[Bật mí] Cách viết CV xin học bổng thành công không nên bỏ qua

CV xin học bổng thường làm khó những người có nguyện vọng khi không có kinh nghiệm. Vậy làm cách nào viết CV xin học bổng thành công hãy theo dõi bài viết nhé!

CV xin học bổng là gì?

CV xin học bổng là bản giới thiệu bản thân của một ứng viên nhằm mục đích gây ấn tượng với nhà trường để được nhận suất học bổng học tập của họ. Loại văn bản giấy tờ này là một phần không thể thiếu đối với mỗi học sinh, sinh viên đang có ý định đi du học tại một quốc gia khác.

[Bật mí] Cách viết CV xin học bổng thành công không nên bỏ qua - Ảnh 1
Cv xin học bổng

Đối với Cv xin học bổng người làm Cv cần phải điền thông tin theo một mẫu có sẵn của chính đơn vị đào tạo giáo dục mà họ muốn xin suất học bổng học tập tại đó.

Phân biệt CV xin học bổng và Resume

Đối với CV xin học bổng thì đó là một bản lý lịch nếu toàn bộ những thông tin, thành tích người ứng viên đó đã đạt được theo một trình tự thời gian. Ở đây chính là quá trình học tập, đào tạo của chính ứng viên theo quy trình thời gian từ nhỏ đến lớn cùng những thành tích, công trình nghiên cứu đã đạt được.

[Bật mí] Cách viết CV xin học bổng thành công không nên bỏ qua - Ảnh 2
Cv và resume

Về phần Resume chỉ đơn giản là một bản nêu những kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ của bạn một cách ngắn gọn. Trong đó bạn có thể kết hợp đưa ra những điểm mạnh của bản thân mình để phía đơn vị đào tạo có thể có thêm cơ sở trong việc xét duyệt. Một điểm quan trọng nữa, thường Resume sẽ không đi kèm với thư xin học bổng.

Hướng dẫn cách viết CV xin học bổng đúng chuẩn

Để có một bản CV xin học bổng đúng chuẩn, đầy đủ thông tin hãy cùng làm theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

[Bật mí] Cách viết CV xin học bổng thành công không nên bỏ qua - Ảnh 3
Cách viết Cv xin học bổng

Thông tin giới thiệu bản thân – Personal Information

Trong phần này bạn cần cung cấp tất cả thông tin cá nhân của mình đầy đủ nhất. Không cần kể lể dài dòng, đi vào thông tin trọng tâm. Đặc biệt, phần địa chỉ liên lạc nhất định phải khai báo một cách chuẩn xác nhất. Nên phân bố phần thông tin cá nhân sao cho phù hợp nhất với bố cục để không chiếm quá nhiều diện tích trong Cv nhưng vẫn đầy đủ thông tin.

Research Interest

Trong phần này mục đích chính bạn cần nhắm đến là để cho những người xét duyệt ứng viên sẽ biết được bạn có đam mê với lĩnh vực nghiên cứu nào. Đây được cho là một trong những phần tương đối quan trọng có ảnh hưởng đến kết quả xin học bổng của bạn. Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh, sinh viên mới ra trường lại bỏ quên nó.

Hãy tạo một sợi dây liên kết giữa bạn với người xét duyệt hồ sơ của bạn thông qua phần nội dung này.

Trình độ học vấn

Trong Cv xin học bổng chắc chắn không thể thiếu phần trình độ học vấn của người làm CV xin việc. Hãy nêu đầy đủ các bậc học, ngành học, trường lớp, năm học theo trình tự thời gian. Trong quá trình học tập nếu có thành tích gì đáng kể cũng nên nêu rõ. Nếu có thể hãy đưa thứ hạng bạn đạt được trong suốt quá trình học tập vào nhé.

[Bật mí] Cách viết CV xin học bổng thành công không nên bỏ qua - Ảnh 4
Tập trung chi tiết vào trình độ học vấn

Đặc biệt, nếu là những thành viên trong các chương trình đào tạo nguồn lực chất lượng cao, chương trình đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh, trường học có liên kết với trường học quốc tế thì nên đưa vào.

Kinh nghiệm làm việc

Tùy thuộc vào từng loại học bổng bạn sẽ được yêu cầu về việc nếu ra kinh nghiệm làm việc hay không. Nếu xin học bổng đào tạo bậc học từ nghiên cứu sinh, thạc sĩ hay tiến sĩ trở lên thì chắc chắn phần kinh nghiệm làm việc sẽ cần phải có trong CV.

Trong phần này bạn chỉ cần viết ngắn gọn, đủ thông tin là được. Lưu ý rằng hãy chỉ nên viết về công việc của mình với thuật ngữ “Professional Jobs” thay vì “Casual Jobs” nếu không liên quan đến lĩnh vực bạn muốn xin học bổng. Trong trường học bạn không có kinh nghiệm làm việc thì nên khéo léo không đưa phần này vào mục kinh nghiệm này.

Kinh nghiệm nghiên cứu khoa học

Nếu bạn là một người chưa từng tham gia vào bất kì công trình nghiên cứu khoa học nào, thì hãy đưa luận văn tốt nghiệp của mình vào mục này. Hãy dẫn phần tiêu đề, nội dung luận văn (tóm tắt bằng những gạch đầu dòng vấn đề chính). Luận văn và đồ án tốt nghiệp đều được coi là những công trình nghiên cứu khoa học nên hãy yên tâm về vấn đề này.

[Bật mí] Cách viết CV xin học bổng thành công không nên bỏ qua - Ảnh 5
Một bản Cv xin học bổng hoàn chỉnh

Hoạt động xã hội

Trong Cv xin học bổng hãy đưa vào càng nhiều hoạt động xã hội của bản thân càng tốt. Đối với nhiều quốc gia, bên cạnh thành tích học tập tốt, họ cũng cần ở học sinh, sinh viên họ khả năng tham gia các hoạt động xã hội năng nổ. Vì vậy, nếu đã có ý định muốn xin học bổng du học bạn nên chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động xã hội, chắc chắn Cv của bạn sẽ được đánh giá cao.

Kỹ năng ngoại ngữ

Một trong những yếu tố không thể thiếu đối với du học sinh chính là trình độ ngoại ngữ. Bạn phải đạt được mức trình độ về ngoại ngữ nhất định mới đủ yêu cầu để được xét duyệt học bổng. Vì vậy, hãy đưa phần thông tin về trình độ ngoại ngữ của mình, cùng chứng chỉ chứng minh đi kèm với hồ sơ nhé!

CV xin học bổng là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin học bổng của mỗi du học sinh. Vì vậy, hãy cố gắng chỉn chu trong việc điền thông tin để không phải thất vọng khi bị đánh rớt bởi sự thiếu cẩn thận. Chúc các bạn thành công!

► Tìm hiểu những tin tức việc làm mới nhất hiện nay dành cho các ứng viên


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.