[Chia sẻ] Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản

16/04/2020 05:11 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ Năng Văn Phòng

Bạn là người mới tìm hiểu về tin học văn phòng và đang loay hoay cách chỉnh khoảng cách dòng trong word. Bài viết sau của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách rất dễ dàng.

Nếu như bạn là một người mới làm quen các phần mềm tin học văn phòng, ở mọi phiên bản Microsoft word như 2007, 2010, 2013, 2016 thì cách chỉnh khoảng cách dòng trong word đều như nhau. Vì thế, chỉ cần biết cách làm tại một phiên bản nhất định là bạn đã có thể áp dụng cho các phiên bản còn lại.

Tỷ lệ giãn cách dòng mặc định hiện nay

Trong mọi phiên bản Microsoft Word khác nhau, tỷ lệ giãn cách dòng được mặc định với tỷ lệ là 1.1. Chính vì thế, các dòng trong văn bản đôi khi sẽ gặp phải tình trạng bị sát vào nhau. Điều này khiến cho tính thẩm mỹ của văn bản giảm đi nhanh chóng. Vì thế, khi tiến hành tạo lập một văn bản bất kỳ, người sử dụng từ cài đặt khoảng cách giữa các dòng với tỷ lệ dao động từ 1.3 đến 1.5 để có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cho các văn bản. Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi loại văn bản mà người sử dụng sẽ có thể đặt một tỷ lệ giãn cách dòng bất kỳ mà mình muốn.

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word

Với các phiên bản soạn thảo văn bản của Microsoft Word. Chúng ta có thể sử dụng một số cách thức sau để điều chỉnh khoảng cách dòng khác nhau như:

Chọn biểu tượng trên thanh công cụ Paragraph

Cách chỉnh khoảng cách trong word đơn giản đầu tiên mà bạn có thể sử dụng đó là lựa chọn biểu tượng giãn cách dòng trên thanh công cụ paragraph ở ngay màn hình giao diện chính của word. Trong đó:

Nếu bạn muốn thiết lập khoảng cách dòng cho các đoạn văn bản đã có từ trước đó, hãy bôi đen vào lựa chọn các thông số tỷ lệ giãn cách dòng đã có sẵn để hệ thống word có thể thực hiện chức năng giãn cách dòng.

[Chia sẻ] Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản - Ảnh 2

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word bằng paragraph

Nếu bạn muốn thiết lập cách giãn dòng trong word trước khi tiến hành soạn thảo văn bản. Bạn có thể làm theo các bước như sau:

[Chia sẻ] Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản - Ảnh 3

Thiết lập para;graph trước khi soạn thảo

  • Mở thư mục Paragraph ở trên thanh menu công cụ soạn thảo của word.
  • Sau khi mở xong, bạn điền các thông số trong dòng Line spacing option như sau:
  • Gõ con số bạn muốn để giãn cách dòng trong line spacing.
  • Dước mục Spacing trong tab Indents and spacing, bạn điền các thông số ở các ô Before và After để hệ thống tự động giãn cách các dòng bên trên và bên dưới văn bản.
  • Nhấn OK để hoàn tất công việc chỉnh sửa khoảng cách dòng.

Chọn mục spacing trong danh mục page layout

Bên cạnh tính năng paragraph để có thể thực hiện cách giãn cách dòng trong word. Vẫn còn một cách thức khác để có thể điều chỉnh giản cách dòng đó là sử dụng mục page layout trên thanh menu công cụ.

[Chia sẻ] Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản - Ảnh 4

Chỉnh giãn cách dòng bằng page layout

Để làm được điều này, bạn click chọn mục Page layout ở trên thanh menu công cụ. Sau đó, click mũi tên lên hoặc xuống vào mục spacing để có thể điều chỉnh khoảng cách ở các dòng khác nhau của đoạn văn bản cần soạn thảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập trực tiếp các thông số khác nhau lên cột before, after như trong hình để có thể tự tạo tỷ lệ giãn cách dòng phù hợp nhất cho văn bản mà mình đang cần làm.

Những trường hợp ứng dụng cách chỉnh khoảng cách dòng word

Với cách chỉnh khoảng cách dòng trong word, sẽ có những trường hợp khác nhau cần phải áp dụng bao gồm:

  • Ngăn cách cách đoạn văn trong một bài văn nhất định.
  • Giãn cách các dòng trong 1 đoạn văn bản để có thể khiến văn bản dễ nhìn hơn.
  • Phân biệt tính chất các đoạn văn, những đoạn nào mang tính chất quan trong, cần phải chú ý trong toàn bộ tổng thể văn bản.
  • Việc giãn cách dòng nhằm giúp nội dung trang giấy được giàn đều ra để phục vụ việc in ấn được đẹp mắt hơn.

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chính khoảng cách dòng trong word một cách dễ dàng. Có thể nói, đây là một kiến thức về tin học văn phòng rất cần các ứng viên nắm rõ để tạo thêm điểm cộng trong mắc nhà tuyển dụng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tự tin hơn với kỹ năng tin học đã được liệt kê trong CV tìm việc của bản thân mình.

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Bài viết liên quan

Lập trình VBA Excel là gì và ứng dụng của VBA trong Excel

Lập trình VBA Excel là gì và ứng dụng của VBA trong Excel

VBA Excel hiểu đơn giản là một ứng dụng ngôn ngữ lập trình áp dụng cho Microsoft Excel. Những thông...

Kỹ năng đàm phán là gì? Bí quyết để đàm phán thành công

Kỹ năng đàm phán là gì? Bí quyết để đàm phán thành công

Kỹ năng đàm phán, thương lượng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng với mỗi chúng ta dù là...

Kỹ năng giao tiếp là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Kỹ năng giao tiếp là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Kỹ năng giao tiếp đơn giản là tập hợp các quy tắc ứng xử giữa người với người. Cùng chúng...

Bài đọc nhiều

Vốn điều lệ là gì? Giải đáp 1 số câu hỏi về vốn điều lệ

Vốn điều lệ là gì? Giải đáp 1 số câu hỏi về vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số vốn các cổ đông đóng góp đã được ghi vào Điều lệ của công ty.…

Shareholder là gì? Những thông tin cần nắm rõ về Shareholder

Shareholder là gì? Những thông tin cần nắm rõ về Shareholder

Shareholder là tên viết tắt có ý nghĩa là cổ đông đây là một cá nhân, tổ chức nắm quyền…

Bài mới nhất

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Tham khảo mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng

Bạn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng bạn mong muốn tìm kiếm một công việc làm thêm nhưng…

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Cách viết CV cho người có kinh nghiệm dễ dàng trúng tuyển như ý

Bạn là một người có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng không biết cách khiến nhà tuyển dụng đánh giá…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.