Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng

Nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiếng Nhật đang rất cao. Để có thể tham gia ứng tuyển, bạn nên đầu tư cho mình 1 bộ CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hoàn hảo.

Hiện nay nhiều bạn trẻ đang có xu hướng đổ xô đi học tiếng Nhật, kéo theo đó là nhu cầu nhân lực giáo viên tiếng Nhật cũng tăng theo. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm nghề này đang rất rộng mở với những ai đang có mong muốn trở thành giáo viên. Để có thể tham gia ứng tuyển thì bên cạnh những kinh nghiệm chuyên môn, bạn cũng phải trang bị cho mình một bộ CV xin việc giáo viên tiếng Nhật ấn tượng để có thể hạ gục mọi nhà tuyển dụng.

Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Tuy nhiên, trước hết bạn cần phải hiểu rõ về công việc giáo viên tiếng Nhật thì mới có thể viết được một bản CV hoàn hảo

Giáo viên tiếng Nhật làm gì?

Đây là người chịu trách nhiệm giảng dạy tiếng Nhật, giáo dục định hướng về thị trường Nhật Bản cho thực tập sinh đi xuất khẩu lao động và du học sinh. Giáo viên tiếng Nhật có nhiệm vụ theo dõi và hỗ trợ học viên tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỷ luật, đánh giá quá trình học tập và đề xuất phương án khắc phục để giúp học viên tiến bộ, tiếp thu tốt hơn.

Bên cạnh đó, giáo viên tiếng Nhật cũng phải xây dựng giáo án dựa trên giáo trình và chương trình đào tạo tiếng Nhật của công ty, trung tâm ngoại ngữ, hỗ trợ công việc văn phòng khi cần và theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Hướng dẫn viết CV xin việc giáo viên tiếng Nhật

Có thể nói CV xin việc là thứ không thể thiếu và là tấm giấy thông hành giúp bạn tìm việc nhanh và ứng tuyển thành công vào vị trí công việc tuyển dụng.

Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Dưới đây là một số hướng dẫn viết CV xin việc làm giáo viên tiếng Nhật mà bạn cần nắm rõ

Mẫu CV tiếng Nhật tham khảo

Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Mẫu cv tiếng Nhật tham khảo.

Tải mẫu CV tham khảo số 1 tại đây.

Tải mẫu CV tham khảo số 2 tại đây.

Thông tin cá nhân

Bạn hãy cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về bản thân như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ hiện tại, email,… Đặc biệt, tên địa chỉ email phải chuyên nghiệp, mạch lạc và nghiêm túc. Không nên dùng những tên email trẻ con, mang tính vui chơi giải trí,… vì nó sẽ làm nhà tuyển dụng mất thiện cảm với bạn ngay từ khi còn chưa gặp mặt.

Lý lịch học tập

Phần này bạn nên liệt kê đầy đủ thông tin trường, lớp,… mà bạn đã học theo thứ tự thời gian từ xa đến gần. Bạn không nên viết quá dài dòng, nên làm nổi bật những thành tích, điểm số môn học có liên quan đến công việc ứng tuyển.

Mục tiêu công việc

Đối với phần này, bạn nên nêu bật mục tiêu nghề nghiệp như vị trí mong muốn trở thành và sở thích của bạn để trở thành giáo viên giỏi. Bạn không nên viết quá chung chung nhưng cũng không nên quá cụ thể.

Kinh nghiệm công việc

Nghề giáo viên tiếng Nhật khác với các ngành nghề khác là đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, có thời gian thực tập giảng dạy ở các trường hoặc đi dạy thêm tại các trung tâm,… Để cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm của bạn phù hợp với vị trí này, bạn nên sắp xếp và liệt kê những kinh nghiệm làm việc cũ có liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển theo một cách khoa học và đầy đủ nhất.

Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Kinh nghiệm công việc trong cv tiếng Nhật

Chứng chỉ, bằng cấp

Chứng chỉ sư phạm là yêu cầu bắt buộc phải có nếu bạn muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liệt kê thêm những chứng chỉ đã đạt được trong quá trình làm việc và học tập của mình, những giải thưởng có liên quan đến công việc ứng tuyển,…

Kỹ năng

Để trở thành một giáo viên tiếng Nhật, bạn cần phải có kỹ năng giảng dạy kèm theo đó là giọng nói, khả năng truyền đạt tốt. Những điều này sẽ góp phần giúp bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển. Bên cạnh đó, kỹ năng tổ chức, quản lý lớp học,… cũng vô cùng quan trọng, nên cho vào CV xin việc giáo viên tiếng Nhật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào phần yêu cầu công việc từ thông tin tuyển dụng để đúc kết ra những kỹ năng cần thiết cho vị trí công việc đó.

Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Tuy nhiên nên viết đúng sự thật những gì bạn có, tránh khoác lác nếu không đến lúc nhà tuyển dụng phát hiện ra thì bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi, để mất cơ hội tuyển dụng

Lý do ứng tuyển

Đây cũng là một phần vô cùng quan trọng sau mục kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn trình bày phần này tốt thì nó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, góp phần tăng khả năng trúng tuyển. Bạn không nên nói thẳng ra là vì quan tâm đến mức thu nhập, lương thưởng mà thay vào đó, bạn nên nêu lên những lý do hướng giúp ích cho công ty và phát triển bản thân.

Những lưu ý khi viết CV xin việc giáo viên tiếng Nhật

Thể hiện là người đáng tin cậy

Khi xem hồ sơ, nhà tuyển dụng thường để ý quá trình làm việc của ứng viên khá kỹ. Thường thì các nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm và đánh giá cao với những ứng viên làm việc lâu dài tại công ty cũ. Nếu trên CV xin việc giáo viên tiếng Nhật của bạn cho thấy bạn nhảy việc quá nhiều thì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy lo ngại và cho rằng bạn là người thiếu trách nhiệm.

Bí kíp viết CV tiếng Nhật xin việc giáo viên hạ gục mọi nhà tuyển dụng - Ảnh 6
Vì vậy khi viết về lý do nghỉ việc, bạn nên cố gắng đưa ra những nguyên nhân thuyết phục và thể hiện tính trách nhiệm của mình

Trung thực

Mặc dù bạn không đáp ứng được đủ các yêu cầu mà nhà tuyển dụng yêu cầu nhưng CV xin việc của bạn thể hiện được sự chân thành, đáng tin cậy thì nhà tuyển dụng cũng sẽ để mắt đến hồ sơ của bạn. Do đó, bạn phải luôn có thái độ trung thực khi viết CV xin việc.

Chứng minh bạn thực sự quan tâm đến công việc

Trước khi nộp CV xin việc, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về nơi mà mình ứng tuyển để qua đó rút ra những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với công việc để viết vào CV. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị nhiều bộ CV xin việc khác nhau có nội dung bên trong phù hợp với từng vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Điều này sẽ cho các nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thực sự quan tâm đế công việc này.

Các câu hỏi chuyên môn trong CV xin việc giáo viên tiếng Nhật

Tùy theo mục đích và đặc trưng công việc cũng như công ty tuyển dụng mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi về những điểm mạnh, yếu của bạn, mức lương mong muốn,…  Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, khi trả lời bạn nên đưa ra những dẫn chứng, thông tin cụ thể để cho họ thấy rằng những điều bạn chia sẻ là hoàn toàn đúng sự thật.

Một số chú ý khác

  • Tránh dài dòng và phải tập trung vào điểm mạnh của bản thân khi viết CV xin việc làm giáo viên tiếng Nhật.
  • Nhấn mạnh những thành tựu mà bạn đã đạt được, không viết dài dòng, lan man về những thứ không liên quan trong CV xin việc.
  • Để CV xin việc trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cũng nên tránh sử dụng chữ tôi.

Trên đây là một số bí kíp hướng dẫn cách viết CV xin việc giáo viên tiếng Nhật mà bạn cần biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tạo cho mình một bản CV hoàn hảo và ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.