Cách kinh doanh vốn ít – Bước khởi nghiệp an toàn dễ dàng thành công

Cách kinh doanh vốn ít là một trong những tìm kiếm top đầu của người mới lập nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách làm giàu từ vốn ít vô cùng đơn giản và dễ thành công nhất.

Kinh doanh ít vốn

Hiện nay hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển chóng mặt khiến nhiều có máu “doanh nhân” trong người muốn thử sức. Làm kinh doanh vốn ít là lựa chọn hàng đầu để lập nghiệp, từ con số vốn nhỏ bạn cũng đã có thể mở cho mình một cửa hàng nhỏ xinh bắt đầu hoạt động buôn bán rồi.

Mặc dù bạn là người chưa có kinh nghiệm và số vốn trong tay ít ỏi nhưng chỉ cần bạn đam mê, quyết tâm, tìm ra được phương pháp và hình thức kinh doanh mua bán thì bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào việc thực hiện ước mơ, đam mê của mình.

Cách kinh doanh vốn ít – Bước khởi nghiệp an toàn dễ dàng thành công - Ảnh 1
Kinh doanh vốn ít là lựa chọn hàng đầu để lập nghiệp

Kinh doanh gì thì mang lại hiệu quả?

Vốn ít, kinh doanh gì thì hiệu quả là câu hỏi mà rất nhiều bạn có ý định kinh doanh đặt ra. Đừng lo lắng về số vốn đó bởi có rất nhiều mặt hàng tuyệt vời cần ít vốn lại dễ tăng thu nhập cho bạn.

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn bạn có thể tham khảo như: Bán quần áo, bán rau quả sạch, mỹ phẩm handmade (son môi, sáp lẻ, kem dưỡng da, tinh dầu, bột nghệ..), đồ handmade (ví, kẹp tóc, trang sức, quà lưu niệm…), bán hoa (hoa tươi cho sự kiện, tiệc tùng, hoa khô như hoa sáp…, sữa chữa quần áo, bán đồ ăn vặt

Hình thức, phương thức có thể là bán hàng qua mạng online, cách kinh doanh qua mạng cũng khá đơn giản, việc những chiếc smartphone đang trở thành người bạn thân thiết của mọi người khiến ai ai cũng có thể lên mạng và bạn dễ dàng bán được hàng qua internet hoặc mở mặt bằng nhỏ xinh, địa điểm hợp lý có thể là tại nhà riêng…

Cách kinh doanh vốn ít – Bước khởi nghiệp an toàn dễ dàng thành công - Ảnh 2
Vốn ít, kinh doanh gì thì hiệu quả là câu hỏi mà rất nhiều bạn có ý định kinh doanh đặt ra

Những cách kinh doanh vốn ít lời nhiều

Buôn bán quần áo

Nguồn hàng quần áo để kinh doanh 

Buôn bán quần áo là một trong những lựa chọn hàng đầu trong các cách kinh doanh vốn ít. Trước tiên là vấn đề xác định đối tượng, mặt hàng kinh doanh để tìm nguồn nhập hàng về.

Hiện nay có rất nhiều nguồn nhập hàng, có thể từ kho buôn, từ các chợ đầu mối, trung gian… Bạn có thể tham khảo một số nguồn nhập hàng sau: Chợ Ninh Hiệp, chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Hạnh Thông Tây… Hoặc có thể là các xưởng may, kho buôn… Việc chọn nơi nhập cũng cần suy nghĩ, tham khảo thật kỹ càng sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bản thân.

Kỹ năng, yêu cầu để bán quần áo thành công

Bên cạnh nguồn nhập hàng thì kỹ năng, yêu cầu để bán hàng thành công cũng là một trong những hành trang bạn cần trang bị cho bản thân khi khởi nghiệp.

Đầu tiên là thái độ phục vụ, đã là buôn bán thì thân thiện, cởi mở là điều quan trọng mà chủ kinh doanh nên chú ý. Bạn biết đấy, hiện nay kinh doanh ngày một cạnh tranh mạnh mẽ, bạn phải luôn tính toán trong từng bước nhỏ để không bị đối thủ vượt mặt.

► Xem ngay: Kiến thức các ngành nghề hiện nay để có những kỹ năng hữu ích phục vụ công việc.

Cách kinh doanh vốn ít – Bước khởi nghiệp an toàn dễ dàng thành công - Ảnh 3
Việc cập nhật nhiều mẫu quần áo mới hợp thời, hợp mùa sẽ giúp bạn dễ dàng bán được hàng hơn rất nhiều

Thứ hai là kỹ năng nắm vững thông tin sản phẩm để có thể tư vấn, giải đáp thắc mắc và giới thiệu được ưu nhược điểm của mặt hàng tới khách.

Thứ ba là giá cả hợp lý. Bạn biết đấy, giá cả cũng là một trong những tiêu chí để khách hàng lựa chọn bạn hay đối thủ. Một mặt hàng quần áo tốt từ chất lượng, kiểu dáng mà lại thêm giá cả hợp lý thì luôn được yêu thích, tin tưởng chọn lựa.

Đối với các shop quần áo có giá niêm yết khách hàng không thể trả giá thêm thì bạn có thể tự động bớt đi một khoảng nhỏ để khách hàng cảm thấy hài lòng với shop của bạn hơn và chắc chắn họ sẽ quay lại mua vào một ngày gần nhất.

Thứ tư, là thường xuyên cập nhật mẫu mã, phản hồi tốt của khách hàng lên trang cá nhân của các mạng xã hội. Tâm lý của khách hàng là thường xem xét, thăm dò những đánh giá trước khi mua sản phẩm. Việc cập nhật nhiều mẫu quần áo mới hợp thời, hợp mùa sẽ giúp bạn dễ dàng bán được hàng hơn rất nhiều, hãy chú ý nhé.

Cách kinh doanh vốn ít hiệu quả với lẵng hoa, hộp hoa, bình hoa cắm sẵn

Cuộc sống ngày một phát triển, ai cũng có nhu cầu được hưởng thụ, thư giãn và hoa chính là một trong những mặt hàng thư giãn tinh thần được nhiều người lựa chọn.

Khách hàng có thể lựa chọn hoa tươi vào buổi sáng, gần trưa để trưng bày trong không gian sống, văn phòng.. hoặc những buổi hội nghị, buổi lễ, giao lưu hay buổi hẹn hò, tiệc tùng thì chắc chắn không thể thiếu hoa tươi.

Cách kinh doanh vốn ít – Bước khởi nghiệp an toàn dễ dàng thành công - Ảnh 4
Cuộc sống ngày một phát triển, ai cũng có nhu cầu được hưởng thụ, thư giãn và hoa chính là một trong những mặt hàng thư giãn tinh thần được nhiều người lựa chọn

Doanh thu bình quân của một cửa hàng hoa khoảng từ 500.000 VNĐ đến vài triệu đồng mỗi ngày. Thời điểm bắt đầu khá khó khăn nhưng việc bạn mở rộng mối quan hệ, hợp tác sẽ khiến công việc làm ăn phát nhanh, chắc nhanh chóng.

Bán hoa nói chung, và lãng hoa cắm sẵn nói riêng đang trở thành một nghề làm giàu với từ kinh doanh nhỏ vốn ít thu lãi lớn nhất, hình thức này có thể sánh ngang với cửa hàng bán đồ ăn vặt. Giá cả sẽ nâng lên cao nếu giả hoa, lãng hoa của bạn khiến khách hàng hài lòng.

Một số loại hoa có thể kinh doanh như: Hoa hướng dương, hoa hồng, cúc, ly, oải hương, hoa sứ… Mỗi mùa tại mỗi vùng miền khác nhau có một màu sắc đặc trưng của loại hoa nhất định.

Hãy tận dụng mạng xã hội để mở rộng và tăng doanh thu cho cửa hàng hoa của bạn. Bạn cũng có thể lập một website hoa để khách hàng dễ dàng lựa chọn các mẫu mã và đặt hàng ngay cả khi ở xa. Khi giao hàng hãy cẩn trọng để tránh hoa bị dập nát, mất khách.

Cách kinh doanh vốn ít chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.