Doorman Là Gì? Các công việc của doorman phải làm mỗi ngày

Khi đặt chân đến khách sạn hay một cửa hàng lớn, bạn thường bắt gặp nhân viên mặc đồng phục đứng ngay tại cửa ra vào ở sảnh mở cửa chào đón bạn. Đó chính là nhân viên doorman. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề doorman là gì?

Doorman Là Gì?

Doorman Là Gì? Các công việc của doorman phải làm mỗi ngày - Ảnh 1
Doorman là gì?

Doorman là khái niệm dùng để chỉ vị trí nhân viên đứng cửa các khách sạn với nhiệm vụ mở cửa chào đón khách, đóng cửa giúp khách hàng. Nhân viên Doorman sẽ chịu sự quản lý trực tiếp của bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Phân biệt doorman và bellman tại khách sạn

Thoạt đầu, nhiều người sẽ nhầm tưởng nghềdoorman và bellman là giống nhau. Tuy nhiên, ở khách sạn thì hai vị trí này hoàn toàn tách biệt và không liên quan đến nhau. Nhân viên doorman là người gác cửa, mở cửa chào đón khách còn nhân viên bellman là người giúp khách hàng vận chuyển hành lý, đảm bảo không bị mất mát hay hỏng hóc gì đồ đạc của khách.

Xem thêm >>[ Giải đáp] Bellman là gì? Yêu cầu cần có đối với một Bellman

Mô tả công việc của một nhân viên Doorman

Doorman Là Gì? Các công việc của doorman phải làm mỗi ngày - Ảnh 2

Nhân viên doorman sẽ thường xuyên phải túc trực ở cửa ra vào của tiền sảnh khách sạn và đảm nhận một số công việc sau đây:

  • Mở cửa chào đón khách, tiễn khách, đóng cửa giúp khách hàng
  • Nhắc nhở khách mang theo ô, áo mưa khi trời mưa hay nắng to
  • Chào đón khách với thái độ thân thiện và vui vẻ
  • Tư vấn cho khách hàng các dịch vụ của khách sạn nếu khách cần
  • Giúp khách hàng bắt taxi
  • Hỗ trợ điều tiết phương tiện giao thông tránh tắc nghẽn trước sảnh
  • Quan sát khách ra vào và báo ngay cho nhân viên an ninh nếu phát hiện sự cố an toàn, khả nghi..
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

Một số yêu cầu về kỹ năng đối với doorman

Doorman Là Gì? Các công việc của doorman phải làm mỗi ngày - Ảnh 3
Một số kỹ năng cần có của doorman

Công việc của doorman tuy đơn giản nhưng cũng đòi hỏi một số kỹ năng sau đây:

Biết ngoại ngữ

Do tính chất công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách nước ngoài nên nếu không biết ngoại ngữ thì bạn khó có thể đảm nhiệm được công việc này. Ngoài ra, với tất cả các vị trí nhân viên trong khách sạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cũng đều đòi hỏi ngoại ngữ. Vì vậy hãy trau dồi nó khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhé.

Có khả năng giao tiếp, thái độ thân thiện với khách hàng

Nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc này. Mỗi ngày doorman phải tiếp xúc với hàng trăm khách hàng, vì thế mà làm sao để hài lòng tất cả họ cũng là một thử thách. Hãy luyện tập kỹ năng giao tiếp mỗi ngày, nó sẽ tiến bộ hơn nếu bạn chăm chỉ và cố gắng.

Ngoài ra thái độ khi chào đón khách hàng cũng phải hết sức vui vẻ và thân thiện. Nếu ấn tượng đầu tiên với khách hàng không tốt, thậm chí họ có thể rời đi ngay lúc đó.

Có khả năng xử lý tình huống linh hoạt

Một trong những công việc của doorman phải làm đó chính là phát hiện ra các trường hợp xấu, bất bình thường để báo ngay cho bên an ninh. Ngoài ra công việc hàng ngày cũng gặp phải nhiều tính huống phát sinh xảy ra, doorman cần xử lý tình huống đó làm sao cho khéo léo và không mất lòng khách hàng  nhất.

Có ngoại hình ưa nhìn

Vì là bộ mặt của khách sạn nên yêu cầu cần thiết đối với doorman là có ngoại hình ưa nhìn. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt hơn đến với khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Tuy nhiên đây cũng phải là yếu tố quan trọng nhất trong các kỹ năng yêu cầu khi tuyển dụng nhân viên doorman.

Xem thêm >> [Khám phá] vai trò và công việc của các bộ phận trong khách sạn

Cơ hội nghề nghiệp và Mức lương của doorman hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, nước ra đang trên đà đẩy mạnh phát triển du lịch, hướng ngành du lịch trở thành ngành phát triển kinh tế mũi nhọn của cả nước. Chính vì thế mà các khách sạn mọc lên ngày càng nhiều và nhu cầu tuyển dụng doorman cũng được đẩy lên cao hơn. Không chỉ khách sạn mà một số cửa hàng có quy mô lớn cũng sẽ tuyển dụng vị trí này.

Mức lương doorman nhận được tùy thuộc vào quy mô và mức độ phát triển của khách sạn đó. Thông thường vị trí này sẽ có mức lương dao động khoảng 4-6 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó họ sẽ nhận thêm một khoản tiền nữa gọi là tiền tip đối với một số khách hàng hào phóng.

Đừng bỏ lỡ >> Mức lương của nhân viên khách sạn 5 sao ở từng vị trí cụ thể

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề doorman là gì cũng như các yêu cầu kỹ năng cần thiết để trở thành một người gác cửa khách sạn. Tham khảo thêm các thông tin hữu ích về nghề nghiệp tại đây nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.