Các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng giúp NTD chọn người phù hợp

Các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng dưới đây sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tìm được người phù hợp với vị trí công việc mà tổ chức đang cần.

Trong quy trình tuyển dụng của các doanh nghiệp, những người không có kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề nghiệp phù hợp thì sẽ nhanh chóng bị nhà tuyển dụng loại bỏ. Chỉ có những ứng viên đạt yêu cầu mới được các nhà tuyển dụng liên hệ để có thể thực hiện các buổi phỏng vấn trực tiếp.

Trong trường hợp phai lựa chọn giữa các ứng viên có kinh nghiệm làm việc, năng lực tương đương. Những tiêu chí đánh giá ứng viên sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể đưa ra được những quyết định một cách dễ dàng. Dưới đây là một số tiêu chí tuyển dụng trong hoạt động quản trị nhân sự để giúp cho nhà tuyển dụng tìm được người phù hợp

Đăng tin tuyển dụng miễn phí tại đây

Phong thái tự tin 

Một phong thái tự tin luôn là điều mà các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm. Đối với một ứng viên có phong thái tự tin, họ luôn biết được mình là ai va mình muốn gì. Các ứng viên có phong thái tự tin trong người luôn biết cách tự tin để tỏa sáng trong buổi phỏng vấn tuyển dụng. Mặc dù họ luôn tự tin nhưng lại không bao giờ tự cao về bản thân. Những ứng viên như vậy thường có tính cách thân thiện, ai cũng muốn giao tiếp; kết nối với họ.

Các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng giúp NTD chọn người phù hợp - Ảnh 1
Phong thái tự tin

Luôn mong muốn học hỏi 

Một trong các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng đó là việc ứng viên luôn muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Những kiến thức; kỹ năng cần thiết mà ứng viên có thể làm việc được chắc chắn NTD muốn thuê. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không còn điều gì để có thể học hỏi thêm. Những ứng viên biết tất cả mọi thứ hiếm khi được đánh giá cao trong buổi phỏng vấn tuyển dụng.

Xem thêm: Cách tuyển dụng hiệu quả giúp tìm người tài không nên bỏ qua

Khả năng thích nghi cao 

Trong một số ngành nghề như: công nghệ thông tin, digital marketing…. ; các kiến thức chuyên môn luôn được cập nhất; phát triển từng ngày, từng giờ. Vì thế, NTD sẽ tìm kiếm các ứng viên có khả năng thích nghi cao với sự thay đổi thường xuyên của môi trường làm việc.

Các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng giúp NTD chọn người phù hợp - Ảnh 2
Khả năng thích nghi cao

Khả năng làm việc độc lập 

Một trong các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng đó là khả năng làm việc độc lập. Các doanh nghiệp không muốn chọn những người đòi hỏi sự khen thưởng liên tục thì mới có thể làm được công việc. Những NTD thường sẽ lựa chọn các ứng viên có khả năng làm việc độc lập, tự thúc đẩy bản thân để tìm ra được phương hưởng giải quyết, thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng teamwork luôn là một trong những yêu cầu rất quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở các ứng viên. Trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, NTD luôn muốn tìm kiếm những ứng viên có khả năng cộng tác tốt với người khác. Từ đó giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được phát triển một cách bền vững.

Xem thêm: TOP 10 website đăng tin tuyển nhân sự miễn phí hiệu quả 2021

Tính trung thực 

Tính trung thực là một yêu cầu rất quan trọng trong đánh giá một ứng viên. Trong buổi phỏng vấn tuyển dụng, NTD sẽ biết cách để có thể điều tra được xem ứng viên có đang nói dối hay không. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra khi NTD phát hiện ra một số chi tiết thiếu chính xác trong hồ sơ xin việc của bạn. Nếu không may bạn để cho nhà tuyển dụng phát hiện được điều này thì khả năng rất cao là bạn sẽ phải tìm kiếm cho bản thân mình một công việc mới.

Kinh nghiệm làm việc 

Kinh nghiệm làm việc trong CV chính là một trong những yếu tố quan trọng trong các tiêu chí đánh giá ứng viên. Các vị trí tuyển dụng hiện nay thường yêu cầu các ứng viên có kinh nghiệm trong các vị trí nghề nghiệp tương tự từ 1 – 3 năm. Lý do đây được xem là tiêu chí hàng đầu bởi những người đã có kinh nghiệm thường quen việc và có thể bắt đầu công việc ngay lập tức. Từ đó giúp cho các doanh nghiệp tốn ít chi phí hơn trong việc đào tạo nhân sự đầu vào.

Các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng giúp NTD chọn người phù hợp - Ảnh 3
Kinh nghiệm làm việc

Khả năng ngoại ngữ

Khả năng ngoại ngữ của ứng viên là điều kiện ưu tiên khi NTD lựa chọn một nhân sự vào làm việc. Tại một số công việc đặc thù, kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ chính là yếu tố bắt buộc bởi những yếu tố sau:

  • Những người có kha năng ngoại ngữ sẽ giao tiếp tốt hơn với các đối tác nước ngoài
  • Khả năng tiếp cận các thông tin từ nước ngoài nhanh chóng hơn so với những người không có ngoại ngữ

Tham khảo: Cách viết CV tìm việc làm cho mọi ngành nghề

Trên đây là một trong các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng trong quản trị nhân sự. Hy vọng bài viết sẽ giúp các ứng viên tự tin hơn trong các buổi phỏng vấn tìm việc làm của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.