Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup

Cách đăng ký bán hàng trên Now rất đơn giản dưới đây cùng với kinh nghiệm bán hàng tại ứng dụng này sẽ giúp cho các quán ăn mới khởi nghiệp có thể kinh doanh dễ dàng hơn.

Sự khác nhau giữa Foody và Now

Mặc dù đều là hai ứng dụng có liên quan đến đồ ăn tuy nhiên giữa hai app này cũng sẽ có sự khác biệt nhất định như sau:

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 1
Sự khác nhau giữa Foody và Now

Now là ứng dụng được phát hành ra thị trường muộn hơn Foody và thuộc quyền sở hữu của Foody.

Còn ứng dụng Foody chủ yếu làm nhiệm vụ đánh giá, review về một địa điểm ăn uống, du lịch từ chính những trải nghiệm của từng cá nhân khách hàng một.

Khi các quán ăn quyết định làm thủ tục đăng ký Now thì cửa hàng online của bạn cũng sẽ xuất hiện trên Foody luôn. Vì vậy, khách hàng có thể đặt đồ ăn trên cả 2 ứng dụng này mà không hề gặp bất cứ phiền toái nào.

Đăng ký bán đồ ăn trên Now có lãi không?

Đối với hoạt động bán hàng trực tiếp như trước đây, các chủ cửa hàng sẽ cần phải bỏ ra rất nhiều khoản vốn, chi phí vận hành cho các chương trình promotion nhằm thu hút lượng khách hàng một cách tối đa. Hiện nay, nếu các cửa hàng quyết định đăng ký đối tác Delivery Now thì lượng khách hàng cho riêng bạn sẽ mở rộng rất nhiều. Cùng với đó là việc doanh thu sẽ tăng nhưng bạn sẽ không tốn kém quá nhiều chi phí khác nhau dành cho các hoạt động marketing cho thương hiệu.

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 2
Đăng ký bán đồ ăn trên Now có lãi không?

Mặc dù các cửa hàng khi quyết định đăng ký gian hàng trên Now đều sẽ phải chia lại một phần chiết khấu cho ứng dụng này. Tuy nhiên, rất nhiều nơi sẵn sàng chấp nhận khi Now hoặc Foody đã giúp họ có thể thúc đẩy doanh số, chăm sóc khách hàng một cách rất chuyên nghiệp.

Cách đăng ký bán hàng trên Now

Các chủ cửa hàng hiện nay có thể áp dụng cách đăng ký bán hàng trên Now sau để có thể tối ưu hóa doanh thu của riêng mình gồm các bước sau:

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 3
Cách đăng ký bán hàng trên Now

Bước 1: Đăng ký thông tin cửa hàng

Khi đăng ký Now partner, các chủ cửa hàng có thể để lại thông tin bằng cách truy cập vào website của ứng dụng dành cho đối tác bán hàng:

  • Now: https://www.now.vn/boosting-your-business-with-deliverynow
  • Foody: https://www.Foody.vn/lien-he

Ngoài ra, bạn có thể gọi trực tiếp tới các văn phòng đại diện nếu muốn đẩy nhanh tốc độ đăng ký đối tác Delivery Now lên. Số điện thoại đăng ký bán hàng trên Now của các văn phòng đại diện tại các tỉnh thành hiện nay như sau:

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 4
Số điện thoại văn phòng đại diện Now

Bước 2: Lập tài khoản đăng ký quán ăn trên Now

Sau khi đã truy cập vào, bạn sẽ cần phải nhập lại các thông tin cá nhân sau. Đây là thủ tục đăng ký Now bắt buộc nếu bạn muốn mở gian hàng online tại ứng dụng này. Các thông tin cần điền gồm:

  • Họ tên chủ cửa hàng
  • Số điện thoại cá nhân
  • Địa chỉ email
  • Tên cửa hàng
  • Địa chỉ hiện tại của cửa hàng
  • Thành phố
Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 5
Điền thông tin trên website để bắt đầu bán hàng

Ở mục Kiểu giao hàng:

  • Click chọn Bởi Now nếu muốn sử dụng đội ngũ shipper Now
  • Click chọn Bởi Merchant nếu muốn tự đơn vị cử người đi giao hàng

Khi đã hoàn thành xong bước điền thông tin đăng ký gian hàng trên Now, lúc này bạn cần chờ đợi nhân sự của công ty liên hệ lại nhằm hướng dẫn cho bạn cách thức đăng tải món ăn và sử dụng hệ thống máy chuyên dụng Now POS để nhận đơn hàng.

Thời gian chờ đợi thông thường sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 tuần do lượng nhà hàng đăng ký mới rất đông. Vì thế, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi Now gọi lại hướng dẫn.

Xem thêm: Cách đăng ký chạy Now cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm

Hướng dẫn đăng ký Now nếu chủ quán muốn đăng tải hình ảnh, giá món ăn

Khi các chủ quán lập cửa hàng trên Foody mà muốn đăng tải món ăn hoặc thay đổi các thông tin về giá cả trên ứng dụng. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 6
Hướng dẫn đăng ký Now nếu chủ quán muốn đăng tải hình ảnh, giá món ăn
  • Nếu không đăng ký Now Merchant: Các chủ quán cần phải gửi hình ảnh, thông tin tên món ăn, giá cả, thời gian phục vụ vào địa chỉ email hỗ trợ chăm sóc khách hàng của Foody. Bộ phận hỗ trợ sẽ nhanh chóng cập nhật các thông tin, hình ảnh lên hệ thống giúp bạn.
  • Nếu đã đăng ký Now Merchant: Các chủ quán có thể tự mình cập nhật những thông tin mới nhất thông qua tài khoản đăng ký đối tác Delivery Now một cách dễ dàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hồ sơ đăng ký GrabBike [Cập nhật 2020]

Đăng ký quán ăn trên Now có mất phí hay không

Khi các cửa hàng quyết định đăng ký Now partner, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí khởi tạo trên ứng dụng. Khoản tiền này hiện nay là 1 triệu đồng và các nhà hàng chỉ cần phải trả 1 lần duy nhất.

Ngoài ra, các chủ quán cũng cần phải trích lại 20% doanh thu bán hàng dưới dạng chiết khấu lại cho app. Khoản chiết khấu này tùy thuộc vào các chính sách ưu đãi từ Now – Foody mà tỷ lệ có thể được giảm tùy theo từng thời điểm.

Kinh nghiệm lập cửa hàng trên Foody để tối ưu doanh thu

Hiện nay đã có đến hàng nghìn cửa hàng có mặt trên ứng dụng. Vì vậy, bên cạnh cách đăng ký bán hàng trên Now thì các chủ cửa hàng cũng cần có thêm những kinh nghiệm khác nhau để giúp gian hàng của mình có thể tối đa hóa được doanh thu một cách cao nhất.

Chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu đầu vào khi bán hàng

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 7
Khi bán hàng trên Now, bạn sẽ thường xuyên bị quá tải đơn hàng

Khi đã quyết định đăng ký bán hàng trên Foody, chủ nhà hàng cần phải tính toán thật kỹ lưỡng nguyên vật liệu đầu vào trong khâu bán hàng. Một khi gian hàng của bạn đã được khởi tạo thì doanh thu chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng rõ rệt. Vì thế hãy dự trữ sẵn nguyên liệu nhằm tránh bị quá tải khi bán hàng trên ứng dụng này.

Xem thêm: Đăng ký Gojek: Hướng dẫn đăng ký Goviet online

Cập nhật thường xuyên các món mới

Cách đăng ký bán hàng trên Now delivery cho quán ăn mới startup - Ảnh 8
Cập nhật món mới cùng công thức để khách hàng dễ lựa chọn

Việc thường xuyên update những món ăn mới sẽ giúp cho thực đơn online của bạn trở nên sinh động hơn với các khách hàng. Cùng với đó, bạn cũng nên đề cập thêm về các công thức chế biến để khách hàng hình dung rõ nhất. Nhiều gian hàng thường không ghi phần này, vì thế sẽ khiến cho khách mất rất nhiều thời gian đọc review rồi mới order về.

Luôn tiếp nhận phản hồi

Một khi đã lập cửa hàng trên Foody, chắc chắn sẽ có những luồng ý kiến phản hồi khác nhau dành cho nhà hàng của bạn. Vì thế, hãy liên tục tiếp nhận các phản hồi dù đó là những ý kiến chê bai. Việc biết chiều lòng các thượng đế để hoàn thiện hơn chất lượng phục vụ cũng giúp cho danh tiếng của thương hiệu bạn đang kinh doanh trở nên đáng tin hơn trong khách hàng.

Trên đây là toàn bộ chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Now dành cho những quán ăn. Và nếu như bạn đang quyết định khởi nghiệp bằng 1 nhà hàng nhỏ, chưa có tên tuổi thì ứng dụng này sẽ là lựa chọn hoàn hảo để giúp nâng cao doanh thu cho mình.

Còn ứng dụng Foody chủ yếu làm nhiệm vụ đánh giá, review về một địa điểm ăn uống, du lịch từ chính những trải nghiệm của từng cá nhân khách hàng một.

Khi các quán ăn quyết định làm thủ tục đăng ký Now thì cửa hàng online của bạn cũng sẽ xuất hiện trên Foody luôn. Vì vậy, khách hàng có thể đặt đồ ăn trên cả 2 ứng dụng này mà không hề gặp bất cứ phiền toái nào." } },{ "@type": "Question", "name": "Đăng ký bán đồ ăn trên Now có lãi không?", "acceptedAnswer": { "@type": "Answer", "text": "Hiện nay, nếu các cửa hàng quyết định đăng ký đối tác Delivery Now thì lượng khách hàng cho riêng bạn sẽ mở rộng rất nhiều. Cùng với đó là việc doanh thu sẽ tăng nhưng bạn sẽ không tốn kém quá nhiều chi phí khác nhau dành cho các hoạt động marketing cho thương hiệu." } },{ "@type": "Question", "name": "Đăng ký quán ăn trên Now có mất phí hay không", "acceptedAnswer": { "@type": "Answer", "text": "Khi các cửa hàng quyết định đăng ký Now partner, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí khởi tạo trên ứng dụng. Khoản tiền này hiện nay là 1 triệu đồng và các nhà hàng chỉ cần phải trả 1 lần duy nhất.

Ngoài ra, các chủ quán cũng cần phải trích lại 20% doanh thu bán hàng dưới dạng chiết khấu lại cho app. Khoản chiết khấu này tùy thuộc vào các chính sách ưu đãi từ Now – Foody mà tỷ lệ có thể được giảm tùy theo từng thời điểm." } }] }


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.