APK là gì? Cách cài đặt ứng dụng apk là gì trên thiết bị android

APK là gì? Làm thế nào để cài đặt các ứng dụng có sử dụng file APK vào thiết bị android. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

APK là gì?

APK – Android application package. Đây được hiểu giống như một định dạng file nén của hệ điều hành windows. Trong đó, loại file này chỉ được hỗ trợ cài đặt với các dòng điện thoại thông minh vận hành trên nền tảng android.

Xem thêm: Phần mềm máy tính là gì? Những điều cần biết về phần mềm máy tính

Cài đặt file APK vào điện thoại để làm gì 

Chức năng chính của các tập file APK là gì đó là giúp cho người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng mới một cách sớm hơn nhằm trải nghiệm được các tính năng thú vị. Bên cạnh đó, có một số ứng dụng thuộc cửa hàng Google play sẽ bị chặn bởi vùng địa lý. Vì thế, bản APK sẽ là công cụ hữu ích nhất nếu như bạn thực sự muốn cài đặt vào điện thoại của mình.

Bên cạnh đó, nếu như bạn không muốn cập nhật những phiên bản mới trên Google play thì các tệp file APK là công cụ hữu hiệu để giúp cho bạn có thể cài đặt được phiên bản cũ một cách dễ dàng. Mặc dù vậy, các file APK cho phép bạn tải xuống ứng dụng từ những nguồn chưa được kiểm chứng rõ ràng. Điều này có thể bị xem là bất hợp pháp tại một số quốc gia. Đặc biệt, một số tệp file có thể chứa các phần mềm có mã độc, gây ra nguy hiểm đối với hoạt động bảo mật thông tin trong điện thoại của bạn.

APK là gì? Cách cài đặt ứng dụng apk là gì trên thiết bị android - Ảnh 1
Cài đặt file APK vào điện thoại để làm gì

Xem thêm: Phần cứng là gì? Bật mí cơ hội hấp dẫn của nghề kỹ sư Hardware

Cách cài đặt ứng dụng APK trên các thiết bị android 

Cài đặt ngay từ điện thoại 

Để cài đặt được file APK là gì ngay trên điện thoại, máy tính bảng đang sử dụng hệ điều hành android, bạn cần chắc chắn rằng các thiết bị của mình có thể tải được các ứng dụng khác nhau của bên thứ 3 về máy bằng cách: Menu/ Cài đặt/ Bảo mật/ Cho phép tải xuống từ nguồn không xác định. 

Sau đó, bạn mở trình duyệt và tìm kiếm bộ cài đặt của ứng dụng. Sau khi hệ thống đã hoàn thành xong quá trình tải về, bạn hãy mở mục tải xuống trong trình duyệt web, nhấn vào tệp APK và nhấn để ứng dụng bắt đầu quá trình tự động cài đặt lên thiết bị.

APK là gì? Cách cài đặt ứng dụng apk là gì trên thiết bị android - Ảnh 2
Cài đặt file akp từ điện thoại

Cách cài đặt APK là gì từ máy tính cá nhân 

Để có thể cài đặt file APK từ máy tính vào điện thoại. Bạn cần kết nối máy tính với thiết bị android thông qua cổng USB. Lúc này, hệ thống sẽ tự động hỏi lại là sạc điện thoại hay kết nối thiết bị đa phương tiện. Lúc này bạn chọn kết nối đa phương tiện.

Sau đó, tìm thư mục điện thoại của bạn trên máy tính. Sao chép tệp APK vào một thư mục trên điện thoại. Tìm tệp APK, nhấn vào tệp, sau đó nhấn Cài đặt.

APK là gì? Cách cài đặt ứng dụng apk là gì trên thiết bị android - Ảnh 3
Cách cài đặt APK là gì từ máy tính cá nhân

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Thông qua những chia sẻ về APK là gì trên đây. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về công dụng, cách sử dụng file APK sao cho thật hiệu quả.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.