Hướng dẫn cách chèn ảnh, copy ảnh vào Excel nhanh nhất

Nếu bạn chưa biết cách chèn ảnh vào Excel thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cặn kẽ từ A đến Z.

Mặc dù Microsoft Excel là một chương trình chủ yếu phục vụ cho việc tính toán, đôi khi việc chèn ảnh minh họa vào bảng tính vẫn là điều cần thiết. Việc chèn ảnh vào trang tính trong Excel cũng không quá phức tạp. Dưới đây là một số cách chèn ảnh vào Excel phiên bản từ từ 2010 đến 2016 dành cho những ai cần đến!

Cách chèn nhiều ảnh vào Excel với ảnh từ bộ nhớ của máy

Cách chèn ảnh vào Excel sử dụng ảnh đã lưu trong bộ nhớ của máy rất đơn giản với ba bước sau đây:

  • Bước 1: Trong bảng tính Excel, nhấn chuột vào ô tính bạn muốn chèn ảnh.
  • Bước 2: Nhấn chuột vào thẻ (tab) Insert, trong nhóm chức năng Illutrations, nhấn chuột vào Pictures.
Hướng dẫn cách chèn ảnh, copy ảnh vào Excel nhanh nhất - Ảnh 1
Cách chèn ảnh vào Excel với ảnh có sẵn trong bộ nhớ máy
  • Bước 3: Khi hộp thoại Insert Picture xuất hiện, bạn tìm ảnh cần chèn vào bảng tính. Nhấn chuột trái vào ảnh để chọn và nhấn chuột vào nút Insert. Ảnh sẽ được chèn vào gần ô tính được chọn, cụ thể là góc trên bên trái của ảnh sẽ thẳng hàng với góc trên bên trái của ô tính được chọn.

Để chèn nhiều ảnh cùng một lúc, nhấn và giữ phím Ctrl khi chọn ảnh, sau đó nhấn Insert.

☑️ Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

Chèn ảnh vào Excel bằng cách chép và dán từ phần mềm khác

Cách chèn ảnh vào Excel từ một phần mềm khác bằng thao tác chép – dán có lẽ là phương pháp đơn giản nhất với các bước sau:

  • Bước 1: Chọn ảnh từ một ứng dụng khác, ví dụ như từ Microsoft Paint, Word hoặc PowerPoint. Bạn có thể nhấn chuột phải, chọn Copy hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép.
  • Bước 2: Chuyển sang Excel, chọn ô tính bạn muốn chèn ảnh, nhấn chuột phải và chọn Paste hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán ảnh vào nơi đã chọn.

✔️ Bài viết liên quan: Cách chèn hình ảnh vào Microsoft Word nhanh gọn, dễ thực hiện

Chèn ảnh vào Excel với ảnh từ web, OneDrive hoặc Facebook

Với phiên bản Excel 2013 và Excel 2016, bạn có thể chèn ảnh vào bảng tính Excel từ một trang web sử dụng công cụ tìm kiếm Bing. Để sử dụng cách chèn ảnh vào Excel này, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Trong thẻ (tab) Insert, nhấn vào nút Online Picture.
  • Bước 2: Cửa sổ chèn ảnh từ mạng Internet xuất hiện, bạn có thể chọn tìm ảnh trên mạng bằng cách gõ từ khóa vào thành tìm kiếm Bing hoặc chọn ảnh đã lưu trên OneDrive. Bạn cũng có thể chọn chèn ảnh từ Facebook hoặc Flickr với nút liên kết ở phía dưới cửa sổ.
  • Bước 3: Nếu bạn chọn chèn ảnh tìm qua Bing, bạn nhấn chuột chọn một hoặc nhiều ảnh để chèn vào bảng tính. Công cụ tìm kiếm Bing cho phép bạn lọc ảnh theo kích thước, kiểu loại, màu sắc hay giấy phép bản quyền . Các bộ lọc được đặt ở ngay phía dưới thanh tìm kiếm.
Hướng dẫn cách chèn ảnh, copy ảnh vào Excel nhanh nhất - Ảnh 2
Chèn ảnh vào Excel với ảnh từ web

Chèn hình ảnh vào Excel và gán cố định vào ô tính

Các cách chèn ảnh vào Excel được đề cập ở trên sẽ cho bạn kết quả là ảnh được chèn vào bảng tính Excel sẽ “nổi” ở trên bảng tính thay vì nằm trong một ô tính cụ thể. Nến bạn muốn gắn cố định ảnh vào một ô tính, bạn có thể thay đổi đặc tính của ảnh bằng các bước sau:

  • Bước 1: Thay đổi kích thước của ảnh để ảnh có thể vừa với ô tính, hoặc bạn có thể thay đổi kích thước của ô tính hoặc kết hợp nhiều ô tính với nhau.
  • Bước 2: Nhấn chuột phải vào ảnh và chọn Format Picture
  • Bước 3: Trong hộp thoại Format Picture, chọn thẻ (tab) Size & Properties, chọn Move and size with cells.

Bạn có thể gắn nhiều ảnh vào một ô bằng cách trên. Đây là một cách rất dễ dàng và hiệu quả để có được một danh sách kèm ảnh minh họa thẳng hàng và vừa mắt.

Sau khi gắn ảnh vào ô tính, khi bạn di chuyển, sao chép, che hoặc lọc ô tính đó, hình ảnh trong ô tính cũng sẽ được di chuyển, sao chép, che hoặc lọc theo.

Trên đây là 4 cách chèn hình ảnh vào Excel đơn giản mà News.timviec muốn gửi tới bạn đọc. Với những bước hướng dẫn chi tiết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công.

☑️ Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức vềKỹ năng tin học văn phòng tại đây

Mời bạn tham khảo video chi tiết:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.