Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word 2007, 2010, 2013, 2016
Bạn là người mới tìm hiểu về tin học văn phòng và đang loay hoay cách chỉnh khoảng cách dòng trong word. Bài viết sau của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách rất dễ dàng.
- Cách căn lề trong Word cực dễ dàng, dân “gà mờ” cũng làm được
- Thủ thuật cách tạo số trang trong word thao tác đơn giản, dễ áp dụng
Nếu như bạn là một người mới làm quen các phần mềm tin học văn phòng thì có thể bạn chưa biết cách chỉnh khoảng cách dòng trong word 2007, 2010, 2013, 2016 đều như nhau. Vì thế, chỉ cần biết cách làm tại một phiên bản nhất định là bạn đã có thể áp dụng cho các phiên bản còn lại.
Tỷ lệ giãn cách dòng mặc định trong word hiện nay
Trong mọi phiên bản Microsoft Word khác nhau, tỷ lệ giãn cách dòng được mặc định với tỷ lệ là 1.1.
Chính vì thế, các dòng trong văn bản đôi khi sẽ gặp phải tình trạng bị sát vào nhau. Điều này khiến cho tính thẩm mỹ của văn bản giảm đi nhanh chóng.
Do đó, khi tiến hành tạo lập một văn bản bất kỳ, người sử dụng từ cài đặt khoảng cách giữa các dòng với tỷ lệ dao động từ 1.3 đến 1.5 để có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cho các văn bản. Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi loại văn bản mà người sử dụng sẽ có thể đặt một tỷ lệ giãn cách dòng bất kỳ mà mình muốn.
Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word 2003, 2010, 2013, 2016
Với các phiên bản soạn thảo văn bản của Microsoft Word. Chúng ta có thể sử dụng một số cách thức sau để điều chỉnh khoảng cách dòng khác nhau như:
Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word dùng Paragraph
Cách chỉnh khoảng cách trong word đơn giản đầu tiên mà bạn có thể sử dụng đó là lựa chọn biểu tượng giãn cách dòng trên thanh công cụ paragraph ở ngay màn hình giao diện chính của Word. Trong đó:
Thiết lập khoảng cách dòng cho văn bản có sẵn
- Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản cần thiết lập khoảng cách
- Bước 2: Trên tab Home tại mục Paragraph -> Lựa chọn thông số giãn dòng theo nhu cầu
Thiết lập khoảng cách dòng trước khi soạn thảo văn bản
Bạn có thể làm theo các bước như sau:
- Bước 1: Trên tab Home tại mục Paragraph -> Lựa chọn biểu tượng giãn dòng
- Bước 2: Chọn “Line spacing option”
- Bước 3: Gõ các thông số theo nhu cầu tại mục AT ở “Line spacing”
- Bước 4: Điền đầy đủ thông sốBefore và After ở tại mục Spacing => Để tự động giãn cách các dòng bên trên và bên dưới văn bản + Ấn “OK” để hoàn tất.
Tham khảo: Cách căn chỉnh văn bản trong Word vừa đẹp vừa khoa học
Giãn dòng trong Word bằng spacing trong Page Layout
Bên cạnh tính năng paragraph để có thể thực hiện cách giãn cách dòng trong word vẫn còn một cách thức khác để có thể điều chỉnh giản cách dòng đó là sử dụng mục page layout trên thanh menu công cụ.
Để áp dụng cách này bạn tiến hành như sau:
- Bước 1: Trên Tab layout tại mục Paragraph, click mũi tên lên/xuống hoặc nhập trực tiếp thông số vào mục Before hoặc After
- Bước 2: Điều chỉnh thông số phù hợp để điều chỉnh khoảng cách trước và sau đoạn văn.
Tham khảo: Cách căn lề trong Word cực dễ dàng, dân “gà mờ” cũng làm được
Giãn dòng trong word trước mỗi đoạn
Để giãn dòng trước mỗi đoạn, bạn cần làm theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Bôi đen đoạn văn cần giãn dòng
- Bước 2: Trên tab Home, tại mục Paragraph -> Chọn biểu tượng giãn cách dòng
- Bước 3: Chọn Add Space Before Paragraph hoặc Remove Space After Paragraph
Tham khảo thêm: Cách giãn dòng trong Excel siêu nhanh siêu đơn giản!
Những trường hợp ứng dụng cách chỉnh khoảng cách dòng word
Với cách chỉnh khoảng cách dòng trong word, sẽ có những trường hợp khác nhau cần phải áp dụng bao gồm:
- Ngăn cách cách đoạn văn trong một bài văn nhất định.
- Giãn cách các dòng trong 1 đoạn văn bản để có thể khiến văn bản dễ nhìn hơn.
- Phân biệt tính chất các đoạn văn, những đoạn nào mang tính chất quan trọng, cần phải chú ý trong toàn bộ tổng thể văn bản.
- Việc giãn cách dòng nhằm giúp nội dung trang giấy được giàn đều ra để phục vụ việc in ấn được đẹp mắt hơn.
Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chỉnh khoảng cách dòng trong word một cách dễ dàng. Có thể nói, đây là một kiến thức về tin học văn phòng các ứng viên nắm rõ để tạo thêm điểm cộng trong mắc nhà tuyển dụng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tự tin hơn với kỹ năng tin học của bản thân mình.

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...

Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook một cách đơn giản...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...