẩn nhất

Thông tin doanh nghiệp

Đây là mục đầu tiên và quan trọng để tạo thiện cảm đối với người nhìn. Trong phần này bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin cơ bản về công ty hoặc doanh nghiệp mình như:

  • Tên doanh nghiệp
  • Logo của doanh nghiệp
  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Địa chỉ Email
  • Số điện thoại liên hệ

Mục này nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với người nhìn cũng như mức độ chuyên nghiệp của công ty.

Tiêu đề bảng báo giá

Trong phần mục này bạn cần điền tên của bảng báo giá. Tùy vào sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của công ty mà bạn sẽ lựa chọn những tiêu đề phù hợp.

Về hình thức soạn thảo văn bản thì phần tiêu đề nhất định phải được in đậm, viết in hoa với cỡ chữ phù hợp để dễ dàng trong việc nhận biết và truyền đạt thông tin.

Mô tả thông tin sản phẩm

Cần liệt kê tên hàng hóa, dịch vụ cùng thông tin sản phẩm đầy đủ, chính xác. Đồng thời, những thông tin đó còn phải dễ hiểu, tránh các lỗi về diễn đạt. Thông thường, các thông tin cần phải ghi vào đó là:

  • Số thứ tự
  • Tên hàng hóa
  • Đơn vị tính
  • Khối lượng
  • Đơn giá
  • Giảm giá (chiết khấu)
  • Thành tiền và ghi chú.

Thông tin thanh toán

Cách thức thanh toán cũng là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Chính vì vậy, bạn cũng cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin đó để tránh gây khó khăn cũng như sự khó chịu đến từ phía khách hàng. Các thông tin bao gồm:

  • Thông tin về cách thức thanh toán
  • Phí vận chuyển
  • Hình thức vận chuyển
  • Cách xác nhận thông tin thanh toán của khách hàng

Các lưu ý khi gửi mẫu báo giá cho khách hàng

Ngoài việc tuân thủ một số nguyên tắc báo giá  các bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo đưa ra báo giá một cách hiệu quả nhất:

Mẫu báo giá form chuẩn nhất gửi khách hàng mới nhất - Ảnh 3
Các lưu ý khi gửi bảng báo giá cho khách hàng

Xem thêm: Mẫu báo cáo tiếp khách dành cho doanh nghiệp [DOWNLOAD]

Đảm bảo báo giá xây dựng đúng cách

Để tạo ấn tượng với khách, hãy đưa ra báo giá đảm bảo chuyên nghiệp, rõ ràng và toàn diện nhất. Có thể:

  • Thêm vào một số giá trị gia tăng vượt kỳ vọng của khách hàng
  • Chèn lời kêu gọi hành động ở cuối
  • Nói ngắn gọn về quy trình đặt hàng, thanh toán.

Xây dựng báo giá càng tốt  càng có nhiều khả năng bán được hàng ngay từ lần đầu tiên.

Gửi báo giá trong vòng 24 giờ

Trong trường hợp khách hàng yêu cầu báo giá, hãy gửi thông tin cho họ nhanh nhất có thể, để khách có thời gian cân nhắc và đưa ra quyết định không để muộn hơn 24 tiếng. Khi thị trường càng mạnh, dịch vụ càng phải được nâng cao mới có thể thu hút khách hàng.

Sử dụng công cụ báo giá trên trang web, mạng xã hội

Không phải lúc nào cũng có thể sẵn sàng trả lời khách hàng, vì thế lựa chọn một công cụ vào trang web, mạng xã hội sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, khách hàng cũng sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi sau đó.

Biết cách định giá, chuẩn bị, gửi báo giá sẽ là một lợi thế rất lớn, giúp giữ chân khách hàng, tăng thêm cơ hội chốt đơn, ký được hợp đồng và hợp tác thành công

Tải mẫu bảng báo giá mới nhất

Bảng báo giá bằng Excel

Mẫu báo giá form chuẩn nhất gửi khách hàng mới nhất - Ảnh 4

DOWNLOAD Bảng báo giá bằng Excel

Bảng báo giá bằng Word

Mẫu báo giá form chuẩn nhất gửi khách hàng mới nhất - Ảnh 5

Tải mẫu bảng báo giá bằng Word

Qua bài viết trên, chúng ta đã biết thêm được những thông tin liên quan đến cách làm mẫu báo giá đúng chuẩn. Hy vọng rằng sau bài viết này các bạn độc giả của News.timviec sẽ có thể tự tin làm bảng báo giá cho doanh nghiệp, công ty mình mà không còn lo sợ sai sót. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.