Yêu đồng nghiệp cùng công ty có nên hay không ?

Yêu đồng nghiệp cùng công ty đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó xử. Đặc biệt là khi hẹn hò với quản lý trực tiếp hoặc cấp dưới trong team 

Tại sao không nên yêu đồng nghiệp cùng công ty ? 

Có rất nhiều lý do khiến bạn không nên yêu đồng nghiệp. Cụ thể:

  • Các ánh mắt của đồng nghiệp sẽ đồ dồn về 2 người. Bạn cùng người yêu sẽ trở thành chủ đề bàn tán của mọi thứ xung quanh. Điều này sẽ khiến bạn không thể tập trung tối đa cho công việc.
  • Tác phong làm việc của bạn lúc này sẽ có phần không chuyên nghiệp. Mặc dù bạn vẫn cố gắn làm việc một cách nghiêm chỉnh nhưng chắc chắn ấn tượng sẽ về bạn trong mắt quản lý sẽ giảm đi ít nhiều vì sếp sẽ nghĩ bạn sẽ giành nhiều thời gian hơn cho việc yêu đương.
  • Những thị phi của chốn công sở sẽ len lỏi vào cuộc sống của bạn. Nhiều khi đã rời khởi văn phòng nhưng các chuyện bên ngoài sẽ khiến bạn cảm thấy bị xuống tinh thần.
  • Trong trường hợp hai người có mâu thuẫn về tình cảm, sẽ rất khó xử nếu thường xuyên chạm mặt nhau trong công ty. Thậm chí, nếu chia tay thì bạn vẫn sẽ phải gặp mặt người yêu cũ thường xuyên. Điều này sẽ dẫn đến việc 2 người sẽ có nhiều lúng túng khi giao tiếp trong công việc……
Yêu đồng nghiệp cùng công ty có nên hay không ? - Ảnh 1
Tại sao không nên yêu đồng nghiệp cùng công ty ?

Xem thêm: Sếp sắp đổi việc nên làm gì để giữ phong thái chuyên nghiệp

Những điều nên tránh khi yêu đồng nghiệp 

Đừng ôm hôn trong công việc 

Nếu bạn đang yêu đồng nghiệp và vô tình bị những người khác bắt gặp cảnh 2 người tình tứ tại văn phòng. Bạn sẽ không hề thấy thoải mái nếu như gặp phải cảnh tượng này. Nếu như gặp phải những người tốt thì không vấn đề gì nhưng nếu phải những người đang ganh ghét, đố kị và muốn triệt hạ bạn thì đây là hành động đang tự hại chính mình của bạn. Mặc dù tình yêu không thể tránh khỏi những cảm xúc nhất thời, nhưng bạn cũng nên tiết chế cảm xúc và thể hiện đúng nơi, đúng thời điểm.

Hãy giữ khoảng cách trong công ty 

Việc giữ khoảng cách giữa 2 người trong công ty khi đã có cảm tình với nhau là điều khó. Tuy nhiên, đây là điều cần thiết để không làm ảnh hưởng đến tình cảm, công việc của cả 2 người trong công ty. Ngoài ra, nếu như bạn dành quá nhiều tình cảm cho đối phương trong công ty thì sẽ khiến bạn khó tập trung vào công việc. Đây là điều không nên nếu như bạn muốn thăng tiến nhiều hơn trong công việc.

Yêu đồng nghiệp cùng công ty có nên hay không ? - Ảnh 2
Hãy giữ khoảng cách trong công ty

Xem thêm: Vợ là sếp của bạn trong công ty thì nên ứng xử như thế nào

Yêu cầu quản lý trực tiếp tách riêng nhóm 

Nếu như bạn đang yêu đồng nghiệp mà hai người lại làm cùng chung team thì sẽ gặp vấn đề lớn khi đồng nghiệp khác cho là thiên vị, dễ phát sinh những sự đố kị không cần thiết trong môi trường làm việc. Tốt hơn hết, hãy yêu cầu quản lý trực tiếp có thể tách 2 người ra nhằm tránh những ánh mắt không hay dành cho bạn và người yêu.

Giữ phong thái làm việc chuyên nghiệp 

Nếu như bạn đang mong muốn tiên xa hơn trong vị trí hiện tại, hãy làm việc một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Hãy cố gắng phân tích rõ ràng nhất giữa công việc và tình cảm. Đừng để yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng tới công việc của bạn trong tương lai.

Phải tin tưởng đối phương 

Nếu như bạn đang yêu đồng nghiệp, hãy tin tưởng tuyệt đối vào đối phương. Trong môi trường văn hóa công sở, chắc chắn sẽ có những kẻ thứ 3 muốn xen vào mối quan hệ và làm phá vỡ hạnh phúc mình. Hãy đủ tỉnh táo để có thể đối phó một cách khôn ngoan nhất và làm cho kẻ ngáng đường phải thật sự tâm phục.

Yêu đồng nghiệp cùng công ty có nên hay không ? - Ảnh 3
Phải tin tưởng đối phương

Tìm hiểu: Cẩm nang nghề nghiệp tìm việc làm cho mọi ngành nghề

Yêu đồng nghiệp sẽ rất thú vị khi có thể giúp bạn có thêm nhiều động lực cố gắng hơn trong công việc. Tuy nhiên, hãy chú ý những điều trên để có thể cân bằng tốt nhất giữa tình yêu và công việc cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.