Kinh nghiệm kinh doanh Cafe khiến khách hàng chỉ muốn quay lại

Bạn đang có trong tay một khoản tiền nhàn rỗi và luôn có ước mơ sở hữu một quán cafe của riêng mình nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? Vậy những kinh nghiệm kinh doanh cafe sau sẽ giúp bạn hình dung được rõ hơn việc cần phải làm gồm những gì?

Kinh doanh cafe cần những gì? 

Thị trường nhà hàng, quán café hiện nay đã và đang tăng trưởng rất nóng do nhu cầu hưởng thụ của người dân đang ngày càng cao lên. Tuy nhiên để có thể bắt đầu ước mơ khởi nghiệp với một quán cafe của riêng bản thân mình, bạn cần phải có rất nhiều yếu tố, không chỉ đơn thuần là một khoản tiền vốn đã tích góp được. Vậy, kinh doanh cafe cần những gì để tồn tại và phát triển?

Kinh nghiệm kinh doanh Cafe khiến khách hàng chỉ muốn quay lại - Ảnh 1
Cần kinh nghiệm kinh doanh cafe gì để thành công

Rất ít quán cafe hiện nay thật sự nổi bật và có thể thu hút được một lượng khách hàng trung thành lớn. Do đó, để nói kinh doanh cafe cần những gì thì một ý tưởng thiết kế không gian quán là rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tự mình tìm hiểu một cách chi tiết các yếu tố quyết định tới sự thành công của việc kinh doanh như sau:

  • Địa điểm tốt: đối với một quán café, có được địa điểm tốt đồng nghĩa với việc bạn đã có trong tay 50% cơ hội thành công. Do đó, hãy nghiên cứu thật kĩ các địa điểm, mặt bằng dự định mở quán kinh doanh cũng như tình hình an ninh trật tự của địa bàn để tránh các tác động xấu có thể ảnh hưởng tới quán của mình.
  • Nguồn vốn hiện có: mở quán cafe không khác gì việc bạn tự điều hành một doanh nghiệp của riêng mình, do đó hãy chuẩn bị một nguồn ngân sách vừa đủ theo quy mô của quán.
  • Nghiên cứu thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh.
  • Khảo sát nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của quán
  • Lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo cũng như sáng tạo các sản phẩm mới để phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Cách kinh doanh cafe hiệu quả?

Trên đây mới chỉ là những yếu tố cần thiết để có thể có cách kinh doanh café hiệu quả. Vậy cần phải làm thế nào để có thể hiện thực hóa được ước mơ trở thành chủ một quán café của bản thân?

Lên ý tưởng kinh doanh

Nếu muốn khởi nghiệp nghề kinh doanh mà không có ý tưởng đột phá thì khó mà thành công được. Và để bắt đầu cách kinh doanh cafe hiệu quả, hãy bắt đầu từ những ý thích riêng của mình. Từ những sở thích riêng sẽ tạo ra những phong cách riêng cho quán của bạn và giúp nó có thể khẳng định được tên tuổi trên thị trường hiện nay.

Kinh nghiệm kinh doanh Cafe khiến khách hàng chỉ muốn quay lại - Ảnh 2
Các bước để có kinh nghiệm kinh doanh cafe hiệu quả

Lên kế hoạch kinh doanh, hạch toán nguồn tài chính cần có cho dự án

Đặc thù của kinh doanh là một công việc rủi ro rất cao nên bạn cần phải vạch ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết nhằm giảm tải tối đa mọi khả năng thua lỗ cho quán.

kinh nghiệm kinh doanh cafe mà các chủ quán cần nắm được đó là: bạn cần phải xác định được nguồn vốn của mình hiện có bao nhiêu cũng như khả năng thu hồi lại vốn sẽ trong bao lâu, khoảng 6 tháng hay trên 1 năm nhờ vào kế hoạch kinh doanh tốt.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều quán cà phê chỉ sau hơn 3 tháng đã phá sản. Do đó, một cách kinh doanh cafe hiệu quả mà bạn cần phải đặc biệt chú tâm tới đó là việc lên kế hoạch kinh doanh cũng như hạch toán dòng tiền cho dự án một cách thật hiệu quả.

Khảo sát địa điểm mở quán

Đây chính là yếu tố quyết định 50% nếu bạn muốn có cách kinh doanh cafe hiệu quả. Và để một người kinh doanh cafe có lãi hay không thì đây cũng là yếu tố cần phải cân nhắc kĩ lưỡng. Bạn cần phải lựa chọn một mặt bằng phù hợp với tính chất của quán cafe mà mình muốn mở như:

  • Cà phê sân vườn: cần có một khoảng không gian rộng rãi, nhiều cây xanh…
  • Cà phê theo dạng bar: cần địa điểm gần trung tâm, dân cư đông đúc
  • Cà phê văn phòng: cần một địa điểm gần các doanh nghiệp, công ti….

Trang trí cho quán theo phong cách của riêng bạn

Mỗi quán cà phê đều có cho mình một điểm nhấn riêng. Một kinh nghiệm kinh doanh cafe cho bạn đó là tùy thuộc vào loại hình của quán mà có cho bản thân cách trang trí khác nhau như: cà phê bóng đá cần phải có không gian đậm chất thể thao cũng như hệ thống ti vi trình chiếu các trận bóng đá hay không kể ngày đêm, cà phê văn phòng: cần có không gian đơn giản, bàn làm việc rộng cùng hệ thống wifi với tốc độ cao……

Bên cạnh đó, việc bố trí bàn ghế sao thật bắt mắt cũng rất quan trọng. Với vấn đề này, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có quyết định hợp lí nhất.

Tuyển dụng, đào tạo nhân sự

Các quán cà phê ngay càng nhiều khiến cho việc tạo ấn tượng cho khách hàng cũng phải từ việc nhân viên có phong thái phục vụ thật chuyên nghiệp. Từ đó khiến cho khách hàng có cảm giác thoải mái khi bước vào.

Bên cạnh đó, các nhân viên pha chế hiện nay cũng cần phải được cử đi đào tạo để có thể nâng cao được chất lượng đồ uống, thậm chí sáng tạo liên tục các món mới để đối thủ không thể theo kịp được.

Tìm kiếm những việc làm hấp dẫn nhất tại: timviec.com.vn

Thiết lập một gian hàng online

Bên cạnh việc mở quán cà phê ở ngoài thì việc có cho bản thân một gian hàng kinh doanh cafe online cũng đang được rất nhiều chủ quán xây dựng. Việc mở một gian hàng kinh doanh cafe online cũng giống như việc bạn đang xây dựng một quán cà phê trên không gian mạng.

Kinh nghiệm kinh doanh Cafe khiến khách hàng chỉ muốn quay lại - Ảnh 3
Ngoài quán theo truyền thông, kinh doanh cafe online cũng là cách thức tăng lợi nhuận rất tốt

Và một quán café trên mạng với kinh nghiệm kinh doanh cafe đúng đắn, đặc biệt là việc lên kế hoạch marketing với các chương trình khuyến mãi phù hợp sẽ là điều giúp quán café của bạn đông khách, đặc biệt sẽ hút lại được những lượng khách hàng trung thành với quán.

Kinh doanh cafe có lãi không?

Mở quán cà phê hiện đang là xu hướng chung và đã có rất nhiều người thành công. Tuy nhiên để có thể trả lời được việc kinh doanh cafe có lãi không là điều rất khó. Chỉ khi bạn tự mình lên kế hoạch để giảm thiểu rủi ro thì lúc đó mới có thể khẳng định được là có lãi hay không.

Kinh nghiệm kinh doanh Cafe khiến khách hàng chỉ muốn quay lại - Ảnh 4
Rất khó để trả lời kinh doanh cafe có lãi không

Bên cạnh đó, bạn cũng không được phép nóng vội khi thuê mặt bằng. Và cuối cùng hãy học thêm các kiến thức về quản lí. Từ đó, bạn mới mong có thể kinh doanh có lãi.

Kinh doanh quán cà phê hiện đã là xu hướng rất phát triển. Tuy nhiên để có kinh nghiệm kinh doanh cafe tốt cũng lại là một vấn đề nan giải. Do đó hãy tích lũy thật nhiều để có thể thành công với quán cà phê của bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.