Cách trao đổi công việc với sếp để luôn là con cưng nơi công sở

Cách trao đổi công việc với sếp dưới đây sẽ giúp bạn luôn là con cưng trong mắt lãnh đạo ở chốn công sở đầy cạnh tranh

Tuyệt đối đúng giờ 

Đối với những người lãnh đạo, họ chắc chắn sẽ không thể vui vẻ được khi thấy thành viên của team mình luôn không đúng giờ. Với vị thế là lãnh đạo, thời gian với họ là tiền bạc nên việc nhân sự đi muộn là không thể chấp nhận được. Những đồng tiền mà sếp bỏ ra để trả lương thưởng cho bạn thì họ cũng yêu cầu bạn cần phải có thái độ chuyên nghiệp trong công việc. Do đó, đến đúng giờ sẽ là yếu tố hàng đầu để sếp có thể đánh giá được về cấp dưới. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được đến muốn trong các cuộc họp. Điều này rất dễ khiến bạn bị mất điểm trong mắt lãnh đạo.

Cách trao đổi công việc với sếp để luôn là con cưng nơi công sở - Ảnh 1
Tuyệt đối đúng giờ

Xem thêm: Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp

Chủ động trong công việc 

Để có cách trao đổi công việc với sếp hiệu quả, bạn cần làm ngay lập tức đó là tìm hiểu về phong cách làm việc của quản lý trực tiếp cũng như những gì họ mong đợi về hiệu quả làm việc từ bạn. Hãy chủ động làm điều đó trước khi sếp tổ chức họp mặt toàn nhân viên. Nếu như quản lý trực tiếp mới vào làm việc, bạn có thể thu xếp một cuộc gặp mặt trực tiếp để giúp 2 người có thể trao đổi và tìm được tiếng nói chung trong công việc. Đây chính là khoảng thời gian tốt để giúp bạn và quản lý trực tiếp có thể trao đổi công việc được hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại ngần về việc chia sẽ những khuyết điểm của mình trong công việc. Điều này sẽ giúp cho sếp mới nắm rõ hơn về tiến độ công việc và đưa ra được những gợi ý chính xác dành cho bạn. Nhờ đó, tiến độ công việc sẽ được hoàn thiện hơn nhiều.

Cách trao đổi công việc với sếp để luôn là con cưng nơi công sở - Ảnh 2
Chủ động trong công việc

Chấp nhận những thay đổi mới 

Để có cách trao đổi công việc với sếp hiệu quả, bạn cần chấp nhận những thay đổi mới trong bộ máy công việc. Cùng với đó là việc bình tĩnh quan sát, lắng nghe tình hình để có thể thích ứng tốt nhất với những xáo trộn trong bộ máy công việc.

Ngoài ra, nếu như quản lý trực tiếp muốn điều động bạn sang một project mới, đừng vội phản đối vì rất có thể đây sẽ là chìa khóa thành công giúp bạn thăng tiến nhanh chóng trong công việc của riêng mình.

Cách trao đổi công việc với sếp để luôn là con cưng nơi công sở - Ảnh 3
Chấp nhận những thay đổi mới

Xem thêm: Vợ là sếp của bạn trong công ty thì nên ứng xử như thế nào

Không để cảm xúc cá nhân chen vào công việc 

Điều đặc biệt cần phải tránh để có cách trao đổi công việc với sếp thật hiệu quả đó là không để cảm xúc cá nhân chen vào công việc. Bạn không nên gửi email cá nhân cho sếp, đồng nghiệp vào những lúc nóng giận. Hãy đọc kỹ lại nội dung của email và bình tĩnh sửa dần câu từ sao cho email mang tính chất xây dựng hơn là những lời nóng giận. Cuối mỗi email, hãy hỏi xin ý kiến của quản lý về các giải pháp giúp khắc phục vẫn đề, điều này sẽ khiến cho sếp đánh gia rất cao về kỹ năng giao tiếp của bạn.

Cách trao đổi công việc với sếp để luôn là con cưng nơi công sở - Ảnh 4
Không để cảm xúc cá nhân chen vào công việc

Khiêm tốn trong công việc 

Để có cách trao đổi công việc với sếp hiệu quả, nhất là với những quản lý mới nhận việc, bạn nên khiêm tốn ngay cả khi việc mình được đánh giá là người giỏi. Hãy chứng minh việc sếp đánh giá mình là người giỏi không sai bằng các kết quả đạt được trong công việc.

Đức tính khiêm tốn là một điều tốt không chỉ trong công việc mà còn là ở ngoài cuộc sống. Vì thế , hãy khiêm tốn; hạ mình xuống trong công việc để có thể ghi điểm nhiều nhất với sếp cũng như dành được sự tôn trọng trong mắt đồng nghiệp.

Cách trao đổi công việc với sếp để luôn là con cưng nơi công sở - Ảnh 5
Khiêm tốn trong công việc

Trên đây là một số cách trao đổi công việc với sếp để giúp bạn luôn giữ vị trí là con cưng tại chốn công sở đầy cạnh tranh. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được một số kỹ năng văn phòng phù hợp cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.