Triết lý kinh doanh là gì và các triết lí làm thay đổi cuộc sống của bạn

Triết lý kinh doanh có thể hiểu là một luồng tư tưởng mà người chủ doanh nghiệp muốn hướng đến để tạo nên giá trị của một tổ chức trên cộng đồng.

Triết lý kinh doanh là gì?

Triết lý kinh doanh có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên để hiểu đơn giản nhất triết lý kinh doanh là gì thì đây được xem như tuyên bố về tầm nhìn của một doanh nghiệp.

Một triết lý kinh doanh tốt hiện nay cũng luôn phác thảo ra những giá trị của doanh nghiệp đối với sự phát triển của xã hội hiện nay. Và là một chủ doanh nghiệp, bạn cần phải tự tìm ra con đường cho riêng doanh nghiệp của mình.

Các triết lý kinh doanh nổi tiếng có thể làm thay đổi cuộc sống bạn

Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến

Trong hầu hết các trường hợp, mọi thứ sẽ không hoạt động theo cách mà bạn muốn. Nó có thể là bất cứ điều gì từ dự báo doanh thu bị thiếu, không thể khởi chạy sản phẩm đúng như thời gian bạn dự định.

Triết lý kinh doanh là gì và các triết lí làm thay đổi cuộc sống của bạn - Ảnh 1
Mọi thứ trong kinh doanh sẽ không êm đẹp, tuy nhiên đừng đổ lỗi mà hãy tiếp tục hoàn thiện (Nguồn: Internet)

Bạn chắc chắn sẽ có nhiều lí do để tự mình biện hộ rằng tại sao mọi thứ lại không đi theo đúng kế hoạch của bản thân. Tuy nhiên càng biện hộ chỉ khiến cho bạn không thể làm tốt hơn công việc của bản thân. Thay vì biện hộ, hãy tập trung vào việc giải quyết các vấn đề trước mắt. Có thể các biện pháp của bạn sẽ chưa đưa ra được kết quả ngay. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì theo đuổi triết lý kinh doanh nổi tiếng này thì thành quả cuối cùng vẫn sẽ tới.

Chỉ dừng lại khi đã xong

Là chủ doanh nghiệp thì đương nhiên sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi khi mọi chuyện diễn ra không được tốt đẹp. Và lúc này, tất cả những gì bạn có thể giúp bạn vượt qua khó khăn đó là sự kiên trì.

Thời điểm dừng lại cũng là lúc bạn thất bại. Đừng bao giờ dừng lại chỉ khi đã xong. Miễn là cứ kiên trì theo đuổi công việc kinh doanh, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ hoàn thành được mục tiêu của bản thân.

Làm việc chăm chỉ trong im lặng, giữ thành công làm của riêng mình

Một triết lý kinh doanh nổi tiếng mà bạn nên giữ lấy cho riêng mình đó là hãy làm việc chăm chỉ trong im lặng. Khi làm tốt công việc, bạn chắc chắn sẽ muốn thể hiện với mọi người thành công mà mình đạt được. Tuy nhiên, về lâu dài, việc này cũng  khiến cho bạn có thêm cho bản thân nhiều đối thủ cạnh tranh hơn.

Triết lý kinh doanh là gì và các triết lí làm thay đổi cuộc sống của bạn - Ảnh 2
Hãy chăm chỉ làm việc trong im lặng để theo đuổi triết lý kinh doanh của bản thân (Nguồn: Internet)

Chính vì thế, chỉ cần tập trung tối đa vào công việc của bản thân và đừng có để tâm tới những điều khác là bạn đã có nhiều hơn cơ hội để thành công so với những người khác rồi.

Đằng sau người thành công là rất nhiều lần thất bại

Hầu hết các doanh nhân thành đạt sẽ không bao giờ nói với bạn về số lần họ thất bại trước đây. Nhiều người để có thể trở thành một doanh nhân thành đạt thì chắc chắn sẽ phải có rất nhiều lần thất bại. Tuy nhiên, miễn rằng bạn kiên trì với mục tiêu và triết lý kinh doanh nổi tiếng của mình, tỉ lệ thành công của bạn sẽ tăng lên theo thời gian.

Đang gặp khó khăn không đồng nghĩa với việc đang thất bại.

Nếu như đang gặp phải một vấn đề khó trong hoạt động của doanh nghiệp, không có nghĩa là bạn đang gặp thất bại. Mỗi thành công lớn đều yêu cầu phải có những thất bại. Do đó, nếu chặng đường trở thành doanh nhân mà không gặp phải khó khăn thì ai cũng có thể làm được.

Chính vì vậy, hãy cứ tiếp tục công việc cho đến khi tìm được kết quả, cho dù công việc hiện tại của bạn có gặp nhiều khó khăn đi nữa.

Những triết lý kinh doanh của người việt từ các doanh nhân nổi tiếng

Bên cạnh những triết lý kinh doanh nổi tiếng có thể làm thay đổi cả cuộc đời của bạn. Vẫn còn đó các triết lý kinh doanh của người Việt đến từ những doanh nhân nổi tiếng đã và đang làm thay đổi bộ mặt của nền kinh tế Việt Nam.

Muốn biến Hà Nội, Sài Gòn tương tự Singapore, Hong Kong

Đây là triết lý kinh doanh nổi tiếng của chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng: Tôi muốn để lại thứ gì đó cho đời, muốn biến Hà Nội và Sài Gòn tương tự Singapore, Hong Kong.

Triết lý kinh doanh là gì và các triết lí làm thay đổi cuộc sống của bạn - Ảnh 3
Ngoài các triết lý kinh doanh nổi tiếng, vẫn còn những triết lý kinh doanh rất riêng của người Việt (nguồn: Internet)

Đối với vấn đề kinh doanh, tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho rằng chấp nhận thiệt hại về mình để không gây thiệt hại cho khách hàng đã mua sản phẩm. Mặc dù hiện nay, ông đang là doanh nhân nổi tiếng nhất của Việt Nam nhưng rất hiếm khi chủ tịch Vingroup lại xuất hiện ở các đám đông hoặc những sự kiện lớn.

Hiện nay, ông Vượng đã lọt vào danh sách các tỉ phú trên thế giới với khối tài sản lên tới 1.5 tỉ USD cùng nhiều lĩnh vực đầu tư khác nhau như: bất động sản, bán lẻ, giáo dục…..

Phải dẫn đầu và chấp nhận rủi ro

Một triết lý kinh doanh của người Việt khác đến từ bà chủ hãng hàng không Vietjet Air với câu nói: bạn phải dẫn đầu và chấp nhận rủi ro một cách có tính toán.

Bà Phương Thảo hiện đang xếp thứ 62 trong số 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes đưa tin. Và hiện đang là chủ sở hữu của một trong các hãng hàng không giá rẻ duy nhất của Việt Nam hiện nay.

Triết lý kinh doanh là gì và các triết lí làm thay đổi cuộc sống của bạn - Ảnh 4
Triết lý kinh doanh của người Việt vẫn đang góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế của Việt Nam (nguồn: Internet)

“Tôi chưa bao giờ ngồi tính toán cụ thể xem mình có bao nhiêu tiền. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào để công ty phát triển tốt, thu nhập của nhân viên tăng lên và VietJet Air có thêm thị phần, vươn lên vị trí số một”, bà Thảo chia sẻ.

Có thể nói, để hình thành triết lý kinh doanh là gì, các doanh nghiệp cần phải xuất phát từ chính yêu cầu cơ bản như: lý do tồn tại của tổ chức, đặc trưng nổi bật của tổ chức trên thị trường… thì mới có thể đưa ra được những đường đi cho doanh nghiệp.

Tìm việc làm nhanh tại các công ty hàng đầu Việt Nam ➨ Xem ngay

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.