Austin Russell – Tỷ phủ trẻ nhất hành tinh và câu chuyện làm giàu ở tuổi 2

Austin Russell là CEO của doanh nghiệp Luminar đang rất thu hút giới truyền thông và chuyên gia khi trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất hành tinh ở tuổi 25. Hiện anh là một trong những tỷ phú hiếm hoi có liên quan đến lĩnh vực công nghệ xe hơi tự lái lọt top người giàu thế giới. Để hiểu rõ hơn về Austin Russell cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Austin Russell là ai?

Doanh nhân Austin Russell là người sáng lập kiêm CEO của Luminar Technologies Inc chuyên sản xuất cảm biến laser cho xe ô tô tự lái. Công ty Luminar là công ty khởi nghiệp của Austin khi anh mới 17 tuổi. Theo Wall Street Journal, công ty hiện có giá trị thị trường khoảng 7,8 tỷ USD, sau khi giá cổ phiếu tăng gần 28%.

Austin Russell – Tỷ phủ trẻ nhất hành tinh và câu chuyện làm giàu ở tuổi 2 - Ảnh 1
Chân dung Austin Russell

Hiện tại, Austin đang nắm giữ khoảng 104,7 triệu cổ phiếu, tương đương 1/3 số cổ phiếu lưu hành của công ty. Trong nhiều ngày qua cổ phiếu của Luminar liên tục tăng gần 37%, nâng tổng giá trị tài sản của anh lên khoảng 3,3 tỷ USD. Vì vậy, anh đã trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất hành tinh khi mới 25 tuổi.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng vị CEO tài ba của Luminar từng bỏ học đại học để lập nghiệp khi mới 17 tuổi. Con đường để dẫn đến thành công ngày hôm nay của Austin cũng chẳng hề dễ dàng như nhiều người vẫn lầm tưởng.

XEM THÊM: Larry Page là ai – Nhà sáng lập gã “khổng lồ” Google và Hành trình kiến tạo giấc mơ thay đổi thế giới

Hành trình khởi nghiệp và sự thành công ở tuổi 25

Bỏ học, xem Youtube học kinh doanh

Ngay từ khi mới lên 2, Austin đã khiến mọi người ngạc nhiên khi có thể thuộc lòng bảng tuần hoàn các nguyên tố. Thậm chí, anh còn từng biến chiếc máy chơi game của mình thành một chiếc điện thoại di động chỉ bởi cha mẹ không chịu mua cho. Từ nhỏ, anh đã cho thấy mình có những tố chất của một “thần đồng”.

Năm 13 tuổi, nhà sáng lập Luminar đăng ký bản quyền sáng chế đầu tiên hệ thống tái chế nước ngầm, hứng nước từ vòi phun trong vườn. Nhờ phát minh có tính ứng dụng cao này đã giúp giảm thiểu nước thải và tạo nên hệ thống tưới tiêu tuần hoàn.

Austin Russell – Tỷ phủ trẻ nhất hành tinh và câu chuyện làm giàu ở tuổi 2 - Ảnh 2
Austin là người sáng lập kiêm CEO của công ty xe ô tô tự lái Luminar

Chính bởi tài năng vượt trội của mình mà Austin đã được học nhảy cóc cấp 3 để theo học tại đại học California. Sau đó, anh quyết định chuyển sang học chuyên ngành Vật lý tại đại học Stanford, Tuy nhiên, anh đã bỏ học ngay sau đó khi nhận được suất học bổng 100.000 USD từ tỷ phú Thiel cho sáng kiến cảm ứng laser của mình.

Không học hết đại học, không được thừa hưởng gia sản kinh doanh từ gia đình nhưng Austin vẫn thành công. Được biết tất cả các kiến thức về kinh doanh, sáng chế, khoa học đều được học từ Youtube, Wikipedia chứ không phải bất cứ trường lớp chính quy nào. Anh là một trong những tỷ phú hiếm hoi làm giàu trước 30 tuổi mà khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Tham khảoElon Musk là ai? Bí quyết thành công của Iron Man giới công nghệ

Sáng lập doanh nghiệp tỷ đô

Có thể nói một trong những người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Austin là tỷ phú Thiel – nhà đồng sáng lập Paypal. Ông chính là người cố vấn cho Austin trong quá trình thành lập công ty Luminar. Đóng vai trò cố vấn, Thiel đã thực sự bị ấn tượng bởi những sáng chế và tài năng của Austin.

Công ty Luminar được thành lập vào năm 2012 khi Austin Russell mới 16 tuổi khi đang theo học tại Viện Laser Beckman thuộc Đại học California. Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã huy động được 36 triệu USD và sử dụng hơn 250 nhân viên. Doanh nghiệp này đã dành 5 năm để phát triển kỹ thuật, sản xuất tất cả các thành phần chính của hệ thống LiDAR từ cấp chip trở lên.

Austin Russell – Tỷ phủ trẻ nhất hành tinh và câu chuyện làm giàu ở tuổi 2 - Ảnh 3
Austin trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Đường lối hoạt động của Luminar cũng vô cùng khôn khéo khi không đối đầu trực tiếp với những ông lớn như Alphabet (Google) hay GM dù hoạt động trong mảng xe hơi tự động. Thay vào đó, Austin chọn hướng đi tập trung vào việc hoàn thiện cảm biến của ô tô tự lái.

Cụ thể, các thiết bị của Luminar sẽ giúp các xe hơi tự động này nhận biết được các vật thể xung quanh nhờ chiếu tia laser vào chúng, qua đó đưa ra các phương án tránh đường. Nhờ đó giúp công ty tránh việc phải chịu thiệt thòi khi cạnh tranh cùng các ông lớn mà vẫn có thể phát triển ổn định.

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong nên lợi thế mà Luminar có được rất lớn mà ngay cả các tập đoàn lớn cũng chưa làm được. Hiện cảm biến ô tô tự lái của Austin Russell được bán cho các tập đoàn xe hơi lớn như: Volvo Car, Daimler hay thậm chí là dự án Mobileye của Intel.

Hiện doanh số của Luminar đã đạt 15 triệu USD trong năm 2020 nhưng theo ước tính, con số này có thể lên tới 1,3 tỷ USD vào năm 2026.

XEM THÊM: Tỷ phú Sergey Brin: Thiên tài máy tính đồng sáng lập Google

Bí quyết thành công của Austin Russell

Có lẽ, điều tạo nên thành công của vị tỷ phú này không chỉ bởi tài năng mà còn là sự kiên trì, bền bỉ, chăm chỉ cống hiến hết mình cho công việc. Sở hữu tài năng vượt trội hơn người ở lĩnh vực chế tạo khoa học, công nghệ đã giúp anh định hướng cho bản thân mình sự con đường tương lai. Bên cạnh đó là sự không ngừng học hỏi mỗi ngày để nâng cao kiến thức chuyên môn.

Nhìn lại con đường 8 năm trước khi trở thành một tỷ phú, Russell vẫn thấy thật “đáng kinh ngạc và siêu thực”. Chàng trai thường làm việc 100 giờ mỗi tuần nói:

“Đó là quãng thời gian rất nhiều mồ hôi, nước mắt, rất nhiều người đã thức đêm. Nhưng đúng rồi, cuối cùng nỗ lực của chúng tôi cũng được ghi nhận”.

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc hiểu hơn về vị tỷ phú tự thân trẻ nhất hành tinh Austin Russell. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của chúng tôi bạn đọc đã có được những phút giây bổ ích. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác về các vị doanh nhân được cập nhật trên News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.