Công ty FPT tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn 2020 của lao động

FPT là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm dịch vị công nghệ – viễn thông hàng đầu Việt Nam. Công ty thuộc một trong những doanh nghiệp về công nghiệp có mức lương cao nhất hiện nay. Vậy quy trình công ty FPT tuyển dụng ra sao? Yêu cầu đối với nhân viên FPT thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Khi nhắc đến các sản phẩm liên quan đến công nghệ thông tin – viễn thông sẽ rất thiếu sót nếu không có sự xuất hiện của FPT. Đây là doanh nghiệp kinh doanh  các sản phẩm công nghệ, phần mềm và viễn thông hàng đầu tại Việt Nam.

Biết đến FPT nhiều, nhưng có lẽ không nhiều người nắm rõ được quy trình và cơ chế FPT tuyển dụng ra sao? Vậy cùng tìm hiểu nhé!

Công ty FPT tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn 2020 của lao động - Ảnh 1
Công ty FPT (nguồn: internet)

Giới thiệu sơ lược về Công ty FPT

FPT có tên gọi đầy đủ Công ty cổ phần FPT (tên tiếng anh: FPT Group) là công ty dịch vụ công nghệ thông tin. Công ty FPT hoạt động trong 3 lĩnh vực chính gồm: công nghệ, viễn thông và giáo dục. FPT sở hữu hạ tầng viễn thông phủ khắp 59/63 tỉnh thành tại Việt Nam và không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu. Hiện công ty có 46 văn phòng tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Việt Nam.

Trong suốt quá trình hoạt động, FPT luôn không ngừng nỗ lực với mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Với hơn 30 năm hoạt động và phát triển, công ty đã gặt hái được không ít những thành tựu nổi bật. Doanh thu của công ty trong năm 2019 đạt 27.717 tỷ đồng. Tổng số cán bộ nhân viên của công ty hiện nay hơn 28.700 người.

THAM KHẢO: Công ty cổ phần FPT là gì – Hành trình xây dựng và phát triển trở thành “đế chế” Công nghệ thông tin số 1 Việt Nam

Công ty FPT tuyển dụng năm 2020

Với sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp, tập đoàn FPT luôn không ngừng chiêu mộ những cá nhân có năng lực làm việc tốt. Trong năm 2020, nhu cầu tuyển dụng của công ty vẫn liên tục tăng cao, đây được coi là cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều lao động.

Công ty FPT tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn 2020 của lao động - Ảnh 2
Nhân viên FPT (nguồn: internet)

Có nên làm việc tại FPT hay không?

Rất nhiều người lao động tỏ ra băn khoăn về việc có nên làm việc tại tập đoàn FPT hay không? Theo chúng tôi, FPT là một công ty rất tốt để người lao động có thể phát huy được năng lực bản thân trong nhiều vị trí việc làm việc. Để minh chứng rõ hơn về sự “tốt” của công ty FPT bạn hãy đọc kĩ những lý do sau nhé!

FPT luôn rất chú trọng duy trì văn hóa công ty độc đáo, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. Đặc biệt, công ty luôn đầu tư xây dựng không gian làm hiện đại, để mỗi cá nhân có thể phát huy năng lực trong điều kiện tốt nhất.

Không những vậy, công ty luôn tạo điều kiện để cán bộ nhân viên có thể phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp. Dù bạn có kinh nghiệm hay không thì cũng sẽ được tạo điều kiện để học tập, trau dồi chuyên môn đầy đủ, chuyên nghiệp nhất.

Bên cạnh đó, công ty FPT luôn có những chính sách trọng dụng, bồi dưỡng, đãi ngộ xứng đáng những người có tài năng. Công ty luôn rất chú trọng xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân viên. Nhân viên công ty sẽ luôn được đảm bảo các quyền lợi chính đáng cả về thể chất và tinh thần.

Quy trình tuyển dụng tại FPT

Để có thể có thể tham gia ứng tuyển tại FPT bạn cần nắm rõ các bước quy trình về tuyển dụng của công ty. Quy trình tuyển dụng sẽ bao gồm 6 bước sau đây:

  • Bước 1: Ứng tuyển

Các ứng viên muốn tìm hiểu về tất cả các vị trí việc làm công ty, cũng như hình thức và thời gian dự tuyển hãy truy cập TẠI ĐÂY.

Để tham gia ứng tuyển bạn cần phải nộp hồ sơ thông tin ứng viên. Bộ hồ sơ xin việc sẽ bao gồm những giấy tờ sau: sơ yếu lý lịch tự thuật, CV cá nhân, bằng cấp, chứng chỉ liên quan. Hồ sơ ứng viên gửi về Bộ phận tuyển dụng theo hướng dẫn các tin đăng tuyển.

XEM THÊM: [Hé lộ] Cách viết hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề

  • Bước 2: Tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ

Sau khi các ứng viên hoàn tất việc gửi hồ sơ xin việc về công ty, nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng sẽ tiến hành tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ. Những hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu tuyển dụng của công ty sẽ được lựa chọn để tham gia những vòng tiếp theo.

  • Bước 3: Kiểm tra trắc nghiệm và viết luận

Các ứng viên phải tham gia các bài kiểm tra đầu vào theo quy định củ công ty, những bài thi đó bao gồm:

+ IQ – kiểm tra tư duy logic

+ GMAT – kiểm tra khả năng tính toán trong thời gian ngắn

+ Tiếng Anh

+ Các bài thi chuyên môn (tương ứng với vị trí ứng tuyển)

Lưu ý: Các môn thi đầu vào sẽ được lựa chọn phù hợp với từng vị trí việc làm cụ thể. Có hai hình thức thi đầu vào là thi online và bài thi giấy trực tiếp.

  • Bước 4: Phỏng vấn

Những ứng viên vượt qua vòng viết luận sẽ được thông báo phỏng vấn trực tiếp. Đây chính là cuộc gặp gỡ đầu tiên của ứng viên với công ty. Thông qua phỏng vấn, công ty sẽ đánh giá ứng viên toàn diện hơn nữa để xem xét mức độ phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng.

XEM THÊM: Review phỏng vấn FPT shop – Bí quyết giúp bạn 100% thành công

  • Bước 5: Thỏa thuận hợp đồng

Ứng viên thành công vượt qua phỏng vấn sẽ nhận được cuộc hẹn để thỏa thuận hợp đồng và mức lương phù hợp. Trong buổi thỏa thuận người lao động sẽ được ký kết hợp đồng lao động cũng như đề xuất mức lương phù hợp.

  • Bước 6: Hoàn thiện hồ sơ sau khi trúng tuyển

Sau khi nhận mẫu thông báo tuyển dụng, các ứng viên sẽ trải qua thời gian thử việc trong vòng từ 1-2 tháng. Kết thúc thử việc bạn sẽ trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Những vị trí việc làm FPT trong năm 2020

Công ty FPT tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn 2020 của lao động - Ảnh 3
FPT tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau (nguồn: internet)

Hiện nay, công ty FPT đang có nhu cầu tuyển dụng một số vị trí việc làm sau đây:

  • Nhân viên Truyền thông
  • Chuyên viên Kiểm soát Vận hành
  • Nhân viên Kinh doanh dự án
  • Product Manager
  • Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật sản phẩm Software
  • Nhân viên Triển khai phần mềm tại Hà Nội
  • Java Developer
  • SAP Consultant (Hà Nội)
  • Nhân viên kiểm thử Phần mềm (Tester)
  • Phó phòng quản lý cán bộ

Để biết rõ hơn chi tiết về mô tả công việc, mức lương cũng như yêu cầu đối với từng vị trí tuyển dụng trên, các bạn có thể truy cập vào đường link: https://tuyendung.fpt.com.vn/tuyen-dung/tin-tuyen-dung-moi.

► XEM THÊM: VINFAST tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn cho những người có năng lực thích trải nghiệm

Yêu cầu đối với ứng viên tham gia ứng tuyển tại tập đoàn FPT

Để trở thành một phần của FPT Group các ứng viên ứng viên nhất định phải đáp ứng được yêu cầu về khả năng chuyên môn, sự nghiêm túc và nhiệt huyết với công việc. Dù làm ở bất kì nơi đâu thì kiến thức chuyên môn đều là một yếu tố quan trọng để chinh phục nhà tuyển dụng. Bạn muốn phát triển hơn trong công việc, nhất định phải luôn nâng cao năng lực chuyên môn của chính mình.

Bên cạnh đó, sự chăm chỉ nhiệt huyết với công việc cũng là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn. Bạn chắc chắn sẽ được công nhận khi luôn nỗ lực với công việc mà mình được giao. Vậy nên, đừng quá lo lắng nếu bạn không quá xuất sắc, bạn sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng bởi sự năng động, chăm chỉ, cẩn trọng của chính mình.

Tạm kết

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu hơn về quy trình công ty FPT tuyển dụng. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện nhất về công ty. Chúc các bạn ứng tuyển thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.