Promotion là gì? Những thông có thể bạn cần biết về Promotion

Promotion là gì? Nó có liên quan thế nào đến Marketing? Tìm hiểu những điều này ở bài viết dưới đây để có được câu trả lời xác đáng nhất nhé! 

Tìm hiểu về Promotion

Từ Promotion trong Marketing có nghĩa là chữ P thứ tư và cũng chính là cuối cùng của chiến lược Marketing Mix. Điều này xuất hiện là bởi trước khi bắt đầu thực hiện một chiến lược Promotion, những chữ P còn lại là (giá cả và phân phối, sản phẩm) đã phải chuẩn bị xong. Promotion thường được sử dụng trong truyền thông và được tiếp thị tích hợp viết tắt là (IMC) – tức việc sử dụng những phương tiện truyền thông hoàn toàn khác nhau để có thể truyền tải thông điệp của các thương hiệu từ doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng.

Promotion là gì? Những thông có thể bạn cần biết về Promotion - Ảnh 1
Tìm hiểu về Promotion

Lấy một ví dụ dễ hiểu, nếu như bạn là chủ sở hữu của một nhãn hiệu đồ gia dụng lớn, bạn sẽ cần phải sử dụng đến những chiếc lược quảng cáo truyền hình hay thậm chí là cả các phương tiện truyền thông Above the line để có thể giới thiệu sản phẩm của riêng bạn.

Nếu như là chủ của một thương hiệu cỡ vừa và nhỏ, thì bạn cũng nên cân nhắc sử dụng các phương tiện truyền thông in ấn hoặc Internet, quảng cáo ngoài trời để có thể mang tên tuổi của thương hiệu được biết đến một cách rộng rãi hơn.

Tóm lại, tùy thuộc vào từng phân khúc riêng, cũng như cách định vị mục tiêu, một kế hoạch Promotion của bạn sẽ được xây dựng làm sao để cho phù hợp nhất với doanh nghiệp, từ đó đem đến hiệu quả cũng như tiết kiệm được tối đã chi phí phải bỏ ra.

►►► Xem thêm nhiều kiến thức hơn cho công việc tại: https://news.timviec.com.vn/

Promotion sẽ áp dụng với những đối tượng nào?

Có thể khẳng định rằng bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể mang đến cho khách hàng của mình một vài lợi ích bổ sung khi sử dụng sản phẩm, và đây có thể được xem chính là những thủ thuật Promotion trong thuật ngữ Marketing.

Những nhà bán lẻ hiện nay và cả những nhà cung cấp gói dịch vụ sử dụng chiến lược tiếp thị quảng bá nhằm tăng đều số lượng bán mà họ có thể nhận được. Ví dụ như một buổi quảng cáo trên sóng truyền hình cho một nhãn hàng đồ điện tử để quảng cáo cho một chiếc tivi bao gồm tivi và những phụ kiện cần thiết, đi kèm với đó là một chiếc điều khiển thông minh hoàn toàn miễn phí.

Promotion là gì? Những thông có thể bạn cần biết về Promotion - Ảnh 2
Những trường hợp nên sử dụng Promotion

Kế hoạch Promotion này chính là thứ để thu hút những sự chú ý vào các yếu tố như lợi ích bổ sung cho khách hàng là, điều khiển thông minh miễn phí, với mục tiêu thúc đẩy doanh số khách hàng tới cửa hàng đông hơn.

Như một vài những doanh nghiệp hiện nay muốn tăng doanh số bán những sản phẩm khó bán lẻ hơn thông thường sẽ đặt quảng cáo cho những đối tượng khách hàng đã mua một trong những sản phẩm có liên quan trong thời gian trước đó.

Yếu tố giúp bạn tạo ra một chiến lược Promotion tốt.

Có nhiều yếu tố để có thể tạo ra một chiến lược Promotion tốt, nhưng tựu chung lại có thể kể tới các yếu tố sau:

  • Đầu tiên và không thể bỏ qua đó chính là bán hàng cá nhân hay còn được gọi là (Personal Selling)
  • Tiếp đến là (Sales Promotion) hay vẫn thường gọi là những chương trình khuyến mãi
  • Quan hệ công chúng hay (PR) cũng là một phần cực kỳ quan trọng
  • Cuối cùng là Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
Promotion là gì? Những thông có thể bạn cần biết về Promotion - Ảnh 3
Yếu tộ để tạo ra một chiến lược Promotion

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được promotion là gì? Cũng như cách để có được một chiếc lược promotion hiệu quả cho ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Chúc bạn may mắn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.