Các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Các kênh tuyển dụng nhân sự uy tín nào hiện đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Kênh tuyển dụng nhân sự là gì ? 

Để có thể tìm kiếm được một vị trí đúng như mong muốn của nhà tuyển dụng. Các ứng viên và công ty cần tìm đến một nơi để có thể gặp mặt được nhau. Trong đó, nơi duy nhất để phục vụ nhu cầu này chính là các kênh tuyển dụng

Hiện nay, các nguôn tuyển dụng chính là những nơi để bộ phận nhân sự thuộc các doanh nghiệp thu hút được hồ sơ xin việc thông qua các nội dung đăng tin. Đây cũng chính là bước đầu tiên của một quy trình tuyển dụng hiệu quả. Mọi thành công của các chiến dịch tuyển dụng thành công hay không đều bắt đầu từ bước đăng tin này.

Do đó, để có thể thu hút được nhiều nhất lượng ứng viên giỏi thì việc lựa chọn được các kênh tuyển dụng uy tín sẽ là yếu tố rất quan trọng.

Các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp - Ảnh 1
Kênh tuyển dụng nhân sự là gì ?

Xem thêm: Kế hoạch tuyển dụng: Các bước lập kế hoạch tìm nhân sự chi tiết

Có các kênh tuyển dụng nhân sự nào uy tín ? 

Hiện nay có một số nguồn tuyển dụng nhân sự uy tín; hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể sử dụng nhằm tìm kiếm ứng viên cũng như nâng cao thương hiệu tuyển dụng của mình. Cụ thể:

Các website tuyển dụng 

Các website tuyển dụng hiện là kênh tuyển dụng hiệu quả được rất nhiều công ty sử dụng. Phương thức này đem lại hiệu quả cho các tổ chức trong một thời gian rất nhanh chóng, kịp thời với một số lượng rất lớn.

Với năng lực có thể thu hút được một khối lượng hồ sơ xin việc lớn từ mọi nơi, các NTD có thể rất dễ dàng tìm ra được những người phù hợp với vị trí mà mình mong muốn.

Hiện nay, những website tuyển dụng lớn tại Việt Nam có thể kể tới: timviec.com.vn, vietnamworks, topCV, timviecnhanh….

Các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp - Ảnh 2
Các website tuyển dụng

Tham khảo: TOP 10 website đăng tin tuyển nhân sự miễn phí hiệu quả 2021

Sử dụng các đơn vị săn đầu người

Các công ty headhunter là kênh tuyển dụng dành cho các đối tác đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự ở nhiều vị trí. Đặc biệt, nguồn tuyển dụng thông qua các đơn vị săn đầu người rất hiệu quả dành cho các tập đoàn lớn đang cần tìm kiếm những vị trí khó tuyển hoặc những nhân sự quản lý cấp cao.

Tại thị trường Việt Nam, mặc dù ngành headhunt vẫn còn khá mới mẻ nhưng đang có đà tăng trường tốt trong những thời gian gần đây. Các đơn vị săn đầu người nổi tiếng của Việt Nam có thể kể tới: Navigos search, HR channels…. Đây là những brand được biết đến là những lá cờ đầu trong lĩnh vực săn đầu người tại thị trường Việt Nam.

Đối với kênh tuyển dụng hiệu quả này, để có thể tìm kiếm được một ứng viên phù hợp, các NTD cần phải có được nội dung đăng chi tiết rõ ràng….. cùng với đó là tiêu đề hấp dẫn ứng viên để các bên thứ 3 có thể hỗ trợ tối đa trong hoạt động tuyển dụng.

Các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp - Ảnh 3
Sử dụng các đơn vị săn đầu người

Sử dụng social media 

Các nền tảng mạng xã hội cũng là một trong các kênh tuyển dụng lớn được rất nhiều công ty sử dụng hiện nay. Hơn nữa, phương thức này còn giúp cho các ứng viên có thể tìm hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc thông qua các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp.

Nếu so sánh giữa việc tìm hiểu thông tin trên các nền tảng social media, các thông tin qua mạng xã hội sẽ có sự đánh gia cao hơn trong mắt ứng viên vì kèm theo các thông tin này là các phản hồi từ nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.

Tuyển dụng nội bộ 

Đối với một số ngành nghề đặc thù, việc tìm kiếm nguồn nhân sự mới từ bên ngoài là rất khó. Do đó, các NTD sẽ chú trọng trong việc tuyển dụng những nhân viên đã gắn bó với doanh nghiệp một thời gian dài. Đặc biệt là đối với các vị trí lãnh đạo cấp cao.

Để có thể đảm bảo các kênh tuyển dụng này được hoạt động hiệu quả, phòng nhân sự sẽ cần phải thường xuyên có những đánh giá, ghi nhận năng lực của các thành viên trong doanh nghiệp một cách công bằng. Đây là những nguồn thông tin rất quan trọng để có thể tham mưu giúp ban giám đốc cân nhắc thuyên chuyển, đề bạt nhân sự hợp lý.

Ngày hội việc làm 

Ngày hội việc làm cũng là các kênh tuyển  dụng nhân sự hiệu quả dành cho nhu cầu tìm kiếm nhân sự theo các nhóm khác nhau. Thông tin sự kiện ngày hội việc làm thường hướng tới các nhóm ứng viên với các sự kiện như:

  • Ngày hội việc làm cho sinh viên năm cuối
  • Ngày hội việc làm trong các lĩnh vực cụ thể ….
Các kênh tuyển dụng nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp - Ảnh 4
Ngày hội việc làm

Tham khảo: Cách viết CV tìm việc làm dành cho mọi trình độ ứng viên

Với các kênh tuyển dụng phổ biến hiện nay, việc tìm kiếm ứng viên nhằm phát triển tối đa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay đã không còn quá khó khăn. Lúc này, bộ phận nhân sự chỉ cần phải cân nhắc việc lựa chọn được hồ sơ phù hợp cũng như chi phí cho kênh tuyển dụng để có thể đảm bảo tối ưu được chi phí một cách hợp lý nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.