Adobe indesign là gì? Những điều cơ bản bạn nên biết về Adobe indesign

Adobe indesign là gì? Tại sao Adobe indesign lại được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng đến vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này!

Adobe indesign là gì? Tìm hiểu về Adobe indesign 

Adobe indesign là gì? Những điều cơ bản bạn nên biết về Adobe indesign - Ảnh 1
Tìm hiểu về Adobe indesign

Adobe InDesign thực chất là một phần mềm chuyên về thiết kế được sủ dụng nhằm mục đích thiết kế những ấn phẩm có nhiều trang nhiều mặt như như sách, tạp chí, báo, tờ rơi, catalogue, brochure,… và còn có thể tham gia vào việc hỗ trợ thêm nhiều chức năng có ích khác nữa cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp hay thậm chí là cả các Designer.

Indesign có khả năng biến hóa để tạo ra những trang văn bản vô cùng chuyên nghiệp có yêu cầu chuyên sâu về mặt đồ hoạ. Đây cũng được xem là công cụ dùng để thiết kế và trình bày với những điều khiển với độ chuẩn xác cao và giao tiếp cực kỳ hoàn hảo với những ứng dụng đồ hoạ chuyên nghiệp khác từ Adobe.

Người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện thao tác nhúng (embed) hay liên kết link với những địng dạng file hình trong bitmap của Photoshop như, jpeg, psd… hay thậm chí là cả các file ảnh vector Illustrator như ai, tiff, pdf.

Thêm nữa, do cùng một mẹ với những phần mềm thiết kế ở trên nên khi bạn bắt đầu thao tác với InDesign, bạn cũng hoàn toàn có thể tự mình điều chỉnh những file hình ảnh và vector một cách trực tiếp trong phần mềm Photoshop và Illustrator, còn đối InDesign sẽ có khả năng tự động cập nhật những thay đổi ấy mà không phải xuất file hay chèn liên kết lại như ban đầu. Điểm đặc biệt, là phần mềm này còn có thể cho phép người sử dụng chèn thêm những tệp tin văn bản dưới định dạng,  pdf hay doc.

InDesign được đánh giá là một phần mềm vô cùng hữu dụng cho những designer trong việc quản lý những yếu tố về văn bản, hình ảnh chất lượng cao ở số lượng lớn hay phối hợp nhằm dàn bố cục cho chúng.

Xem thêm: Adobe illustrator là gì? Những lý do mà bạn nên học Adobe illustrator

Công dụng của Indesign

Bạn đã hiểu rõ Adobe Indesign là gì rồi, tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về công dụng của nó nhé!

  • Indesign cho phép người dùng tiến hành thiết kế đồ họa, vẽ minh họa… Bạn có thể thoải mái sáng tạo theo ý thích của bản thân
  • Nó còn giúp bạn quản lý file ảnh: Chúng ta không thể dùng InDesign để chỉnh sửa ảnh, tuy nhiên khi add ảnh vào phần mềm này nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop hoặc Illustrator. Chỉnh sửa xong, bạn không cần tiến hành xóa file cũ, thêm file mới bởi vì InDesign sẽ tự động làm điều đó thay cho bạn
  • InDesign hỗ trợ người dùng tối đa trong việc soạn thảo văn bản: Đây chính là ưu điểm hay ho nhất của InDesign. Nó hỗ trợ người dùng tuyệt đối trong việc soạn thảo văn bản tương tự như Microsoft Word vậy.

Điểm khác nhau căn bản giữa InDesign và Illustrator

Adobe indesign là gì? Những điều cơ bản bạn nên biết về Adobe indesign - Ảnh 2
Khả năng của Adobe indesign

So với InDesign thì Illustrator thực chất là một phần mềm chuyên về việc thiết kế cũng như sáng tạo, InDesign thì lại sở hữu những công cụ chuyên về việc sắp xếp bố cục và dàn trang.

Điều này có lẽ phần nào thuận lợi hơn cho việc thiết kế ra những tờ tạp chí, sách, báo bở phần mềm này có chức năng hỗ trợ tạo cũng như can thiệp chỉnh sửa nhiều trang trên cùng một vùng làm việc còn đối với Illustrator chỉ có thể tạo ra một số lượng trang giới hạn vào (khoảng 8 trang) để tránh việc làm chậm máy tính của bạn. Chính bởi thế mà việc kết hợp hai phần mềm này lại với nhau để có được một thiết kế sáng tạo cùng với một bố cục hoàn thiện tốt nhất.

Adobe indesign là gì? Những điều cơ bản bạn nên biết về Adobe indesign - Ảnh 3
Tìm hiểu sự khác nhau giữa Indesign và Illustrator

Có thể bạn đã hoặc đang nghĩ, với việc thực hiện một đoạn văn bản dài trong sách, báo, tạp chí thì có lẽ chỉ cần dùng đến Microsoft Word cho nhanh gọn đơn giản. Thế nhưng, InDesign lại là một công cụ vô cùng chuyên nghiệp với những thiết kế tinh tế hơn như bố cục trang, liên kết hình ảnh, hoạ tiết cũng như kết hợp màu sắc một cách tối ưu hóa hơn bất cứ điều gì mà Microsoft Word hay những phần mềm chuyên soạn thảo khác có thể đảm nhận được. Thêm nữa InDesign còn có một tính năng cực kỳ tuyệt vời trong việc hỗ trợ những ấn bản có tương đồng với giai đoạn in offset.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề

Những tính năng cơ bản của Adobe inDesign là gì? 

Margins và Bleeds 

Vùng phía trong của Margins  chính vùng để thiết kế các layout bất kỳ . Còn chức năng bleeds được dùng cho các mẫu thiết kế tràn ra từ phía ngoài của khổ giấy. Ví dụ: nếu bạn có một poster muốn in ra thì cần phải chú ý tới việc sử dụng chức năng margins và bleeds của phần mềm này để có thể thiết lập file mới ngay từ đầu.

Master pages 

Đây là công cụ để giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được thời gian khi có nhiều trang cần thiết kế. Công cụ master page sẽ tự động chèn những gì có liên quan đến văn bản bạn cần sử dụng trong nhiều trang khác nhau. Tính năng này sẽ giúp cho các nhân viên thiết kế đồ họa có thể thiết kế nhiều trang khác nhau cùng lúc mà không sợ bị sử đổi các yếu tố đã nhầm từ trước.

Frame 

Những nội dung thiết kế bao gồm: hình ảnh, văn bản sẽ được đặt trong frame. Bạn sẽ bắt đầu việc tạo file mới bằng cách thiết kế khung văn bản để có thể giúp mình cố định được nội dung lại.

Thay đổi các kích thước trên khung

Bảng các phím tắt có thể giúp cho những hình ảnh của bạn vừa với khung hình đã tạo và bạn có thể áp dụng một cách đơn giản theo nội dung mà mình mong muốn. Nếu bạn muốn giữ kích thước của ảnh nằm trong Frame thì hãy nhấn tổ hợp phím Comman + Option + Shift + E. Còn nếu muốn Frame được làm đầy với hình ảnh thì bạn cần nhấn tổ hợp phím Comman + Option + Shift + C.

Xem thêm: Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây

Trên đây là chi tiết về adobe indesign là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các designer mới vào nghề có thể sử dụng dễ dàng hơn công cụ thiết kế chuyên dụng này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.