[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100%

Lỗi font chữ trong word là lỗi thường gặp trong quá trình soạn thảo văn bản. Nếu đang gặp rắc rối với vấn đề này hãy theo dõi cách sửa lỗi font chữ trong Word ở bài viết dưới đây để tìm giải quyết đơn giản nhé!

Lỗi font chữ trong word là tình huống mà bất kì người nào đã, đang từng làm việc với hệ điều hành Microsoft Word chắc chắn đã gặp phải. Việc gặp lỗi font chữ có thể xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản, download văn bản từ trên mạng internet về máy hay file văn bản được copy dữ liệu từ máy tính khác sang.

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 1
Hướng dẫn sửa lỗi font chữ trong Microsoft Word

Đây được coi là một lỗi khá cơ bản trong quá trình sử dụng hệ điều hành này. Cách chỉnh lỗi phông chữ trong word cũng chẳng khó khăn gì. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người vẫn gặp khó khăn mà chưa biết thủ thuật khắc phục lỗi cơ bản. Đừng lo hãy đọc bài viết này để biết cách sửa lỗi phông chữ trong word đơn giản nhất nhé!

Nguyên nhân lỗi phông chữ trong word

Việc xảy ra lỗi font chữ trong word thường do nhiều những nguyên nhân khác nhau tạo nên. Đặc biệt, trường hợp lỗi font chữ hay gặp phải nhất là khi bạn tải một tài liệu trên mạng internet về máy tình trạng lỗi font chữ xảy ra thường xuyên hơn.

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 2
Nguyên nhân lỗi font chữ trong word

Nguyên nhân là do bản thân người viết có thể tự do lựa chọn bất cứ loại font mà họ yêu thích để sử dụng khi soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, loại font chữ mà người viết dùng bạn lại không có sẵn trong máy. Như vậy, các ký tự sẽ khó có thể hiển thị chính xác. Một số nguyên nhân gây lỗi font chữ cơ bản:

  • Khi bạn Dowload một tài liệu trên Internet về máy tính gây ra lỗi font chữ
  • Máy tính của bạn không có sẵn font chữ mà người dùng muốn sử dụng
  • Tình trạng lỗi font chữ cũng xảy ra khi bạn copy một dữ liệu từ máy tính khác về máy tính của mình

Không lo thất nghiệp – Tìm Việc ngay

Hướng dẫn cách chỉnh lỗi font chữ trong Word

Có 2 cách sửa lỗi font thường gặp khi bạn tải tài liệu trên internet hay copy tài liệu từ một máy tính khác sang máy tính của bạn. Nếu trong máy tính của bạn đã có một bộ gõ Unikey thì hoàn toàn có thể sử dụng nó vào việc khắc phục lỗi.

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 3
Hướng dẫn cách khắc phục khi lỗi font chữ trong Word

Cách 1: Tải font chữ gốc tài liệu sử dụng để chuyển đổi

  • Bước 1: Đầu tiên, cần xác định font chữ nguyên bản mà tài liệu đang sử dụng bằng cách mở file tài liệu lên, chỉ cần để con trỏ chuột xuất hiện trong khung văn bản, bạn có thể biết font gốc là gì ngay lập tức.
  • Bước 2: Bật cửa sổ duyệt web để tìm và tải về font chữ tài liệu sử dụng.
  • Bước 3: Sau khi đã hoàn thành việc tải font chữ hãy cài đặt font chữ trên máy tính của mình.
  • Bước 4: Thay đổi font chữ cho tài liệu và kiểm tra lại.
[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 4
Tải font chữ gốc tài liệu sử dụng để chuyển đổi

Cách làm này tương đối nhanh chóng, đơn giản, tốn ít thời gian mà hiệu quả đạt được lại tương đối cao. Tuy nhiên, điểm trừ của phương pháp này là sẽ khiến bạn khó khăn xác định font nguyên thể đầu tiên vì đang sử dụng nhiều hơn một loại font khác nhau trong đó.

Tham khảo: Các cách giãn chữ trong Word siêu nhanh

Cách 2: Cách sửa font chữ bị lỗi trong Word bằng Unikey

Thay vì bạn phải cài đặt hàng loạt những font chữ mới, bạn có thể chuyển đổi tài liệu của mình về dạng những font cơ bản có sẵn trong máy. Để có thể tiến hành điều đó bạn cần có phần mềm hỗ trợ viết tiếng Việt. Bạn có thể sử dụng Unikey để thực hiện phương pháp này.

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 5
Sửa lỗi bằng cách đưa về font chữ có sẵn

Khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ không phải đi xác định font chữ gốc của tài liệu sử dụng. Bạn chỉ cần làm một thao tác là xác định mã của font chữ đó thuộc bảng mã nào. Những bảng mã phổ biến sử dụng ở Việt Nam hiện nay là:

  • Bảng mã TCVN3 (hay ABC): Bảng mã này là tập hợp bao gồm các font chữ có tên bắt đầu bằng .Vn. Chẳng hạn như: .Vn Time; .VnArial; .VnAristote,….
  • Bảng mã VNI Windows: Tập hợp bao gồm những font chữ có tên bắt đầu bằng VNI-. Ví dụ như: VNI-Disney; VNI-Viettay;…
  • Bảng mã Unicode: Đây là bảng mã chuẩn quốc tế hiện nay, các font chữ thuộc bảng mã này sẽ không có phần tiền tố đứng trước tên. Chẳng hạn như: Arial; Times New Roman;…

Đọc thêm: Cách tạo mục lục tự động dễ dàng trong Word mọi phiên bản

Khi đã xác định được bảng mã mà font chữ tài liệu gốc sử dụng các bạn có thể bắt tay vào thực hiện các bước tiếp theo để đưa tài liệu về font chữ có sẵn trong máy như sau:

Bước 1: Mở file Word bị lỗi font chữ trên máy tính mà bạn muốn sửa lỗi >> Bôi đen toàn bộ đoạn văn bản bị lỗi font >> Nhấn Ctrl + C để tiến hành sao chép văn bản.

Bước 2: Nhấn vào mũi tên chỉ lên phía trên ở góc phải màn hình >> Nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey >> Nhấn chọn Công cụ

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 6
Mở công cụ Unikey Toolkit

Hoặc bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + F6 để mở hộp thoại Unikey Toolkit nhanh chóng.

Bước 3: Khi cửa sổ Unikey Toolkit xuất hiện, trong ô Nguồn bạn chon TVCN3 (ABC) và trong ô Đích nhấn chọn font Unicode. Đây là 2 font chữ phổ biến hay dùng để sửa lỗi nhất, tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh theo font chữ khác nếu bạn biết văn bản của bạn đang bị lỗi font gì.

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 7

Bước 4: Nhấn chọn Chuyển mã để tiến hành sửa lỗi font chữ trong Word. Lúc này màn hình sẽ xuất hiện thông báo Successfully converted RTF clipboard. Vậy là bạn đã thực hiện sửa lỗi font chữ thành công rồi đó >> Bấm OK để hoàn thành.

[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 8

Nếu màn hình xuất hiện thông báo Cannot read clipboard thì nghĩ là bạn chưa copy thành công đoạn văn. Do đó bạn cần tiến hành thực hiện lại từ bước 1.

Bước 5: Bạn quay lại file Word vừa rồi, nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán lại văn bản đã sửa lỗi font chữ ở bên trên vào lại file.

Cách sửa lỗi font chữ khi tải Font Full về máy

Cách tải từng font chữ gốc trong tài liệu để sửa đổi có thể gây khó khăn do  một tài liệu có thể sử dụng nhiều font chữ, bạn sẽ hơi mất thời gian để xác định chính xác những font chữ đang sử dụng. Do vậy việc tải full bộ font chữ về máy sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện sửa đổi dễ dàng hơn. Cách thực hiện như sau:

Hướng dẫn tải và cài đặt bộ Font chữ về máy tính

  • Tải bộ font tiếng Việt về máy của bạn theo đường link dưới đây

Tải bộ font chữ tiếng Việt!

  • Sau khi tải bộ font tiếng Việt về máy bạn click chuột phải vào file, chọn Extract Here để giải nén bộ font vừa tải.
  • Tiếp tục giải nén các file font chữ trong thư mục vừa giải nén
  • Mở từng file font chữ vừa giải nén, nhấn chọn Ctrl + A để chọn toàn bộ Font chữ >> Bấm chuột phải chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + C để sao chép file.
  • Nhấp vào This PC hoặc My Computer trên màn hình máy tính. Bạn truy cập theo đường dẫn (C:)>> Fonts để truy cập vào file Font chữ.
[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 9
Truy cập file theo đường dẫn (C:)>>Fonts
  • Nhấn Ctrl + V để cài các font còn thiếu vào file Font. Sẽ có một số Font đã có sẵn trên hệ thống của bạn và máy tính sẽ báo trùng. Lúc này bạn sẽ nhấn Yes để ghi đè lên font cũ hoặc chọn No để bỏ qua Font đã

Cách sửa lỗi font chữ bằng Font chữ full

  • Bạn nhấn chọn phần văn bản bị lỗi font chữ, nhấn Ctrl+ C để sao chép phần văn bản này
  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6 để hộp thoại Unikey Toolkit và nhấn chọn Font chữ phù  hợp cho file nguồn và file đích.
[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 10
Bạn chọn Font chữ phù hợp cho văn bản
  • Nhấn chọn chuyển mã >> Sau đó nhấn OK. Khi màn hình hiện thông báo Successfully converted RTF clipboard thì chọn Đóng.
[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi font chữ trong Word hiệu quả 100% - Ảnh 11
Tiếp tục thực hiện các thao tác chuyển đổi font chữ
  • Tiếp  tục nhấn Ctrl + V để xem kết quả. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc sửa lỗi font chữ trong Word.

Với những thông tin trên, chúng tôi đã chỉ ra cách sửa lỗi font chữ trong word. Mong rằng các bạn sẽ sớm khắc phục được những lỗi đó trong quá trình làm việc, chúc thành công.

► Xem ngay: 99+ kỹ năng văn phòng cơ bản không thể bỏ qua


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.