Có nên nhảy việc cuối năm không ? được gì và mất gì ?

Nhảy việc cuối năm luôn là một thời điểm khá nhạy cảm khi hầu hết công việc tại các công ty đã bắt đầu vào guồng. Vậy nếu bạn vẫn muốn nhảy việc vào thời gian này thì sẽ có những lợi ích, khó khăn nào. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Nguyên nhân khiến bạn phải nhảy việc cuối năm 

Lương thấp 

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho bạn muốn nhảy việc chắc chắn là vì lương thưởng. Khi đồng lương bạn nhận được không đủ cho các nhu cầu cá nhân cũng như phát triển các mối quan hệ. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều nhân sự cảm thấy chán công việc hiện tại và muốn nhảy việc. Mục đích chính của việc đi làm đó chính là để kiếm tiền nuôi bản thân, đảm bảo được một cuộc sống đầy đủ, thoải mái. Vì vậy, nếu thu nhập hiện tại của bạn không thể đáp ứng được những nhu cầu của bản thân thì nghỉ việc là điều rất dễ hiểu.

Không còn cơ hội phát triển 

Mặc dù công việc hiện tại có thể cho bạn một mức thu nhập ổn định, nhưng với 8 tiếng chỉ làm những công việc đã quá quen thuộc hàng ngay thì chắc chắn bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng buồn chán. Trong công việc, chẳng ai muốn mình có thêm được các cơ hội thăng tiến mới trong vị trí đã lựa chọn. Vì thế, nếu như cảm thấy không còn cơ hội phát triển thì còn chờ gì mà không tự kiếm cho mình một cơ hội tìm việc làm mới.

Không được quản lý tôn trọng 

Bạn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, mọi chỉ số KPI trong công việc đều được bạn hoàn thành dễ dàng mà không than nửa lời. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực này dường như lại không được sếp tôn trọng. Trong những cuộc họp nhóm, các đề xuất của bạn gần như bị sếp gạt bỏ. Vậy thì, đâu còn lý do gì để cho bạn tiếp tục cống hiến ở một nơi mà mình không có tiếng nói nữa. Nhảy việc cuối năm sẽ là điều tất yếu!

Có nên nhảy việc cuối năm không ? được gì và mất gì ? - Ảnh 1
Nguyên nhân khiến bạn phải nhảy việc

Xem thêm: Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp

Nhảy việc cuối năm có những lợi ích, rủi ro nào

Lợi ích khi nhảy việc vào cuối năm 

  • Nắm bắt cơ hội về công việc mới tốt hơn: Đối với thời điểm cuối năm, việc chuyển đổi công việc mới có thể sẽ giúp bạn nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt hơn cũng như giảm tỷ lệ cạnh tranh. Vì thế hãy quyết định nhanh chóng, nếu vẫn còn cố gắn kéo dài thêm thì chỉ khiến cho bạn bỏ lỡ những cơ hội tốt hơn dành cho bản thân thôi.
  • Cơ hội phát triển: Mặc dù giữa năm là thời điểm mà công việc tại các doanh nghiệp đã bắt đầu vào guồng quay. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định nhảy việc vào thời điểm này, một vị trí mới với nhiều cơ hội phát triển chắc chắn sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực để hướng tới những điều tốt đẹp hơn đang chờ bản thân ở tương lai.

Rủi ro khi nhảy việc cuối năm 

  • Thưởng tết: Việc mất đi khoảng thưởng tết, lương tháng thứ 13 chắc chắn sẽ là rủi ro đầu tiên nếu như bạn quyết định đổi một công việc mới vào giai đoạn này. Chính vì thế, hãy xem xét kỹ lưỡng về những lợi ích mà công việc mới có thể đem lại trước khi quyết định viết đơn xin nghỉ việc.
  • Thời gian xây dựng các mối quan hệ: Khi bước sang một môi trường mới hoàn toàn, bạn cần phải xác định rằng mình sẽ phải xây dựng lại các mối quan hệ từ đầu. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ giúp cho bạn nâng cao được kỹ năng giao tiếp cho bản thân mình lên một tầm cao mới.
Có nên nhảy việc cuối năm không ? được gì và mất gì ? - Ảnh 2
Nhảy việc cuối năm có những lợi ích, rủi ro nào

Xem thêm: Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2021

Cần làm gì khi quyết định nhảy việc cuối năm

Khi quyết định nhảy việc cuối năm, bạn cần chú ý làm những điều sau:

  • Không nên nghĩ đến lý do để ở lại: Một khi bạn đã quyết tâm nhảy việc, đừng bao giờ nghĩ tới những lý do để ở lại công ty cũ. Hãy vì sự phát triển của bản thân trong sự nghiệp mà gạt đi tất cả những lý do ở lại công ty cũ. Đây cũng là cách thức để bạn tự tạo cho bản thân những cơ hội lớn hơn.
  • Ra đi để phát triển bản thân: Hãy luôn nghĩ rằng, việc dứt áo ra đi là để phát triển bản thân mình lên một tầm cao mới. Nếu như bạn thực sự có năng lực và không ngừng mong muốn sự thăng tiến trong sự nghiệp thì một job offer hấp dẫn từ các công ty sẽ mở ra cơ hội đổi đời dành cho bạn. Cơ hội thường xuất hiện rất ít, hãy cố gắng nắm bắt lấy khi còn có thể.
Có nên nhảy việc cuối năm không ? được gì và mất gì ? - Ảnh 3
Cần làm gì khi quyết định nhảy việc cuối năm

Nhảy việc cuối năm luôn là một thời điểm khá nhạy cảm. Tuy nhiên việc quyết định ra đi vào thời điểm này cũng sẽ mở ra một cơ hội lớn cho bạn trong tương lai. Vì thế, hãy cân nhắc một cách thấu đáo trước khi đưa ra quyết định.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.