Vợ là sếp của bạn trong công ty thì nên ứng xử như thế nào

Vợ là sếp trực tiếp quản lý bạn trong công ty sẽ luôn có nhiều chuyện bi hài đáng để suy ngẫm. Vậy bạn nên xử lý tình huống này như thế nào 

Tôn trọng quyền lực của vợ trong công ty 

Trong quá trình làm việc tại công ty, bạn không nên có bất cứ hành động nào để hạ thấp vị thế quyền lực của quản lý trực tiếp là vợ bạn. Nếu cô ấy có phân công bạn làm việc, phụ trách một dự án bất kỳ, việc của bạn đó là thi hành công việc đó. Đây chính là điều mà bạn có thể làm để tôn trọng quyền lực trong trường hợp vợ là sếp. Ngoài ra, nếu cô ấy có làm điều gì sai, có thể gây tổn hại đến công ty, cuộc sống gia đình của 2 người. Bạn có thể khéo léo góp ý những hãy để cô ấy quyết định nên làm điều gì đúng đắn.

Ngoài ra, vào những thời điểm bạn muốn thảo luận về công việc, hãy giữ mối quan hệ giữa 2 người ở giới hạn của nhân viên và quản lý trực tiếp.

Vợ là sếp của bạn trong công ty thì nên ứng xử như thế nào - Ảnh 1
Tôn trọng quyền lực của vợ trong công ty

Xem thêm: Sếp lười biếng nên đối phó ra sao để giữ hòa khí nơi công sở

Tách biệt rõ cá nhân và công việc 

Nếu vợ là sếp của bạn, tuyệt đối không nên đặt sự tự ái của mình vào trong công việc. Nếu có bất cứ điều gì không vừa lòng trong cách triển khai công việc, hai vợ chồng nên ngồi lại thảo luận rõ ràng để tìm ra hướng giải quyết.

Do bạn và vợ đều đã là người trưởng thành nên việc tiếp thu các phản hồi của vợ trong công việc là điều bạn cần phải làm giống như bất cứ nhân sự khác trong team. Tại môi trường làm việc ở công ty, vợ là sếp của bạn nên đừng cố gắng phản đối bất cứ điều gì. Hãy tôn trọng lời nói của cô ấy trong công việc. Và khi về nhà 2 người vẫn sẽ là vợ chồng vui vẻ cùng nhau.

Xem thêm: Giải quyết xung đột tổ chức nhóm cho dân công sở yêu hòa bình

Không can thiệp vào công việc của vợ 

Trong trường hợp vợ là sếp trực tiếp của bạn, bạn sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để biết được các thông tin về công việc của vợ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể can thiệp vào công việc của vợ.

Với cương vị là một người quản lý, quyết định cuối cùng của những công việc trong team sẽ do vợ bạn phụ trách. Vì thế, nếu có vấn đề phát sinh, vợ bạn sẽ phải có trách nhiệm giải quyết. Vì vậy, đừng quá lo lắng mà tùy tiện đưa ra ý kiến chỉ vì quản lý trực tiếp là vợ của bạn.

Việc can thiệp vào công việc của vợ sẽ khiến cho nhiều điều tiếng, thị phi không hay. Các nhân sự khác sẽ cho rằng quản lý thiếu công tâm, kém năng lực lãnh đạo…..Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể bị chụp mũ vì hành động cậy quyền của riêng mình. Do đó, hãy giúp quản lý và cũng là vợ của bạn sửa sai nếu như được yêu cầu.

Vợ là sếp của bạn trong công ty thì nên ứng xử như thế nào - Ảnh 2
Không can thiệp vào công việc của vợ

Xây dựng mối quan hệ bình đẳng 

Dù vợ là sếp hay không, đây cũng chỉ là sự khác nhau về trách nhiệm trong công việc. Do đó, cả 2 đều cần phải đảm bảo rằng mối quan hệ giữa 2 người vẫn rất bình đẳng cả trong công việc lẫn cuộc sống hôn nhân. Nếu như thiếu mất đi đều này, mối quan hệ chắc chắn sẽ khó có thể trở nên bền vững được.

Vì thế, nếu trường hợp vợ là sếp của bạn mà khiến cho tình cảm vợ chồng không thể cân bằng được. Bạn hãy mạnh dạn từ bỏ môi trường làm việc đó và tìm kiếm cơ hội mới để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kỹ năng văn phòng giúp bạn trở thành siêu sao trong mắt nhà tuyển dụng

Vợ là sếp luôn khiến cho nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc cân bằng mối quan hệ giữa công việc – gia đình. Hy vọng các kỹ năng xử lý tình huống trên đây sẽ giúp bạn bớt khó khăn hơn nếu gặp phải tình huống này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.