Bán hàng online là gì? Một số hình thức bán hàng online thường thấy

Thời buổi công nghệ bùng nổ, chắc hẳn ít nhất bạn đã từng nghe qua cụm từ bán hàng online. Tìm hiểu bán hàng online là gì? Và các hình thức phổ biến của hình thức này qua bài viết này nhé!

Bán hàng online là gì?

Bạn có thể hiểu ngắn gọn đây là loại hình dịch vụ, chuyên kinh doanh buôn bán các sản phẩm nhưng lại diễn ra chủ yếu thông qua mạng Internet, mà khi đó cả người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị số như điện thoại thông minh, máy tính, được liên kết với nhau thông qua mạng Internet.

Đối với hình thức bán hàng online, người mua sẽ không cần phải đi đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể dễ dàng xem hàng và sở hữu sản phẩm một cách tiện lợi, và ngược lại người bán cũng không cần phải có mặt bằng cửa hàng mà vẫn có thể dễ dàng tiếp cận, hay trao đổi những thông tin, hàng hóa cho người mua.

☑️ Xem ngay: Tìm việc bán hàng online lương cao, chế độ hấp dẫn tại đây

Bán hàng online là gì? Một số hình thức bán hàng online thường thấy - Ảnh 1
Tìm hiểu về bán hàng online

Tuy nhiên đi cùng với lợi ích thì bán hàng hay mua hàng online cũng đem đến những rủi ro nhất định.

  • Với bên mua: có thể bị lừa mua phải những mặt hàng kém chất lượng khi không chọn được cơ sở bản hàng online uy tín.
  • Với bên bán: nguy cơ bị lừa cũng không phải là chuyện hiếm gặp khi khách bùng hàng, không thanh toán khi nhận hàng và vô số những trường hợp khác.

Nhìn chung tiện lợi cũng đi kèm với rủi ro, và để có thể bán hay mua hàng online cũng luôn cần có những kiến thức cần phù hợp để không đưa bản thân vào những hoàn cảnh bất lợi.

Có thể khẳng định một điều rằng bán hàng online hiện nay đã và đang trở thành một xu hướng kinh doanh mới, nổi bật và được rất nhiều công ty, doanh nghiệp hay các đơn vị buôn bán nhỏ lẻ lựa chọn để phát triển kinh doanh, quảng bá sản phẩm vô cùng tiện lợi trong những năm trở lại đây.

Thậm chí, ngay cả ở những hộ bán bán lẻ, kinh doanh online, cá nhân muốn khởi nghiệp cũng chọn cách bắt đầu bằng hình thức bán hàng online do nó có rất nhiều ưu điểm, và dễ dàng nhận thấy nhất là bán hàng online không tốn quá nhiều vốn bỏ ra và có thể áp dụng ở nhiều quy mô kinh doanh từ “lớn, trung bình, nhỏ”.

► Tham khảo thêm: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai.

Một số hình thức bán hàng online thường thấy

Bán hàng online hiện nay xuất hiện khá nhiều những nếu như để ý kỹ bạn sẽ thấy một số hình thức phổ biến nhất mà có thể dễ dàng bắt gặp ở khắp mọi nơi.

Bán hàng online trên website

Đầu tiên và có lẽ cũng là phương thức xuất hiện đầu tiên chính là bán hàng trên website, Hiện nay đây vẫn là hình thức bán hàng online khá phổ biến và thu về những số lượng đơn hàng khá lớn.

Với một hệ thống cũng quy trình được tùy chỉnh một cách bài bản, việc bạn bán hàng thông qua một website riêng của bạn tạo ra sẽ thu về khoản lợi nhuận rất cao và nếu như có thể ổn định hoạt động xét về lâu về dài sẽ xây dựng được cho mình chỗ đứng trên thị trường.

Bán hàng online là gì? Một số hình thức bán hàng online thường thấy - Ảnh 2
Loại hình bán hàng online thường thấy

Bán hàng online thông qua Facebook, Fanpage

Bán hàng online trên Facebook hoặc Fanpage cũng chính là một trong những hình thức bán hàng online cực kì phổ biến và hiệu quả, thậm chí nếu như nhìn nhận một cách khách quan có thể đánh giá là ngang ngửa với hình thức bán hàng trên website, nhờ việc thu được lượng đơn hàng lớn do người dùng mạng xã hội nhiều.

Bán hàng online là gì? Một số hình thức bán hàng online thường thấy - Ảnh 3
Tận dụng MXH để bán hàng online

Bán hàng online trên blog

Kênh bán hàng này có thể xem là ít phổ biến hơn cả và cũng hạn chế lĩnh vực, sản phẩm nữa, tuy nhiên cũng phải cân nhắc rằng nó là một kênh được rất nhiều người chọn sử dụng để bắt đầu hoạt động bán hàng ví dụ như các blogger, hay chuyên gia phê bình, phân tích…

Với sự kết hợp của nội dung blog từ hệ thống content bán hàng một cách hiệu quả, họ cũng dễ dàng thu hút được một lượng cực lớn khách hàng truy cập chính là những độc giả, thường xuyên theo dõi blog của mình.

Trên đây là giới thiệu khá đầy đủ các mặt khi bạn xác định bán hàng online. Hy vọng các bạn đã có một cẩm nang nghề nghiệp bổ ích trước khi xác định làm công việc này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.