Để biết cách kinh doanh làm giàu, bạn nên học từ đâu?

Cách kinh doanh làm giàu hiệu quả là điều mà ai cũng muốn biết. Để làm được điều đó thì trước tiên bạn nên học hỏi từ các tỷ phú với những điều cơ bản nhất.

Các tỷ phú dạy bạn những điều gì?

Biết quản lý tài chính hợp lý

Tỷ phú Carlos Slim đã từng nói rằng: “Nếu đang kinh doanh, bạn cần phải hiểu rõ môi trường, phải có tầm nhìn cho tương lai và nắm chắc quá khứ”.

Để biết cách kinh doanh làm giàu, bạn nên học từ đâu? - Ảnh 1
Quản lý tài chính hợp lý (Nguồn ảnh: Internet)

Khi bạn biết cách quản lý tài chính của mình hợp lý thì đồng nghĩa với việc bạn đã dần nắm được những cách kinh doanh làm giàu. Nếu một công ty không biết cách cân đối giữa nguồn vốn và những chi tiêu thì sẽ rất khó để duy trì và phát triển được. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về các kiến thức để làm sao duy trì dòng tiền cũng như đầu tư phù hợp…

Sẵn sàng mạo hiểm để đạt được mục tiêu

Nếu bạn không dám mạo hiểm trên thương trường thì tốt nhất là bạn nên loại bỏ ý muốn của mình về những khoản lợi nhuận khổng lồ” – Tỷ phú Warren Buffet nói.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng phần lớn các nhà tỷ phú đều có một tính cách chung đó là: dám mạo hiểm. Trong kinh doanh, để đạt được một khoản lợi nhuận hay nguồn thu cao thì đòi hỏi người đứng đầu phải có máu liều để có thể đưa ra các quyết định mạo hiểm. Tất nhiên, việc đầu tư mạo hiểm như vậy cũng cần phải có cơ sở, cũng như đòi hỏi sự tính toán thích hợp trước khi dám đầu tư vào một loại hình nào đó mới mẻ.

Luôn đồng hành cùng với nhân viên

Triệu phú kinh doanh Jack Delosa – 26 tuổi người Australia đã nêu ra triết lý kinh doanh của mình rằng: “Gắn bó với nhân viên”.

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều sở hữu tài sản quý giá chính là nhân viên. Bởi lẽ, chính họ là người góp phần trực tiếp vào sự phát triển kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Việc đầu tư, chú trọng đào tạo kỹ năng cho nhân viên là điều cần làm nhất. Đặc biệt, mối quan hệ khăng khít, đoàn kết trong một doanh nghiệp sẽ giúp bạn vượt qua bất cứ khó khăn nào.

Nỗ lực học hỏi, sáng tạo không ngừng

Nếu không có ý tưởng, đôi khi hoạt động kinh doanh trở nên đơn điệu. Một ý tưởng kinh doanh táo bạo, dám nghĩ dám làm, đồng nghĩa với thành công trong kinh doanh” – Ivan Lamprad, Chủ tịch tập đoàn IKEA nói.

Để biết cách kinh doanh làm giàu, bạn nên học từ đâu? - Ảnh 2
Nỗ lực không ngừng (Nguồn ảnh: Internet)

Không ít người đã từng nghe đến những nhà tỷ phú nổi tiếng như Bill Gates hay Steve Jobs. Họ thành công bởi sự tư duy, sáng tạo không ngừng, để từ đó mang lại những hiệu quả kinh doanh tuyệt vời cho công ty, tập đoàn của mình.

Biết kiểm soát rủi ro

Bên cạnh những thành quả đạt được thì rất nhiều doanh nghiệp, công ty sẽ phải đối mặt với những rủi ro không ngờ tới. Điều quan trọng ở đây là bạn cần biết cách dự báo và chủ động giải quyết rủi ro theo hướng hợp lý nhất. Đây cũng là một trong những bài học về các cách kinh doanh làm giàu mà bạn cần nắm được.

Phần lớn, rủi ro trong doanh nghiệp sẽ tới từ 2 phía: rủi ro trong nội bộ doanh nghiệp và rủi ro bên ngoài doanh nghiệp do xu hướng, nhu cầu hay yếu tố thị trường, yếu tố khác mang lại…

Càng làm lâu trong ngành kinh doanh, các nhà tỷ phú sẽ có sự nhạy bén về việc dự đoán rủi ro mà doanh nghiệp dễ gặp phải. Cách xử lý, kiểm soát rủi ro cũng được xem là điều quan trọng không thể thiếu.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Một trong những bài học về cách kinh doanh làm giàu mà nhiều người thường bỏ qua chính là việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Phần lớn mọi người thường tập trung vào một trong hai điều này thay vì chú trọng vào cả hai.

Trong kinh doanh, nếu không chủ động cân bằng ngay từ đầu bạn sẽ dễ đi lạc hướng. Nhiều người quên đi mục đích làm giàu của mình là để tận hưởng cuộc sống hay vì một lý do nào đó mà quá chú tâm vào công việc và ngược lại.

Một số gợi ý hay giúp bạn học cách kinh doanh làm giàu khởi nghiệp từ bàn tay trắng

Để biết cách kinh doanh làm giàu, bạn nên học từ đâu? - Ảnh 3
Một số gợi ý về cách kinh doanh làm giàu (Nguồn ảnh: Internet)

Trung gian dịch vụ gia đình

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến cho nhiều người không còn thời gian để chăm sóc gia đình của mình. Để giải quyết vấn đề này, có rất nhiều người lựa chọn làm trung gian, môi giới dịch vụ gia đình như một phương án tối ưu và hiệu quả đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các dịch vụ đó sẽ gồm có: giáo viên dạy kèm trẻ nhỏ, chăm sóc người nhà…

Cửa hàng giặt là

Có rất nhiều người ngày nay thay vì chủ động giặt đồ của mình thì lại chuyển hướng sang ưa chuộng thuê dịch vụ giặt là. Chính vì lẽ đó mà các cửa hàng giặt là ngày nay mọc lên như nấm với nhiều gói dịch vụ đa dạng như: giặt bằng máy, sấy khô, diệt khuẩn… Để việc kinh doanh trở nên thuận lợi thì bạn có thể chọn mở cửa hàng giặt là ở những nơi đông dân cư như các bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe ..

Người môi giới nhà đất

Muốn trở thành một người môi giới nhà đất thì trước tiên bạn cần phải có khả năng giao tiếp tốt và những mối quan hệ xã hội rộng. Cứ mỗi một lô đất, căn nhà hay lớn hơn là những dự án nếu bán thành công thì chắc chắn bạn sẽ kiếm được những khoản hoa hồng cực ổn. Sau khi tích được một khoản vốn kha khá, bạn có thể mang đi mua đất hoặc kinh doanh dưới hình thức cho thuê cũng khá hợp lý.

Bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn nhận được những lời khuyên, bài học về cách kinh doanh làm giàu từ các triệu phú, tỉ phú thành đạt. Ngoài ra, bạn cũng nhận được một số gợi ý hay để có thể bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh. Chúc bạn may mắn và lựa chọn cho mình một hướng đi thành công nhất.

►► Click xem ngay tại https://timviec.com.vn/tim-viec-lam để tìm kiếm công việc phù hợp nhé!

Hồng Vân


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.