Căn hộ dịch vụ là gì? Có những loại căn hộ dịch vụ nào ?

Căn hộ dịch vụ là gì? Mặc dù đã rất phổ biến tuy nhiên không nhiều người có kinh nghiệm tốt trong việc lựa chọn bất động sản thuộc loại hình này. 

Căn hộ dịch vụ là gì? 

Căn hộ dịch vụ là một loại hình bất động sản cho thuê có tính chất khá giống với khách sạn. Tại căn phòng này, người đi thuê sẽ được sở hữu đầy đủ các tiện nghi khác nhau như: tivi, tủ lạnh, phòng tắm…. Bên cạnh đó, các căn hộ dịch vụ cũng có những dịch vụ dọn phòng, giặt là giống với các khách sạn hiện nay.

Khi quyết định sử dụng các căn hộ dịch vụ, bạn cũng có thể được hưởng thêm các dịch vụ khác nếu ở trong một tòa nhà như bể bơi, phòng gym…. giống với một chung cư cao cấp bình thường. Chính bở lý do này mà các apartment service hiện được rất nhiều người lựa chọn do vừa có sự riêng tư của các căn hộ bình thường, vừa có được những dịch vụ của các khách sạn.

Để có thể lựa chọn thuê một căn dịch vvuj cũng không quá đắt. Bạn sẽ phải bỏ trung bình từ 350 – 2000$/ tháng để được sử dụng các căn hộ này.

Xem thêm>>> Đất quy hoạch là gì? Những điều cần lưu ý trước khi mua đất

Đối tượng sử dụng căn hộ dịch vụ là gì? 

Những đối tượng chính sử dụng CHDV là gì hiện nay gồm:

  • Người động thân, bận rộn với công việc: Đây là những người không có nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn. Vì thế, bạn có thể sử dụng các căn hộ dịch vụ này nhằm mục đích đơn giản hóa các hoạt động cá nhân. Sau ngày làm việc dài thì bạn có thể về nhà nghỉ ngơi ngay.
  • Nhà cho nhân viên thuê: Căn hộ dịch vụ hiện cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để cho các nhân viên thuê hoặc nghỉ chân lại nếu phải đi công tác nhiều. Do họ không có nhu cầu ăn ở lâu dài nên đây sẽ là lựa chọn hợp lý.
  • Nhà cho người nước ngoài sang Việt Nam làm việc: Đây cũng là đối tượng chỉ lưu trú lại trong thời gian ngắn. Vì thế, việc ơ lại tại một căn chung cư sẽ không phải là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Những người đi du lịch, nghỉ dưỡng: Nếu như bạn đang có kế hoạch đi du lịch, nghỉ ngơi dài ngày thì không nên thuê khách sạn vì nó rất tốn kém. Căn hộ dịch vụ sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn vào lúc này.
Căn hộ dịch vụ là gì? Có những loại căn hộ dịch vụ nào ? - Ảnh 1
Đối tượng sử dụng căn hộ dịch vụ là gì?

Đặc điểm nổi bật của căn hộ dịch vụ là gì? 

Các loại hình apartment services hiện có các đặc điểm nổi bật như sau:

  • Chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng….
  • Thường xuyên phục vụ cho khách hàng không có kế hoạch lưu trú lâu dài
  • Được tích hợp trong nhiều dự án khác nhau của các công ty bất động sản như: tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp…..
  • Các dịch vụ như: dọn dẹp, giặt là…. được phục vụ 24/7
  • Các căn hộ sẽ có từ 1 – 3 phòng ngủ riêng biệt tùy mục đích. Ngoài ra cũng sẽ được xây dựng giống như một căn hộ penthouse hoặc căn studio tùy nhu cầu của khách hàng.

Phân loại căn hộ dịch vụ 

Căn hộ cỡ mini 

Đây là dạng apartment services với thiết kế khép kín gồm: 1 phòng ngủ, 1 WC với diện tích từ 25 – 30m2. Căn hộ này cũng sẽ có những phòng chức năng phù hợp như: phòng khách, phòng ngủ, bếp…..

Hiện nay có không ít khách hàng lựa chọn căn hộ cỡ mini này để làm nơ sinh hoạt. Với giá thuê từ 08 – 12 triệu/ tháng, đây là một mô hình lưu trú đáng để lựa chọn đối với những người độc thân, bận rộn trong công việc.

Căn hộ cỡ trung bình 

Diện tích của căn hộ cỡ trung sẽ dao động từ 30 – 50m2. Các kiến trúc sư khi thiết kế căn hộ dạng này cũng sẽ đảm bảo cho gia chủ được tối ưu hóa, mở rộng không gian. Những CHDV cỡ trung bình thường có 1 phòng ngủ master hoặc 2 phòng ngủ cỡ vừa phù hợp với đối tượng là các hộ gia đình. Cùng với đó, nội thất trong nhà cũng sẽ được chú ý nhiều hơn.

Giá thuê trung bình: 15  – 35 triệu/ tháng 

Căn hộ cao cấp

Với các căn hộ cao cấp, bạn sẽ luôn được ở trong trung tâm của các khu đô thị mới, sầm uất thuộc các thành phố lớn trong cả nước. Về cơ bản, nếu sử dụng nhóm apartment này thì bạn sẽ luôn nhận về những trải nghiệm tốt nhất cho riêng mình.

Giá thuê trung bình của bất động sản này dao động từ 45 – 70 triệu/ tháng. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ được hưởng các tiện ích cao cấp tương đương với một phòng khách sạn 5 sao có đẳng cấp trên thị trường hiện nay.

Căn hộ dịch vụ là gì? Có những loại căn hộ dịch vụ nào ? - Ảnh 2
Phân loại căn hộ dịch vụ

Xem thêm>>> Townhouse là gì? Khám phá hình thức đầu tư bất động sản hộ gia đình

Điểm khác biệt của căn hộ dịch vụ so với các loại hình bất động sản khác 

Đối với căn hộ thương mại dịch vụ 

Căn hộ dịch vụ thương mại – shophouse là mô hình nhà ở kết hợp với không gian kinh doanh ở phía dưới. Bạn có thể sống và sinh hoạt tại các tầng trên. Cùng với đó là kinh doanh, buôn bán tại khu vực tầng trệt. Các căn shophouse thường có vị trí mặt đường và tọa lạc tại các khu đô thị lớn.

Mặc dù các căn hộ thương mại dịch vụ tuy có lợi thế cao hơn về không gian, mở rộng chức năng cho căn nhà. Tuy nhiên, CHDV lại cho khách hàng được sự phụ vụ tốt nhất với đồ đạc thiết kế nội thất có sẵn cùng với dịch vụ tương đương khách sạn  5 sao.

Đối với căn hộ du lịch 

Căn hộ du lịch hay còn gọi là condotel là một hình thức lưu trú có các đặc điểm của nhà riêng kết hợp với khách sạn. Hiện nay, các condotel thường xuất hiện tại những resort nổi tiếng và được trang bị đầy đủ nội thất cũng như sự phục vụ chu đáo từ khách sạn.

Condotel và căn hộ dịch vụ hiện khá tương đồng với nhau về các dịch vụ phục vụ cao cấp. Tuy nhiên, apartment services thường được lựa chọn nhiều hơn bở mức giá phải chă. Tuy nhiên, các hình thức này vẫn thường được điều hành bởi một khu nghỉ dưỡng nào đó. Các căn hộ du lịch thường tiếp nhận các du khách có thời gian lưu trú ngắn hơn nhiều so với khách hàng lựa chọn CHDV.

Căn hộ dịch vụ là gì? Có những loại căn hộ dịch vụ nào ? - Ảnh 3
Điểm khác biệt của căn hộ dịch vụ so với các loại hình bất động sản khác

Tham khảo>>> Cách viết CV cho mọi ngành nghề để chinh phục nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm chọn mua bất động sản căn hộ dịch vụ 

Trước khi quyết định lựa chọn mua bất động sản dịch vụ. Bạn cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận những khó khăn mới trong ngành này. Vì thế, kinh nghiệm để lựa chọn đầu tư bất động sản dịch vụ có thể kể tới:

  • Nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng muốn hướng đến, khu vực dự định mua có dễ dàng để khách hàng tiếp cận được ha không
  • Xem xét kỹ lương các lợi thế tự nhiên như: gần khu du lịch, trung tâm thành phố, gần bệnh viện, khu vui chơi …. Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét kỹ lương về các hạng mục tiện ích nhằm đưa ra cân nhắc kỹ lưỡng nhất.
  • Nên lựa chọn căn hồ gần các trung tâm mua sắm, nhà hàng, phòng gym, hệ thống an ninh…… để có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn.
  • Xem xét kỹ càng các yếu tố pháp lý của dự án

Những thông tin về căn hộ dịch vụ là gì trên đây hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại hình bất động sản này. Nếu như bạn đang muốn sở hữu bất động sản này thì hãy chú ý các kinh nghiệm trên để có thể lựa chọn được ngôi nhà phù hợp nhất cho mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.