Adobe illustrator là gì? Những lý do mà bạn nên học Adobe illustrator

Adobe illustrator là gì? Lý do nào khiến bạn nên tham gia một khóa học Adobe illustrator là gì? Sau đây hãy cùng tìm hiểu!

Adobe illustrator là gì?

Cũng giống như với phần mềm photoshop, Illustrator cũng được xem là một phần mềm xây dựng và chỉnh sửa đồ họa, góp công lớn trong vai trò xây dựng nền tảng của lĩnh vực thiết kế. Có thể xem AI như là một trong những phần mềm mang tính bắt buộc phải hiểu của bất cứ một nhà thiết kế nào. Và sau đây hãy cùng tìm hiểu xem Illustrator thực chất là gì nhé.

Adobe illustrator là gì? Những lý do mà bạn nên học Adobe illustrator - Ảnh 1
Adobe illustrator là gì?

Như đã giới thiệu ở phần đầu, Illustrator thực chất vẫn là một phần mềm có khả năng thiết kế hay xây dựng đồ họa chuyên về mảng vẽ kỹ thuật. Nó hoạt động trên bằng cách ứng dụng những thuật toán, những đối tượng hình học, hay đường giới hạn và text tổng hợp. Khi kết hợp với những hình dạng cơ bản đó lại cùng nhau để có thể tạo ra một đối tượng vector sau cùng.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì Adobe illustrator chính tên gọi của dạng phần mềm xây dựng đồ họa. Nó có khả năng tự cung cấp cho nó một môi trường hoạt động riêng, mà ở đó nó có thể thỏa sức để sáng tạo.

Adobe illustrator là gì? Những lý do mà bạn nên học Adobe illustrator - Ảnh 2
Sức mạnh của Adobe illustrator?

Bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra những sản phẩm thiết kế mà không hề cần tới những sự hiện diện của các bức ảnh được ghi lại bởi những thiết bị kỹ thuật số. Bạn cũng không nên lầm tưởng AI có chức năng thay thế, cắt ghép, chỉnh sửa ảnh và video. Illustrator được thiết kế hoàn toàn không có công năng làm được điều này.

Illustrator được ứng dụng nhiều nhất với vai trò chính là vẽ hình minh họa. Trợ giúp việc dựng nhân vật và lập trình phân cảnh cho phim hoạt hình. AI dựa theo những thuật toán từ (vector) để sáng tạo ra những đối tượng khác biệt. Chính điều ấy đã giúp cho sản thành quả của bạn có thể được lưu lại và in ấn với mọi kích thước mà không bị tác động đến chất lượng của sản bản vẽ sau cùng.

►►► Tham khảo thêm: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai.

Những lý do nên học Adobe illustrator

Adobe illustrator cho phép bạn tự do thể hiện ý tưởng

Cùng với Adobe Illustrator, bạn có thể thỏa sức mình tự do thể hiện những ý tưởng của bản thân với bất kỳ cách nào mà bạn thích, mặc dù bạn sẽ phải khởi đầu từ vị trí đầu tiên, thì nó cũng đã đơn giản hơn cho bạn rất nhiều. Nếu bạn sở hữu khả năng vẽ tay, bản sketch của bạn với giấy sau khi đã trải qua công đoạn xử lý lại với Adobe Illustrator thì thật tuyệt. Bạn hoàn toàn có cơ hội để tạo ra bất cứ thứ gì mà bạn muốn với những công cụ mà Illustrator cho bạn.

Adobe illustrator là gì? Những lý do mà bạn nên học Adobe illustrator - Ảnh 3
Có nên học Adobe illustrator

Tự do vẽ mọi đối tượng

Những bản vẽ hay những đối tượng hoàn toàn có thể nhìn trông thực tiễn hơn đối với Adobe Illustrator. Ngoài những công cụ xây dựng Shape đơn thuần, bạn còn sở hữu thêm những công cụ như Gradient và Gradient Mesh, với những điểm lưới cùng điểm màu, điều này hỗ trợ một cách đắc lực cho tác phẩm của bạn để nhìn chúng được chuẩn mực hơn.

Những yếu tố này cho phép bạn tạo ra một bề mặt nhẵn mịn và màu sắc được phối hài hòa. Bạn cũng có thể chọn cách gây sự chú ý bằng cách thêm vào những điểm nhấn trên đối tượng hay bản vẽ của mình. Điều vừa có thể sẽ tạo được tính bất ngờ và cũng như để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Trong hầu như mọi sản phẩm được xây dựng bằng Adobe Illustrator, thì logo chính là thứ được đặt lên trên đầu. Chỉ cần tới text và công cụ có tên Pen Tool, hay các chức năng xây dựng Shape cơ bản khác, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xây dựng được nhiều hình dạng, kích thước khác nhau cho logo của mình.

Thêm nữa, nó cũng cũng cực kỳ dễ dàng để đặt lên bất mọi background nào mà bạn mong muốn. Mọi thứ sẽ trở nên thật năng động. Bạn cũng có thể tự ý chọn lựa bất cứ màu sắc nào mà bạn cho là phù hợp với sản phẩm của mình.

►►► Xem thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.