Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay!

Nếu bạn đang tìm kiếm chỉ dẫn về cách cắt ảnh trên máy tính thì đây đích thực là bài viết dành cho bạn. Đọc kỹ để biết làm ngay nhé!

Việc cắt hay chỉnh sửa ảnh vẫn luôn là một nhu cầu thường trực đối với những người yêu thích chụp ảnh, dù là ảnh chụp chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Rất may mắn là việc cắt ảnh trên máy tính không hề khó khăn vì hiện nay có rất nhiều ứng dụng và phần mềm chỉnh sửa ảnh, từ những phần mềm mặc định luôn có sẵn trên máy hay những ứng dụng chuyên dụng. Dưới đây là 3 cách mà News.timviec.com.vn muốn chia sẻ để bạn có thể dùng để cắt một bức ảnh như ý.

[XEM THÊM] Phần mềm chuyển hình ảnh sang Word tốt nhất!

Cách cắt hình trên máy tính sử dụng Microsoft Paint (hệ điều hành Window)

Microsoft Paint không hẳn là phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy nhiên, với việc được Paint cài đặt mặc định trên mọi máy tính chạy hệ điều hành Window từ khi Window 1.0 được phát hành năm 1985, phần mềm này vẫn luôn là một công cụ hữu dụng đối với những người có nhu cầu chỉnh sửa ảnh đơn giản.

Bước 1: Mở ứng dụng Paint và sử dụng đường dẫn File > Open để mở hình ảnh bạn cần cắt hoặc chỉnh sửa. Khi đang xem hình ảnh ở tab Home, nhấn chuột vào nút Select và nhấn kéo chuột để chọn phần hình ảnh bạn muốn cắt.

Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay! - Ảnh 1
Cách cắt ảnh trên máy tính sử dụng Microsoft Paint

Bước 2: Khi bạn đã chọn xong phần hình muốn cắt, nhấn nút Crop ngay bên phải cạnh nút Select trên thanh công cụ. Nếu bạn muốn điều chỉnh kích thước ảnh một cách chính xác, bạn có thể nhấn vào nút Resize ngay bên dưới nút Crop, tích vào ô Pixels và nhập tỉ lệ bạn mong muốn trong ô Horizontal – Chiều rộng/ngang và Vertical – Chiều cao/dọc.

Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay! - Ảnh 2

Bước 3: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + S hoặc File > Save để lưu ảnh đã cắt.

[HƯỚNG DẪN] Cách chèn ảnh vào Excel cực dễ, nhanh gọn, lưu ngay để áp dụng!

Cách cắt hình ảnh trên ứng dụng MacOS

Photos là một Apps quản lý và chỉnh sửa ảnh độc quyền của hệ điều hành MacOS thuộc hãng Apple. Với ứng dụng Photos, bạn có thể dễ dàng sắp xếp ảnh của mình vào các album khác nhau, gắn thẻ, phân loại hay chỉnh sửa ảnh tùy vào các chức năng sẵn có.

Bước 1: Mở ảnh bạn muốn cắt bằng App Photos. Nhấn vào nút Edit Photo ở góc phía trên bên phải. Bạn sẽ thấy có 3 lựa chọn ở thanh phía trên: Adjust – Điều chỉnh, Filters – Bộ lọcCrop – Cắt.

Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay! - Ảnh 3
Cách cắt hình ảnh trên ứng dụng MacOS

Bước 2: Nhấn vào Crop để thực hiện cắt hình. Nếu bạn muốn, bạn có thể nhấn vào Aspect để chọn tỉ lệ khung hình bạn mong muốn. Nếu không, bạn chỉ cần kéo khung cắt ảnh để chọn đúng phần ảnh bạn muốn cắt.

Bước 3: Nhấn nút Done màu vàng ở góc trên bên phải cửa sổ ứng dụng khi bạn đã chọn xong.

Không lo thất nghiệp – Tìm việc ngay

Cắt ảnh trên máy tính sử dụng ứng dụng Photos 

Hãng Microsoft đã quyết định thay thế ứng dụng xem ảnh mặc định từ Window Photo Viewer sang một ứng dụng hoàn toàn mới cho hệ điều hành Win 10 với cái tên rất đơn giản.

Lưu ý: Bạn phải sử dụng hệ điều hành windows 10 để sử dụng phần mềm cắt ảnh này

Tuy không phải là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh “hoàn chỉnh”, công cụ cắt ảnh Photos trong Win 10 vẫn khá tiện lợi với nhiều tính năng xem, phân loại ảnh, chỉnh sửa ảnh và lập album không kém gì ứng dụng cùng tên của Apple trên hệ điều hành MacOS.

Bước 1: Mở ảnh cần cắt bằng ứng dụng Photos. Click chuột phải vào bức ảnh => Open with => Photos

Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay! - Ảnh 4
Cắt ảnh trên máy tính sử dụng ứng dụng Photos 

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng chiếc bút chì ở thanh công cụ phía trên hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + E.

Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay! - Ảnh 5

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Crop, kéo khung cắt ảnh để điều chỉnh kích thước và vị trí bạn muốn cắt.

Bạn cũng có thể chọn mục Aspect ratio để chọn lựa các tỉ lệ khung ảnh phổ biến hiện nay như 16:9, 4:3 hoặc vuông 1:1.

[ Khám Phá Ngay] Hướng dẫn các cách đăng nhập Lightroom nhanh chóng trong 5 phút

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng Done với dấu tích sau khi bạn đã chọn xong.

Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay! - Ảnh 6

Bước 5: Nhấn vào ô Save as Copy ở góc phải phía dưới cửa sổ ứng dụng để lưu ảnh đã cắt. Bạn sẽ phải đặt tên cho ảnh mới và chọn nơi để lưu ảnh.  cũng có thể nhấn vào mũi tên chỉ xuống bên cạnh để chọn Save, ứng dụng sẽ lưu ảnh đã cắt chèn lên ảnh trước khi cắt.

Trên đây là 3 cách cắt hình ảnh trên máy tính dành cho những ai chưa biết về kỹ năng tin học văn phòng này. Hãy chọn 1 trong 3 cách và thực hiện ngay khi cần cắt ảnh bạn nhé!

Bài viết cùng chủ đề có thể bạn sẽ quan tâm:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.