Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít

Hiện nay cách kinh doanh tại nhà vốn ít đang được rất nhiều bạn trẻ cũng như dân văn phòng lựa chọn. Bởi họ vừa tranh thủ được thời gian rảnh rỗi lại vừa kiếm thêm thu nhập kha khá. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh tại nhà dành cho những người có số vốn nhỏ tham khảo. 

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà

Có nhiều người vốn ít nhưng lại yêu thích nghề kinh doanh và muốn hạn chế rủi ro cho mình. Để tiết kiệm 1 khoản chi phí lớn và đảm bảo việc hoàn vốn nhanh thì xu hướng kinh doanh tại nhà 2019 đang bùng nổ trong thời đại mạng xã hội và internet phát triển như hiện nay.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 1
Kinh doanh tại nhà được nhiều người lựa chọn

Nếu muốn làm tốt công việc kinh doanh, dù là nhỏ nhưng điều đầu tiên bạn phải tìm được ý tưởng và lựa chọn mặt hàng phù hợp. Bởi kinh doanh nhỏ, sử dụng ít vốn nên bạn cần tập trung vào các sản phẩm dễ thu lợi nhuận, vừa tiền, dễ bán và phù hợp với sức mua của đại đa số khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng trong cách kinh doanh tại nhà mà bạn có thể tham khảo như sau:

Kinh doanh tại nhà với cửa hàng tạp hoá nhỏ

Nếu như nhà bạn có mặt bẳng ở vị trí khá thuận lợi thì việc mở cửa hàng tạp hóa sẽ là ý tưởng kinh doanh tại nhà đơn giản nhất. Đây chính là hình thức buôn bán vốn ít và đảm bảo sinh lời. Bởi hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày của người dân, nhất là những khu vực đông dân cư sinh sống.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 2
Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng là một ý tưởng kinh doanh đáng lưu ý

Ban đầu nếu chưa có nhiều vốn thì bán ít mặt hàng sau đó khi đã tiếp cận được khách hàng thì mở rộng thêm. Mô hình kinh doanh này khá dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, mỗi mặt hàng sẽ thu lời ít nên bạn phải đa dạng nhiều loại khác nhau để tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Bán quần áo online

Ý tưởng kinh doanh này chưa bao giờ hết hot. Bởi đây là mô hình kinh doanh này đang mang lại nhiều thành công cho nhiều người. Bạn có thể chọn kinh doanh quần áo trẻ em, đồ thời trang người lớn,… Sản phẩm kinh doanh phải đáp ứng các tiêu chí độc – đẹp – rẻ mới thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 3
Bán quần áo online chưa bao giờ hết hot hiện nay

Với mô hình này, bạn không cần thuê mặt bằng mà cần chăm chỉ chia sẻ sản phẩm lên các kênh mạng xã hội, đặc biệt là facebook. Cách kinh doanh tại nhà này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận nếu như bạn có nguồn hàng tốt.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Đây chính là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà có số vốn ít phù hợp với xu hướng hiện đại. Như bạn nhận thấy, nhu cầu ăn uống tại các khu vực văn phòng ngày càng tăng cao. Đa số đối tượng khách hàng là chị em phụ nữ thường có thói quen ăn vặt giữa giờ và lướt mạng liên tục trong ngày. Đó chính là lợi thế để bán kinh doanh đồ ăn vặt online.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 4
Kinh doanh đồ ăn vặt đang trở thành xu hướng mới mang lại nhiều lợi nhuận

Trước khi thực hiện công việc kinh doanh tại nhà này, bạn nên nghiên cứu và khảo sát thị trường, nhất là tại khu vực văn phòng hoặc lân cận. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến của bạn bè và người thân đang làm công việc văn phòng để lên danh sách các món và đồ uống hiện đang ưa chuộng hiện nay.

Kinh doanh phụ kiện thời trang

Những phụ kiện thời trang như túi xách, thắt lưng, ví da, …luôn có nhu cầu lớn và chưa bao giờ hết hot trên thị trường. Đây là một trong các mặt hàng kinh doanh tại nhà phổ biến và đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 5
Hình thức kinh doanh ít vốn và thu lời cao là bán phụ kiện thời trang

Với mô hình kinh doanh ít vốn này, mạng xã hội trong đó Facebook chính là kênh quảng bá sản phẩm tốt nhất. Bạn không cần tốn tiền thuê mặt bằng bày bán mà cũng không mất công bảo quản, chỉ cần biết cách giới thiệu và chia sẻ sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.

Làm cộng tác viên bán hàng

Nếu không có vốn kinh doanh để thuê mặt bằng mở cửa hàng hoặc nhập hàng về bán thì tham gia làm cộng tác viên bán hàng cũng là lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với các đại lý kinh doanh và nhận công việc. Sau đó, bạn rao bán các sản phẩm và nhận chiết khấu theo như thỏa thuận trước đó. Thậm chí, nếu như bán sản phẩm với mức giá cao hơn thì bạn sẽ nhận luôn cả phần lãi đó.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 6
Nếu không có vốn kinh doanh tham gia làm cộng tác viên bán hàng tại nhà

Hiện tại thì việc làm đại lý bảo hiểm là hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn. Bởi các đại lý bảo hiểm như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm ô tô sẽ nhận mức hoa hồng rất cao mà lại không cần nhiều vốn.

Kinh doanh mỹ phẩm online

Đối tất cả hình thức bán hàng online tại nhà thì có lẽ mỹ phẩm là mặt hàng phố biến nhất bởi tính nhỏ gọn, dễ vận chuyển và dễ bảo quản. Trong khi đó, mức lợi nhuận thu được cũng không hề nhỏ. Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao kéo theo việc sử dụng mỹ phẩm cũng không thể thiếu. Các mặt hàng mỹ phẩm lại rất phong phú từ trang điểm, chăm sóc da đến trị mụn, trị nám.

Cách kinh doanh tại nhà hiệu quả cho người vốn ít - Ảnh 7
Bán mỹ phẩm online là hình thức kinh doanh  tại nhà hiệu quả nhất

Có thể nói rằng bán mỹ phẩm online là hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có tận dụng không gian nhà của mình để chứa sản phẩm bán. Còn nếu muốn kinh doanh có lãi và thành công thì bắt buộc phải biết cách quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Việc chia sẻ lên Instagram, Zalo, Facebook hay tag tên bạn bè trong mỗi sản phẩm sẽ là 1 cách quảng cáo vô cùng hữu hiệu, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Trên đây là hướng dẫn kinh doanh tại nhà dành cho những người ít vốn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho bản thân. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị mà việc làm kinh doanh mang lại.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.