Cuộc đời Adam Khoo – Từ cậu bé chậm tiến trở thành triệu phú

Adam Khoo – Tác giả của cuốn sách best seller nổi tiếng thế giới “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”. Ngoài việc là một tác giả nổi tiếng, ông còn là doanh nhân giỏi sở hữu Tập đoàn giáo dục Adam Khoo Learning Technologies. Vậy Adam Khoo là ai? Cuộc đời và sự nghiệp của vị triệu phú nổi tiếng này ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Adam Khoo là ai?

Adam Khoo có tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann sinh ngày 08/04/1974 tại Singapore. Ông chính là triệu phú trẻ nhất Singapore với khối tài sản ròng trị giá 1,3 tỉ USD năm 2008. Hiện tại, ông là Chủ tịch của Tập đoàn giáo dục mang tên mình với tổng doanh thu đạt trung bình trên 30 triệu USD/năm.

Cuộc đời Adam Khoo – Từ cậu bé chậm tiến trở thành triệu phú - Ảnh 1
Chân dung Adam Khoo (ảnh: internet)

Ông nổi tiếng với vai trò là một nhà diễn giả, tác giả cũng như doanh nhân tài giỏi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tuổi thơ của ông từng bị đánh giá là đứa trẻ chậm tiến khi học tập tại trường tiểu học St Stephen. Ông đã bị xếp trong Top 10 học sinh tệ nhất trường thời THCS.

Tuy nhiên, đến năm 13 tuổi khi theo học chương trình của Ernest & Young, tài năng của ông đã được khai phá. Sau khi kết thúc chương trình giáo dục đó, anh đã thay đổi thành một con người hoàn toàn khác khi quay trở lại trường học.

Adam đã trở thành học sinh xuất sắc và thi đỗ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) – ngôi trường đại học tốt nhất quốc gia này.

XEM THÊM: Brian Tracy là ai – Cậu bé tự học trở thành nhà diễn giả kinh tế lừng lẫy thế giới

Con đường xây dựng sự nghiệp

Năm 21 tuổi, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông đã hợp tác với bạn bè mình thành lập công ty quản lý sự kiện có tên là Curroul Entertainment. Công ty của ông đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác nhau cho khách hàng và sau đó được đăng ký lại với tên Event Gurus Pte Ltd. Đồng thời, anh theo học ngành quản trị kinh doanh tại ĐH Quốc Gia Singapore.

Cuộc đời Adam Khoo – Từ cậu bé chậm tiến trở thành triệu phú - Ảnh 2
Adam Khoo từng là một đứa trẻ chậm tiến (Ảnh: internet)

Đến năm 24 tuổi, Adam Khoo trở thành huấn luyện viên tại SuperTeen, thực hiện các khóa học cho các tổ chức bao gồm Hội đồng Hỗ trợ Phát triển Trung Quốc (CDAC), Hiệp hội Chuyên gia Hồi giáo (AMP) và Đại học Pelita Harapan (UPH) tại Jakarta.

Ngoài ra, ông còn bắt đầu tham gia huấn luyện các đại lý bảo hiểm và quản lý tiếp thị về các phương pháp giúp tăng doanh số. Adam còn tiếp nhận điều hành cho công ty quảng cáo của cha mình.

Ông hiện đang là Giám đốc điều hành của Adcom Pte Ltd, đồng sáng lập Event Gurus Pte Ltd và Chủ tịch điều hành của Adam Khoo Learning Technologies group Pte Ltd.

Bên cạnh đó, ông còn là tác giả của hàng loạt những cuốn sách best seller như:

  • Tôi tài giỏi bạn cũng thế
  • Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh
  • Bí quyết tay trắng thành triệu phú…

THAM KHẢOWarren Buffett là ai – Cuộc đời và sự nghiệp của “thiên tài” đầu tư thế giới

Một số thành tựu nổi bật của Adam Khoo

Triệu phú Adam Khoo là Chủ tịch điều hành và Huấn luyện viên trưởng của tổ chức giáo dục Adam Khoo Learning Technologies Group – một trong những tổ chức về lĩnh vực giáo dục tư nhân lớn nhất Châu Á. Tổ chức của ông đã thực hiện các hội thảo về giáo dục cho hàng ngàn người mỗi năm trên 7 quốc gia.

Cuộc đời Adam Khoo – Từ cậu bé chậm tiến trở thành triệu phú - Ảnh 3
Những tác phẩm nổi tiếng của Adam Khoo (ảnh: internet)

Năm 2008, tạp chí The Executive đã xếp ông vào danh sách 25 người giàu nhất Singapore dưới 40 tuổi. Cũng trong năm đó, ông nhận được Giải thưởng cựu sinh viên kinh doanh nổi tiếng của trường kinh doanh NUS.

Có thể bạn quan tâm: Tỷ phú Warren Buffett: Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo

Kết

Qua bài viết trên. News.timviec đã giúp bạn đọc hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của triệu phú nổi tiếng Adam Khoo. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ trở nên hữu ích với quý độc giả đang theo dõi. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác về Cẩm nang nghề nghiệp mà News.timviec.com.vn cập nhật hằng ngày nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.