Một vài ý tưởng về cách kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng áp dụng

Bạn muốn mở một mô hình kinh doanh nhỏ những chưa hề có ý tưởng gì? Đừng lo lắng, sau đây Tìm việc sẽ mách bạn cách kinh doanh nhỏ cực dễ áp dụng!

Bạn là một người có máu kinh doanh? Tuy nhiên do chưa đủ tiềm lực nên mô hình mà bạn hướng tới hiện tại lại chỉ là những hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, tuy nhiên dù là kinh doanh nhỏ lẻ mà bạn vẫn chưa hề có ý tưởng gì, vậy giải pháp nào sẽ dành cho bạn? Hãy tham khảo một số những cách kinh doanh nhỏ dưới đây của Tìm Việc nhé! Biết đâu bạn lại tìm ra được hướng đi thích hợp cho riêng mình thì sao.

Một vài ý tưởng về cách kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng áp dụng - Ảnh 1
Kinh doanh nhỏ

Định hướng một cách rõ ràng

Cách kinh doanh nhỏ hiệu quả nhất có lẽ bạn nên định hướng một cách rõ ràng về mô hình kinh doanh của mình. Vì là kinh doanh nhỏ lẻ nên dù có đầu từ nhiều tiền bạc, nhập những loại mặt hàng đắt đỏ thì cũng chưa chắc sinh được lợi nhuận đâu, hãy nghiên cứu thật kỹ nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Một vài ý tưởng về cách kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng áp dụng - Ảnh 2
Định hướng rõ ràng

Ví dụ như bạn kinh doanh tạp hóa nhỏ ở một khu dân cư có đời sống chỉ ở mức trung bình, vậy đương nhiên những mặt hàng mà bạn bán sẽ chỉ ở mức trung bình mà thôi, vì khách hàng của bạn ở đây cũng đâu có đủ tiềm lực để thường xuyên chi chả cho những sản phẩm quá với khả năng tài chính của họ.

Vậy nên để có thể kinh doanh thành công dù chỉ là mô hình kịnh doanh nhỏ thì bạn cũng nên tính toán thật kỹ nếu như không muốn rơi vào những hoàn cảnh khó khăn.

Một vài mô hình kinh doanh nhỏ mà bạn có thể áp dụng

Bạn có thể tham khảo các cách kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả thông qua một vài mô hình kinh doanh dưới đây:

– Kinh doanh nhỏ lẻ với cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa có lẽ là sự lựa chọn đơn giản nhất trong các cách kinh doanh nhỏ lẻ, hình thức kinh doanh này khá dễ tiếp cận, cũng như không phải mất thời gian thăm dò thị trường quá lâu, chỉ cần bạn có cơ sở để mở cửa hàng ở những nơi đông người qua lại, hoặc khu dân cư thì càng tốt.

Một vài ý tưởng về cách kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng áp dụng - Ảnh 3
Những mô hình mà bạn có thể áp dụng

Việc còn lại đó chỉ là hướng đến những loại mặt hàng như thế nào cho hợp lý, bởi như đã đề cập ở trên, nếu như nhóm đối tượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận chỉ là những người có mức thu nhập trung bình thì hiển nhiên là bạn sẽ không thể nào đầu tư kinh doanh những loại mặt hàng đắt đỏ được. Điều này là không hợp lý, vậy nên hay nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng mà bạn có thể hướng đến nhé!

– Kinh doanh nhỏ với cửa hàng ăn

Nếu bạn là một người có năng khiếu nấu nướng thì hoàn toàn có thể lợi dụng vào những kỹ năng này để kinh doanh, mô hình này không hề mới xong xét về tính hiệu quả thì đây vẫn là một trong các cách kinh doanh nhỏ lẻ phổ biến nhất hiện nay.

Thậm chí nếu như có cở sở để kinh doanh ở những thành phố lơn, nơi có đông mật độ dân cư, loại hình kinh doanh này hoàn toàn có thể đem về con số lợi nhuận khủng. Điều quan trọng lúc này chỉ còn là tay nghề cũng như độ chịu khó của bạn, với công việc nấu nướng bạn sẽ luôn tất bật từ sáng đến tối.

Một vài ý tưởng về cách kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng áp dụng - Ảnh 4
Kinh doanh cửa hàng ăn uống

Cứ lấy ví dụ như một quán cơm, sáng sớm bạn sẽ phải đi chợ để mua nguyên liệu về chuẩn bị cho bữa cơm trưa, sau đó sẽ là bữa tối, và cuối ngày sẽ lo luôn cả công việc dọn dẹp. Nếu như bạn không phải là một người cần cù chăm chỉ thì chuyện cảm thấy bị hụt hơi hay mệt rũ người vì công việc là điều không hề lạ.

Tuy nhiên nếu như bạn thật sự cảm thấy có hứng thú với công việc này thì cũng đừng ngần ngại mà thử sức với nó nhé, biết đâu nó lại phù hợp với bạn thì sao.

➨ Tham khảo: Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công

– Kinh doanh đặc sản của các vùng miền

Những thứ mới lạ sẽ luôn thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, tại sao bạn lại không lợi dụng yếu tố này để lên ý tưởng kinh doanh nhỉ, hãy cứ ví dụ như việc mở một cửa hàng chuyên bán những mặt hàng đông lạnh như mực hay các loại hải sản tươi sống thì sao.

Biết đâu nó lại trở nên đắt khách bất ngờ và giúp bạn thu lãi đều đều mỗi tháng đấy! Hãy xem xét về nhu cầu tiêu dùng của những đối tượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận nhé, nếu như nó khả quan thì đây cũng là một loại hình kinh doanh rất đáng để đầu tư.

– Mở một cửa hàng nhỏ phục vụ cho việc mua bán Online

Một vài ý tưởng về cách kinh doanh nhỏ lẻ có thể dễ dàng áp dụng - Ảnh 5
Mở một cửa hàng phục vụ cho việc bán hàng online

Cuối cùng, một trong các cách kinh doanh nhỏ lẻ hiệu quả khác là bán hàng online. Hiện nay bán hàng online đang là hình thức bán hàng được rất nhiều người hướng đến, bởi loại hình buôn bán này có sức lan tỏa rất cao, nhờ việc mạng internet hiện đang dần phủ sóng tới từng ngõ ngách, các trang mạng xã hội với cả triệu người sử dụng, chính là những mảnh đất vô cùng màu mờ cho loại hình bán hàng này.

Với hình thức bán hàng online, bạn có thể kinh doanh khá nhiều các loại mặt hàng, nhưng có lẽ phổ biến nhất hiện nay là những loại mặt hàng như quần áo, phụ kiện, bởi điều kiện sống đang ngày được nâng cao, nhu cầu sử ăn mặc hiện nay đang là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu.

Ngoài ra, những loại mặt hàng này khá dễ tiếp thị cũng như có thể đem về nguồn lãi khủng, vậy nên đầu tư một cửa hàng nhỏ chuyên để phục vụ cho việc bán hàng online cũng là một hướng đi rất khả quan đối với thị trường kinh doanh bây giờ.

Học cách kinh doanh nhỏ không khó, xong điều mấu chốt ở đây là bạn nên tìm hiểu thị trường cũng như nghiên cứu các nhóm đối tượng khách hàng một cách thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư, chúc các bạn thành công với mô hình kinh doanh của mình!

➣➣ Bạn muốn ứng tuyển nhân viên kinh doanh, hãy xem ngay tại: https://timviec.com.vn/nhan-vien-kinh-doanh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.