Cách căn chỉnh văn bản trong Word vừa đẹp vừa khoa học

Người dùng Microsoft Word nào cũng muốn văn bản của mình đẹp và sáng sủa. Để làm được điều đó thì bạn phải biết cách căn chỉnh văn bản trong Word thật khoa học.

Soạn thảo văn bản trên Word là thao tác mà hầu hết người dùng máy tính đều biết, thế nhưng việc căn chỉnh văn bản cho đẹp mắt và khoa học thì không phải ai cũng nắm được. Cách căn chỉnh văn bản bao gồm nhiều thao tác khác nhau, tuy nó hơi tốn thời gian một chút nhưng bù lại nhìn vào thành quả văn bản đẹp mắt thì ai cũng hài lòng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn các thao tác cơ bản để căn chỉnh trong Word sao cho đẹp và chuẩn nhất!

Chỉnh sửa Font chữ trong Word

Thao tác đầu tiên để căn chỉnh văn bản cho đẹp chính là lựa chọn và chỉnh sửa font chữ cho văn bản Word. Microsoft Word chứa nhiều loại font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ đa dạng và phong phú. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cỡ chữ, font chữ mình thích.

Tuy nhiên trong các văn bản Word tiêu chuẩn, người ta thường sử dụng font Time News Roman với kiểu chữ in thường và cỡ chữ 12 hoặc 13. Các tiêu đề, đề mục thì thường được làm nổi bật bằng cách in đậm, in nghiêng và để cỡ to hơn bình thường.

Nếu muốn biết cách căn chỉnh trong Word về font chữ, bạn có thể chọn chỉnh sửa nhanh trong phần “Font” của tab “Home” hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + D để mở hộp thoại Font. Khi hộp thoại Font mở ra, bạn có thể tiến hành chọn font chữ (trong mục Font), cỡ chữ (trong mục Size), kiểu chữ (trong mục Font Style).

Cách căn chỉnh văn bản trong Word vừa đẹp vừa khoa học - Ảnh 1
Chỉnh sửa Font chữ trong Word

Nếu muốn chọn cách chỉnh sửa văn bản trong Word về font chữ, kiểu chữ và cỡ chữ vừa cài làm font – kiểu – cỡ chữ mặc định thì bạn chỉ cần nhấn chọn chế độ “Set As Default”. Tiếp đó, bạn chọn “All documents based on the Normal template” khi hộp thoại thông báo mở ra. Cuối cùng click “OK” là hoàn thành.

Xem chi tiết: [HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100%

Giãn dòng và giãn đoạn

Giãn dòng, giãn đoạn cũng là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản và cần thiết trong quá trình căn chỉnh trong Word. Hãy thực hiện theo các bước sau:

+ Trước tiên, bạn bôi đen đoạn văn bản cần giãn dòng (giãn đoạn). Nếu muốn giãn dòng toàn bộ văn bản thì bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím Ctrl + A là được. Sau đó, bạn vào thẻ Home => vào “Paragraph” => chọn biểu tượng mũi tên trong ô vuông để mở ra hộp thoại Paragraph.

+ Trong hộp thoại Paragraph, bạn vào “Indents and Spacing” để chọn khoảng cách đoạn trước (trong “Before”), khoảng cách đoạn sau (trong “After”) và khoảng cách dòng (trong “Line Spacing”).

+ Các bạn chú ý là phần “Line Spacing” sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau để người dùng lựa chọn như:

  • Single: Bằng một dòng bình thường
  • Double: Lớn gấp đôi dòng bình thường
  • 1.5 lines: Bằng một dòng rưỡi
  • At least: Ít nhất
  • Exactly: Bằng
  • Multiple: Gấp số lần
Cách căn chỉnh văn bản trong Word vừa đẹp vừa khoa học - Ảnh 2
Giãn dòng và giãn đoạn

Sau khi chọn xong các mục thì bạn nhấn “OK” để kết thúc. Tương tự như với việc chọn Font, bạn muốn các lựa chọn giãn dòng/giãn đoạn của bạn trở thành mặc định thì chọn “Set As Default”. Các văn bản Word về sau sẽ đều hiển thị các thông số như bạn đã lựa chọn ban đầu.

⏩ Xem chi tiết: Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản

Cách căn lề trong Word

Căn lề cũng là một thao tác căn chỉnh văn bản cần thiết để văn bản của bạn đẹp hơn, chuẩn form hơn. Quy định về lề chuẩn của văn bản Word với khổ A4 sẽ là:

  • Lề trên: cách mép phía trên 20 mm đến 25 mm
  • Lề dưới: cách mép phía dưới 20 mm đến 25 mm
  • Lề phải: cách mép bên phải từ 15 mm – 20 mm
  • Lề trái: cách mép bên trái từ 30 mm – 35mm

Để căn lề trong Word, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Vào “Page Layout” => chọn “Margins” => chọn tiếp “Custom Margins”.
Cách căn chỉnh văn bản trong Word vừa đẹp vừa khoa học - Ảnh 3
Cách căn lề trong Word
  • Nhập các thông số ở phía trên vào thẻ “Margins” trong hộp thoại “Page Setup” rồi nhấn “OK” để hoàn tất quá trình. Bạn muốn cài những thông số này thành thông số mặc định thì lại chọn mục “Set As Defaut” tương tự như các thao tác ở trên đã làm.

Trên đây là bài hướng dẫn của News.timviec.com.vn về các cách chỉnh văn bản trong Word sao cho đẹp mắt và khoa học. Hi vọng bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích từ bài viết này và áp dụng chúng khi cần!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.