Tắt chức năng update Win 10: Nên hay không nên? Làm sao để tắt?

Tắt chức năng update Win 10 là việc làm cần thiết nếu máy bạn là máy crack. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết cách tắt nhé!

Windows Update là gì?

Trước khi học cách tắt chức năng update Win 10 thì chúng ta hãy điểm qua môt chút về khái niệm Windows Update nhé!

Windows Update là một cơ chế hoạt động của hệ điều hành Windows. Nó giúp bạn có thể fix các lỗi về bảo mật, tăng hiệu năng sử dụng giúp cho máy tính của bạn. Nói cách khác, Windows Update chính là bản cập nhật dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Tắt chức năng update Win 10: Nên hay không nên? Làm sao để tắt? - Ảnh 1
Windows Update là gì?

Windows Update có thể hoạt động trên các hệ điều hành Win sau:

  •  Microsoft Windows NT® 4.0
  • Windows Me
  • Windows 98
  • Windows 2000
  • Microsoft Windows Server™ 2003
  • Windows XP
  • Windows 7
  • Windows 10

Nên bật hay tắt Windows Update?

Windows Update vốn là 1 tính năng tốt với nhiệm vụ sữa lỗi và làm hệ thống hoàn thiện hơn, tuy nhiên nếu chiếc máy tính ấy cứ báo update suốt ngày thì chắc hẳn đó sẽ là một sự phiền nhiễu nho nhỏ đối với người dùng. Vậy liệu nên bật hay tắt tính năng Windows Update này?

Tắt chức năng update Win 10: Nên hay không nên? Làm sao để tắt? - Ảnh 2
Nên bật hay tắt Windows Update?

Câu trả lời ở đây chính là nếu máy tính của bạn sử dụng hệ điều hành có bản quyền thì bạn hãy bật tính năng Windows Update lên, nó sẽ giúp bạn loại bỏ những lỗi phát sinh, khiến máy tính của bạn chạy “êm” hơn. Tuy nhiên nếu máy tính của bạn không có lisence (còn gọi là máy crack) thì bạn nên tắt chức năng update của máy đi.

Lý do là vì Microsoft sẽ phát hiện ra điều bất thường khi bạn sử dụng máy crack để update Windows. Khi đó, họ sẽ khóa tính năng crack trên máy tính của bạn lại và máy sẽ rơi vào tình trạng: nền chuyển sang màu đen kịt, các chức năng bảo vệ mất hết tác dụng và mỗi khi khởi động lại máy tính, bạn nhận được thông báo đều như vắt chanh. Và điều ấy quả thực rất bất tiện!

> Các kỹ năng văn phòng đơn giản mà bạn nên biết hãy tìm hiểu ngay tại đây

Các cách tắt chức năng update Win 10 đơn giản

Cách 1: Tắt chức năng Windows Update trên Win 10 bằng Administrative Tools

Nhấn vào biểu tượng cửa sổ ở phía dưới góc trái màn hình, vào ô tìm kiếm gõ chữ “Update”  và các tùy chọn sẽ hiện ra. Hãy click vào “Windows Update settings” hoặc “Advanced Windows Update options”.

Cửa sổ tiếp theo sẽ hiển thị, bạn hãy chọn chế độ “Notify to schedule restart”. Nhớ bỏ dấu tích trong 2 ô “Give me updates for other Microsoft products when I update Windows” và “Defer upgrades”. Vậy là xong!

Tắt chức năng update Win 10: Nên hay không nên? Làm sao để tắt? - Ảnh 3
Có nhiều cách để tắt chức năng update Win 10

Cách 2: Tắt Windows Update bằng Group Policy Editor

Ngoài Administrative Tools, bạn còn có thể sử dụng Group Policy Editor để tắt chức năng update Win 10 trên máy. Hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Group Policy Editor, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run. Tiếp đó, bạn nhập gpedit.msc vào rồi nhấn “Enter”.
  • Bước 2: Khi cửa sổ Group Policy Editor hiện ra, hãy điều hướng theo thứ tự sau: Computer Configuration => Administrative Templates => Windows Components => Windows Update
  • Bước 3: Tìm và click đúp chuột vào “Configure Automatic Update” rồi chọn “Disabled”. Cuối cùng save ngay là xong.

Cách 3: Tạm hoãn update thông qua chỉnh sửa hiết lập kết nối WiFi

Nếu như bạn không muốn tắt hẳn tính năng tự động update của Windows thì bạn có thể tận dụng tính năng “Set as metered connection” để trì hoãn cập nhật (hãy nhớ cách này chỉ hiệu quả nếu máy bạn sử dụng Wifi). Cách làm như sau:

Mở Start Menu => vào Settings. Khi cửa sổ hiện ra thì bấm vào “Network & Internet“. Nhấn vào mục Wifi => click vào “Manage known networks“, click tiếp vào tên kết nối không dây. Tiếp tục nhấn vào “Properties“, cuộn xuống để tìm và bật chế độ “Set as metered connection“. Thế là bạn đã thành công rồi!

> Tìm hiểu nhanh cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn chỉ có tại: https://news.timviec.com.vn/

Trên đây là bài viết “bật mí” cho bạn 3 cách hay ho để tắt chức năng update Win 10. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp thêm cho bạn thông tin về khái niệm Windows Update là gì và trả lời cho câu hỏi “Nên bật hay tắt chế độ Windows Update?”. Hi vọng những thông tin đầy đủ và hữu ích này sẽ giúp ích nhiều cho bạn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.