Cách viết thư ứng tuyển cực chuẩn để ĐÁNH GỤC nhà tuyển dụng

Mọi ứng viên đều muốn tạo ra 1 bức thư ứng tuyển ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng. Dưới đây cách viết thư ứng tuyển chuẩn dành cho bạn.

Thư ứng tuyển là gì?

Thư ứng tuyển hay thư xin việc là lá thư mà các ứng viên gửi tới nhà tuyển dụng (NTD) để giới thiệu về bản thân và bày tỏ mong muốn được làm việc, được cống hiến cho đơn vị đăng tin tuyển dụng. Hiện tại, rất nhiều người chọn gửi thư ứng tuyển cho NTD thay vì sử dụng những lá đơn xin việc mang tính khuôn mẫu, cứng nhắc được đính sẵn trong các bộ hồ sơ xin việc.

Cách viết thư ứng tuyển cực chuẩn để ĐÁNH GỤC nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Thư ứng tuyển là gì?

Đối với các trường hợp ứng tuyển online bằng hình thức gửi email, họ thường để thư ứng tuyển làm nội dung chính của email luôn. Một vài người cẩn thận hơn thì sẽ đánh máy ứng tuyển, save lại rồi biến nó thành tệp đính kèm với email. Tuy nhiên, các chuyên gia đã khuyên rằng email xin việc chuẩn nhất thường có phần nội dung chính là thư ứng tuyển và CV là file đính kèm.

Cách viết thư ứng tuyển để chinh phục nhà tuyển dụng

Thư ứng tuyển có vai trò rất quan trọng đối với các ứng viên bởi vì nó là “cánh cổng” giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng. Thư ứng tuyển ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và giúp bạn tăng cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn.

Ngoài ra, nó còn có thể biến thành chiếc “phao cứu sinh” dành cho bạn đấy. Hãy tưởng tượng nhà tuyển dụng đang cầm trong tay hồ sơ của bạn và 1 ứng viên khác, hai người có kinh nghiệm và năng lực tương đương. Vậy thì đâu là yếu tố quyết định để xác nhận ai trúng tuyển, ai phải ra về?

Nghiễm nhiên, thư ứng tuyển chính là yếu tố quan trọng đó. Lá thư của bạn ấn tượng hơn, làm NTD hài lòng hơn thì bạn chính là người chiến thắng. Vậy làm sao để thư ứng tuyển trở nên ấn tượng đây? Bạn phải biết cách viết thư ứng tuyển sao cho chuẩn xác nhất chứ sao! Dưới đây là 1 vài mẹo hay ho dành cho bạn!

► Theo dõi những kiến thức làm cv xin việc chuẩn nhất hiện nay để có được những bản cv ấn tượng nhất.

Thể hiện một chút về bản thân

Thư ứng tuyển chính là “mảnh đất” để bạn “dụng võ”, để bạn thể hiện chính mình. Những điều hay ho mà bạn chưa có cơ hội nói hết trong CV thì hãy tiết lộ cho NTD ngay trong thư ứng tuyển nhé! Chúng sẽ tạo nên hiệu ứng đáng kinh ngạc đấy.

Cách viết thư ứng tuyển cực chuẩn để ĐÁNH GỤC nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Thể hiện bản thân

Nếu bạn ứng tuyển cùng lúc ở nhiều công ty thì hãy viết riêng cho mỗi nhà tuyển dụng 1 lá thư ứng tuyển riêng bởi vì đặc thù của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, bạn phải biết cách nhấn mạnh vào đó thì mới tạo ra cơ hội cho chính mình. Tuyệt đối đừng viết một bức thư ứng tuyển theo kiểu chung chung rồi gửi cho nhiều NTD cùng lúc! Cơ hội sẽ vuột khỏi tay bạn nếu bạn không biết trân trọng đó!

Trình bày chuyên nghiệp

Thư ứng tuyển đạt chuẩn là 1 lá thư ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ ý, có những điểm nổi bật khiến người ta muốn đọc ngay. Hãy nhớ viết thư một cách ngắn gọn, tránh dài dòng bạn nhé! Độ dài của thư không nên quá một mặt giấy. Hình thức chỉ cần đơn giản, không cần thiết kế quá rườm rà hay màu mè nhưng cũng tuyệt đối không được quá mức qua loa. Tuyệt đối không viết sai chính tả bởi vì NTD sẽ đánh giá bạn là người cẩu thả.

Kiểm tra kỹ nội dung thư trước khi gửi

Hãy kiểm tra thật kỹ nội dung chính của thư cũng như những điều nhỏ nhặt khác như số điện thoại, địa chỉ… Chúng tuy nhỏ bé nhưng lại rất quan trọng bởi vì nếu thông tin cá nhân của bạn không đầy đủ thì làm sao nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn đúng không nào?

Cách viết thư ứng tuyển cực chuẩn để ĐÁNH GỤC nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Kiểm tra kỹ thư trước khi gửi

Ngoài ra, hãy nhớ đừng để xảy ra tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia” theo kiểu: bạn kính gửi công ty X ở đầu thư nhưng cuối thư lại gửi lời cảm ơn đến công ty Y. Đây là điều tối kỵ bạn nhớ đừng để mắc lỗi nhé!

Bài viết trên đây đã “bật mí” cho bạn khái niệm thư ứng tuyển cũng như cách viết thư ứng tuyển ấn tượng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công trên hành trình ứng tuyển vào vị trí công việc mơ ước nhé!

► Tìm hiểu những tin tức tìm việc hot nhất hiện nay để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm hấp dẫn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.