Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu

Năm 2019, cách kinh doanh quần áo được nhiều người lựa chọn. Trước vô vàn địa chỉ bán quần áo trên thị trường, phải sao để níu chân khách hàng đến với shop của bạn? Không ít người mở shop quần áo sau một thời gian phải đóng cửa vì thua lỗ. Bởi vậy buôn bán cũng cần có kỹ năng và bí quyết. Sau đây là bài viết chia sẻ cho bạn cách kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Cách kinh doanh quần áo hiệu quả

Mở cửa hàng bán quần áo

Định hướng ý tưởng kinh doanh

Làm bất kì việc gì cũng phải lên kế hoạch chi tiết và cụ thể. Đối với cách kinh doanh quần áo cũng vậy. Việc đưa ra kế hoạch chi tiết với từng bước chỉnh chu sẽ giúp công việc bán hàng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi có ý định kinh doanh quần áo là phác thảo ý tưởng. Đây là phần yêu cầu những thông tin cơ bản như tên cửa hàng, định hình phong cách và mục tiêu phát triển.

Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu - Ảnh 1
Lên ý tưởng kinh doanh quần áo là bước vô cùng quan trọng. (Nguồn: Internet)

Việc xác định phong cách và tên cửa hàng rất cần thiết. Phong cách sẽ tạo nên điều khác biệt cho cửa hàng của bạn. Chỉ có như vậy khách hàng mới có thể nhớ và chú ý đến khi đi mua hàng. Ngay từ bước lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải cân nhắc xem nên định hướng cho shop mình mang phong cách sang trọng, mạnh mẽ, hay nữ tính? Việc phác thảo ý tưởng về cửa hàng không những giúp bạn tập trung vào phát triển một khía cạnh nhất định một cách hiệu quả hơn.

Nghiên cứu thị trường

Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu - Ảnh 2
Nghiên cứu thị trường giúp chủ shop nắm bắt được mức độ cạnh tranh và đưa ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Khi có kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh quần áo, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường thời trang hiện nay. Chẳng hạn như chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng ra sao thì thu hút khách hàng? Trong đó, việc làm đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Chẳng hạn như việc mở shop quần áo cho sinh viên. Khi vào thời điểm khai trường thì nhu cầu mua sắm chắc chắn sẽ lớn. Vậy nên bạn cần lên kế hoạch bán hàng chi tiết như sau:

  • Bước 1: Xác định khoảng tiền mà phần lớn sinh viên sẵn sàng chi trả để sắm quần áo trước khi bắt đầu kỳ học.
  • Bước 2: Lập danh sách các sản phẩm nằm trong khoảng tiền đó.
  • Bước 3: Nhập hàng và tiến hành bày bán các sản phẩm. Bạn nên lưu ý ngoài mức giá thì cũng cần quan tâm đến xu hướng thời trang, mẫu mã, thiết kế mà sinh viên ưa chuộng hiện nay.
  • Bước 4: Chọn những sản phẩm chính để bày bán tại các vị trí thu hút và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Bước 5: Dự kiến chạy chương trình quảng cáo trong bao lâu và mức chi phí tối đa. Lợi nhuận đạt đến mức nào?
  • Bước 6: Lập kế hoạch và phương pháp để thực hiện chương trình quảng bá sản phẩm mới cho nhiều người biết đến.

Sau khi nghiên cứu thị trường, bạn phải tìm hiểu thông tin về các mối hàng từ chợ đầu mối và cách đi đánh hàng. Việc tìm hiểu thông tin về các shop quần áo bán lẻ sẽ giúp bạn xác định được sự cạnh tranh cũng như tìm được nguồn phân phối hàng phù hợp. Đó là cách kinh doanh quần áo thành công mà nhiều người áp dụng.

Xác định khoảng vốn cần có 

Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu - Ảnh 3
Cần xác định khoảng vốn tối đa khi có mở cửa hàng kinh doanh quần áo. (Nguồn: Internet)

Bước quan trọng khi có ý định mở shop kinh doanh quần áo là xác định số vốn. Dù hiện tại bạn số vốn đầu tư bao nhiêu đi nữa thì cũng nên dành 50% để nhập đợt hàng đầu tiên. Đừng nên mạo hiểm bỏ hết số tiền mình có để lấy hết hàng bởi như vậy rủi ro sẽ cao.

Nếu như bạn mở shop học cách kinh doanh quần áo ban đầu thì sẽ cần tối thiểu khoảng 30 – 60 triệu cho việc lấy hàng và chạy quảng cáo. Còn nếu mở shop quần áo thì cần số vốn khoảng 60 – 90 triệu cho việc nhập hàng đầu tiên, thuê mặt hàng cũng như chi phí trang trí và chạy quảng cáo.

Chọn vị trí mở cửa hàng và trang trí

Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu - Ảnh 4
Thiết kế cửa hàng độc đáo và thể hiện cá tính riêng để thu thu hút khách. (Nguồn: Internet)

Thói quen mua sắm của người Việt hiện nay thường tập trung vào những khu vực phân phối từng loại mặt hàng. Nếu như không có nhiều vốn để thuê mặt bằng tại những nơi này thì có thể chọn ở những nơi có dân cư đông đúc và trình độ dân trí cao. Việc buôn bán tại những nơi này nên tập trung vào các mẫu mã đẹp, độc đáo và trừng bày sản phẩm bắt mắt để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về sở thích, thói quen mua sắm cũng như mức sống của cư dân để định hướng công việc kinh doanh. Cửa hàng thời trang cần chọn những nơi có trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại. Giao thông đi lại thuận lợi cho mọi khách hàng đến xem.

Cách kinh doanh quần áo hiệu quả nữa là lên ý tưởng phong cách thiết kế cho cửa hàng. Bởi khi khách hàng đến cửa hàng mua sắm, họ sẽ không chỉ đến vì quần áo rẻ, đẹp mà còn thu hút bởi thiết kế của cửa hàng. Một cửa hàng có trang trí đẹp mắt với những ánh đèn lấp lánh bao giờ cũng bắt mắt và gây sự chú ý hơn rất nhiều.

Cách kinh doanh quần áo online hiệu quả

Hiện nay, xu hướng kinh doanh quần áo trên mạng, đặc biệt cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả đã và đang bùng nổ trên thị trường. Việc bán hàng online có một lợi thế lớn đó là không mất chi phí thuê mặt bằng nhưng rủi ro cũng không nhỏ. Do đó, bạn cần phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu - Ảnh 5
Cách kinh doanh quần áo online hiện đang là xu hướng hiện nay. (Nguồn: Internet)

Về nguồn vốn

Việc mở shop online không cần quá nhiều vốn. Bạn chỉ cần am hiểu về marketing online và chăm chỉ quảng bá sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội. Việc chia sẻ sản phẩm của mình sẽ giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận bạn hiệu quả.

Về mặt bằng

Khi mở shop online thì bạn không cần phải tốn kém mất tiền thuê mặt bằng. Nếu có chăng thì bạn chỉ cần bỏ chi phí mua các gian hàng online trên các sàn giao dịch thương mại điện tử như vatgia, lazada, sendo, ebay,… hoặc các dịch vụ website bán hàng. Chi phí bỏ ra chỉ trong khoảng 2-3 triệu mỗi năm.

Về nguồn hàng quần áo

Cách kinh doanh quần áo thành công cho người mới bắt đầu - Ảnh 6
Chọn nguồn hàng tốt và uy tín vô cùng cần thiết khi mở shop bán quần áo online. (Nguồn: Internet)

Nếu như muốn mở shop bán hàng online thì điều cần thiết nhất là tìm được nguồn hàng tốt. Nếu như bạn là người mới thì ban đầu chưa quen có thể nhập hàng tại các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân,… Đây được xem là những nơi phân phối hàng giá rẻ trên toàn quốc. Việc nắm bắt xu hướng thời trang hiện nay sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Lưu ý rằng bạn nên tập trung vào một vài mặt hàng mà nhiều người đang quan tâm. Như vậy để lấy hàng đúng với thị hiếu của đại đa số, tránh trường hợp nhập hàng tồn kho.

Sau khi đã có chút hiểu biết về cách kinh doanh quần áo trên mạng, bạn có thể order hàng từ Trung Quốc về bán. Thông thường, việc đặt hàng từ Quảng Châu về thì sẽ có giá rẻ và nhiều mẫu mã đẹp hơn ở chợ. Thời gian nhận hàng kể từ ngày order là khoảng từ 7-10 ngày.

Trên đây là những kiến thức tổng hợp về cách kinh doanh quần áo hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm quý báu để lên kế hoạch kinh doanh thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.