502 bad gateway: Nguyên nhân dẫn đên bad gateway và cách khắc phục

502 bad gateway là một lỗi khá phổ biến trong quá trình truy cập internet. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được lỗi kỹ thuật này 

502 bad gateway là lỗi gì 

502 bad gateway là một lỗi xuất hiện do máy chủ trên mạng internet có được những phản hồi một cách không hợp lệ từ phía server gốc trong quá trình truy cập mạng. Bởi vậy mà bạn sẽ không thể truy cập được vào các website nhất định vì lỗi kỹ thuật trên.

Lỗi bad gateway thường không xuất hiện quá thường xuyên như các lỗi internal server error; service unavailable error. Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật này vẫn có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu trong suốt quá trình làm việc. Đặc biệt là với các vị trí công việc phải thường xuyên tiếp xúc với internet như: lập trình web, kỹ sư phần mềm ….

Xem thêm: HTML là gì? Vai trò của HTML trong lập trình trang web

Nguyên nhân dẫn đến lỗi bad gateway là gì 

Nguyên nhân chính xảy ra lỗi 502 bad gateway chủ yếu là do sự xung đột giữa máy chủ trực tuyến với máy tính của bạn. Đây là những sự xung đột mà bạn khó có thể kiểm soát được. Trong đó: Hệ thống quản lý web server của Microsoft IIS thường cung cấp các thông tin chi tiết hơn về nguyên nhân gây ra lỗi 502 Bad Gateway bằng cách bổ sung thêm các thông số bổ sung sau 502, chẳng hạn như HTTP Error 502.3 – Web server received an invalid response while acting as a gateway or proxy.

502 bad gateway: Nguyên nhân dẫn đên bad gateway và cách khắc phục - Ảnh 1
Nguyên nhân dẫn đến lỗi bad gateway là gì

Dấu hiệu nhận biết lỗi 502 bad gateway là gì 

Đối với lỗi bad gateway, trong quá trình duyệt web sẽ có những thông báo khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể biết đâu là lỗi 502 bad gateway thông qua các thông báo như sau:

  • “502 Bad Gateway”
  • “502 Service Temporarily Overloaded”
  • “Error 502”
  • “Temporary Error (502)”
  • “502 Proxy Error”
  • “502 Server Error: The server encountered a temporary error and could not complete your request.”
  • “HTTP 502”
  • “502. That’s an error.”
  • “Bad Gateway: The proxy server received an invalid response from an upstream server.”
  • “HTTP Error 502 – Bad Gateway”
502 bad gateway: Nguyên nhân dẫn đên bad gateway và cách khắc phục - Ảnh 2
Dấu hiệu nhận biết lỗi 502 bad gateway là gì

Cách khắc phục lỗi 502 bad gateway 

Tải lại trang một lần nữa 

Lỗi 502 Bad Gateway xảy ra chủ yếu do sự xung đột tạm thời. Vì thế bạn có thể thử tải lại trang web thêm một lần nữa bằng cách nhấn phím F5 hoặc click nút refresh để có thể thử tải lại website thêm một lần nữa. Sau đó, bạn có thể kiểm tra lại xem website có đăng nhập được như bình thường hay không.

Khởi động lại trình duyệt web đang sử dụng 

Khởi động lại trình duyệt web là việc đơn giản nhất để khắc phục lỗi bad gateway. Việc này sẽ giúp xóa bỏ đi các dữ liệu được tạm ghi lại. Sau khi khởi động lại trình duyệt, bạn hãy truy cập vào một trang web bất kỳ để có thể kiểm tra lại.

502 bad gateway: Nguyên nhân dẫn đên bad gateway và cách khắc phục - Ảnh 3
Cách khắc phục lỗi 502 bad gateway

Xóa bộ nhớ cache 

Trong quá trình làm việc, các trình duyệt web sẽ tự động lưu lại dữ liệu bộ nhớ đệm cache là gì để giúp cho những lần đăng nhập sau được nhanh hơn. Do đó, những file bị lỗi cũng sẽ được lưu lại. Đầy là yếu tố khiến website xảy ra lỗi 502. Vì thế, chỉ cần xóa bỏ các file này và mở lại website bạn muốn truy cập là được.

Xem thêm: Cookies là gì? Cách quản lý dữ liệu cookies trình duyệt máy tính hiện nay

Sử dụng trình duyệt thay thế 

Trong nhiều trường hợp nhất định, lỗi 502 bad gateway có thể bắt nguồn từ xung đột giữa server online với trình duyệt mà bạn đang sử dụng. Vì thế, bạn có thể thử mở lại website bằng một trình duyệt khác để xem có thể đăng nhập được hay không. Hiện nay có rất nhiều trình duyệt website để bạn có thể sử dụng như: Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Edge, Safari,…

Khởi động lại máy tính

Khi bạn reset lại máy tính, điều này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ tự khởi động lại kết nối internet của bạn. Điều này sẽ làm khắc phục các lỗi gián đoạn tạm thời có thể gây ra trong quá trình truy cập web của bạn.

Khởi động lại hệ thống mạng

Trong một số trường hợp, các sự cố trên modem, router, switches và các thiết bị cung cấp chia sẻ mạng SSID khác cũng có thể là vấn đề gây ra mã lỗi 502. Đối với trường hợp này thì chỉ có cách các bạn hãy khởi động lại toàn bộ các thiết bị mạng mà mình đang sử dụng như: Modem, Router, Switches… Sau đó thử mở trình duyệt web và vào lại một trang bất kỳ để kiểm tra kết quả cuối cùng.

Xem thêm: Tắt chức năng update Win 10: Nên hay không nên? Làm sao để tắt?

Trên đây là những điều cơ bản về lỗi 502 bad gateway. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều cách thức để xử lý lỗi truy cập mạng khá phổ biến này trong quá trình làm việc của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.