Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ

Bán hàng qua Amazon là hình thức kinh doanh online trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon. Để hiểu hơn cách thức để hoạt động bán hàng trên Amazon, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bán hàng trên Amazon

Bán hàng Amazon là gì?

Bán hàng qua Amazon là việc bạn sẽ đăng bán các sản phẩm của mình lên website Amazon.com. Việc bán hàng qua Amazon được đánh giá là nhanh chóng và tiện lợi! Khi có khách mua hàng của bạn trên Amazon, bạn chỉ việc đợi tiếng “ting ting” báo tiền về tài khoản còn việc ship hàng thì đã có Amazon lo rồi.

Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ - Ảnh 1
Bán hàng Amazon là gì?

Tin liên quanJeff Bezos là ai? Tiểu sử CEO Amazon – tỷ phú giàu nhất thế giới

Hướng dẫn bán hàng Amazon

Kinh doanh trên Amazon là một hướng đi khôn ngoan, vậy bạn đã biết cách bán hàng Amazon chưa? Dưới đây là quy trình bán hàng qua Amazon, bạn chỉ việc làm theo từng bước dưới đây là được:

  • Quyết định mặt hàng muốn bán
  • Chọn gói bán hàng trên Amazon (có gói Cá nhân và Chuyên nghiệp cho bạn lựa chọn)
  • Đăng ký và bắt đầu lên danh sách bán hàng trên Amazon
Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ - Ảnh 2
Hướng dẫn bán hàng Amazon
  • Chụp ảnh sản phẩm và post lên Amazon.com
  • Khách hàng sẽ truy cập vào Amazon, họ ưng ý với sản phẩm của bạn và tiến hành đặt mua
  • Giao dịch thành công, bạn nhận được tiền thanh toán từ khách
  • Amazon sẽ thay bạn chuyển hàng đến tận tay khách dù khách của bạn có ở nơi nào trên hành tinh này đi chăng nữa

Tuy nhiên đây chỉ là hình thức bán hàng truyền thống trên Amazon thôi nhé! Hiện nay, Amazon còn cung cấp cho bạn nhiều kiểu kinh doanh hay ho khác nữa. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cách thích hợp với mình nhất.

Các hình thức bán hàng trên Amazon

Như đã đề cập ở trên, Amazon cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức bán hàng. Bạn có thể chọn ra loại hình phù hợp nhất với bản thân và bắt đầu tiến hành kinh doanh.

FBA (Fulfillment by Amazon)

FBA là hình thức bán hàng được ưa chuộng nhất trong danh sách này bởi vì nó mang đến nhiều quyền lợi nhất cho người bán hàng trên Amazon. Những người đang sinh sống ở Việt Nam mà muốn kinh doanh trên Amazon cũng nhất định phải chọn hình thức FBA này.

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách nhập hàng hóa vào kho của Amazon ở Mỹ. Khi có khách mua hàng của bạn, Amazon sẽ đóng gói và gửi hàng cho khách đồng thời thu tiền hàng giúp bạn. Sau đó, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn. Thật quá tiện lợi phải không nào?

XEM THÊM: SKU là gì? Lý do và cách đặt mã hàng SKU cho sản phẩm hiệu quả

Amazon Affiliate

Amazon Affiliate là hình thức tiếp thị liên kết với Amazon. Bạn không phải người bán hàng mà sẽ đóng vai trò người tiếp thị sản phẩm và Amazon sẽ chia cho bạn tiền hoa hồng khi bạ giới thiệu thành công khách hàng cho họ. Cách bán hàng gián tiếp này rất thích hợp cho những người không có nhiều vốn, không sở hữu nhiều hàng hóa nhưng lại đang sở hữu trang web, blog hoặc kênh Youtube riêng…

Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ - Ảnh 3
Merch by Amazon

Dropshipping với Amazon

Hình thức này là dành cho những người không trực tiếp sở hữu hàng hóa và không muốn ký gửi hàng hóa vào kho bên Mỹ của Amazon. Trước tiên, bạn sẽ đăng ảnh sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm đó trên Amazon để thu hút người mua. Khi có khách mua hàng và chốt đơn, bạn gửi thông tin cho nhà sản xuất (đơn vị thực sự sở hữu hàng hóa). Họ sẽ chịu trách nhiệm đóng gói hàng và vận chuyển hàng đến tay khách.

Hình thức này tương tự với hình thức Affiliate ở chỗ bạn là người tư vấn chứ không phải là người bán hàng. Tuy nhiên, điểm khác biệt là với Dropshipping thì nhà sản xuất sẽ đóng gói và giao hàng cho khách chứ không phải là Amazon đảm nhiệm công việc đó như ở hình thức Affiliate. Nói chung, hình thức này thích hợp cho những bạn ít vốn và có sở trường trong việc quảng bá sản phẩm.

XEM THÊM: Barcode là gì – Khám phá cách thức hoạt động của mã vạch

Merch by Amazon

Hình thức Merch by Amazon cũng tương tự như hình thức bán áo phông trên mạng vậy. Nó cho phép người dùng đăng bán các thiết kế của chính mình. Khi có khách đặt sản phẩm, Amazon sẽ chịu trách nhiệm in ấn sản phẩm và gửi đến khách hàng giúp bạn. Hình thức này tương đối khó tham gia bởi bạn phải vượt qua quá trình xét duyệt gắt gao từ Amazon thì mới được phép bán hàng.

Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ - Ảnh 4
Merch by Amazon

Có nên kinh doanh trên Amazon không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người vẫn tự hỏi bản thân bởi họ lo sợ mình chưa hiểu hết về nền tảng bán hàng này, lo sợ bị lừa hoặc gặp phải rủi ro… Vậy chúng tôi sẽ đưa cho bạn 3 lý do nên bán hàng trên trang web này nhé!

Amazon là trang web thương mại điện tử uy tín

Nói Amazon.com là website thương mại điện tử có sức ảnh hưởng nhất thế giới cũng không hề quá một chút nào! Nó thu hút tới hơn 2 tỷ lượt truy cập/tháng, trong đó có trên 145 triệu lượt truy cập với mục đích mua hàng từ website này. Những con số “khủng” này đã đủ thuyết phục bạn tham gia bán hàng trên Amazon chưa nào?

XEM THÊM: Phần mềm quản lý bán hàng kiotviet và những điều cần biết

Bán hàng qua Amazon không cần sản phẩm

Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với hình thức bán hàng có sản phẩm đúng style truyền thống trên Amazon nữa rồi. Thế nhưng ngay cả khi bạn không sở hữu sản phẩm, bạn cũng vẫn có thể kinh doanh đấy nhé! Quá tuyệt vời phải không nào? Như đã đề cập ở phía trên, nếu bạn kinh doanh theo hình thức Affiliate và Dropshopping thì bạn hoàn toàn chẳng cần có sản phẩm, bạn chỉ cần tư vấn thật tốt cho khách hàng là được. Việc gửi sản phẩm đến tay khách hàng đã có Amazon hoặc các nhà sản xuất lo rồi!

Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ - Ảnh 5
Bán hàng qua Amazon không cần sản phẩm

Chi phí phải chăng

Một lý do tuyệt vời khác khiến bạn nên bắt tay vào bán hàng trên Amazon ngay hôm nay chính là bạn chẳng cần chi quá nhiều tiền đầu tư. Bạn không mất tiền thuê cửa hàng, bạn được đăng bán tối đa 40 sản phẩm MIỄN PHÍ. Bạn chỉ phải trả một chút tiền phí nho nhỏ khi bán được hàng thành công. Còn nếu bạn đăng bán nhiều hơn 40 sản phẩm thì bạn cũng chỉ cần đóng thêm một khoản phí không đáng kể. Bù lại bạn lại không phải chi trả tiền cho shipper hay gì khác.

2 loại tài khoản bán hàng trên Amazon

Amazon có 2 loại tài khoản bán hàng để bạn lựa chọn, đó là: tài khoản Cá nhân và tài khoản Chuyên nghiệp. Chúng ta hãy cùng phân tích và so sánh 2 loại tài khoản này nhé!

Tài khoản Cá nhân

Với loại tài khoản này, bạn sẽ được bán hàng không mất phí (tối đa 40 sản phẩm). Bạn chỉ cần đóng 0,99$ cho mỗi đơn hàng thành công mà thôi . Hình thức này rất thích hợp cho những ai mới “chân ướt chân ráo” tập tành kinh doanh trên Amazon. Thời gian đầu chưa bán được nhiều sản phẩm thì bạn cũng không quá lo lắng bởi Amazon đã rất ưu ái bạn rồi. Bạn được đăng tin bán hàng miễn phí mà.

Bán hàng qua Amazon cực dễ với cẩm nang hướng dẫn đầy đủ - Ảnh 6
Tài khoản Cá nhân và tài khoản Chuyên nghiệp

Tuy nhiên, nếu khi công việc kinh doanh của bạn đã “phất” lên, bạn muốn mở rộng quy mô bán hàng của mình ra thì bạn nên chuyển qua hình thức tiếp theo sau đây, đó là hình thức Chuyên nghiệp.

Tham khảoCách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup

Tài khoản Chuyên gia

Đây là loại tài khoản phải trả phí của Amazon, mức phí người bán hàng phải đóng mỗi tháng là 39,99$. Điểm cộng là bạn có thể đăng không giới hạn số lượng sản phẩm, cũng như không bị phí 0.99 đô/đơn hàng thành công. Tuy phải đóng một khoản phí kha khá nhưng khi bạn được phép đăng bán nhiều sản phẩm hơn (không phải chỉ 40 sản phẩm như tài khoản Cá nhân) thì doanh thu bạn thu về cũng cao hơn. Ngoài ra, tài khoản Chuyên nghiệp còn được hưởng sự trợ giúp nhiệt tình từ đội ngũ Amazon và được quảng cáo, PR cho sản phẩm mình bán.

Nói chung nếu bạn là “newbie”, chưa bán được nhiều sản phẩm hoặc chỉ bán… vui vui thì nên chọn tài khoản Cá nhân để bán hàng còn nếu bạn muốn đầu tư nghiêm túc vào việc kinh doanh trên Amazon với mong muốn đẩy mạnh thương hiệu, thu về doanh thu lớn thì hãy chọn tài khoản Chuyên gia.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về việc bán hàng trên Amazon. Bạn đã nắm được quy trình bán hàng và những điểm tuyệt vời khi kinh doanh tại website thương mại điện tử hàng đầu thế giới này rồi. Ngại ngần gì mà không bắt đầu ngay hôm nay nhỉ?


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.