Walmart là gì? Hé lộ những điều bạn chưa biết về thương hiệu này

Walmart là gì? Đây vẫn là thương hiệu mà nhiều người Việt Nam còn cảm thấy xa lạ. Vậy hãy theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin nhé!

Walmart là gì?

Walmart được biết đến là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu trên thế giới, xuất hiện ở nhiều quốc gia khác nhau. Đây được xem là một thương hiệu quen thuộc đối với các khách hàng và cửa hàng phân phối trong nhiều năm qua. Trên thế giới hiện nay, Walmart là ông chủ thống trị hơn 12.000 cửa hàng trải dài trên 28 quốc gia khác nhau.

Walmart là gì? Hé lộ những điều bạn chưa biết về thương hiệu này - Ảnh 1
Khái niệm về Walmart là gì?

Lịch sử phát triển của Walmart

Walmart là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ được ra đời vào năm 1962 do Sam Walton sáng lập ra. Sau 6 năm chinh phục thị trường bằng những ý tưởng sáng tạo thông minh thì đến năm 1972 Walmart đã chính thức cập bến sở giao dịch New York. Suốt 17 năm thành lập thì Walmart đã ngày càng khẳng định được sự “đáng sợ” của mình.

Có thể nói, tại Mỹ thương hiệu này là trong những thương hiệu nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các bà mẹ và trẻ nhỏ. Nơi đây cung cấp rất nhiều các sản phẩm đồ chơi đẹp mắt với lượng tiêu thị chiếm 45% tổng doanh số của cả doanh nghiệp. Nhờ liên tục thay đổi, cải tiến kỹ thuật mà Walmart luôn giữ chân khách hàng đến với hệ thống bán hàng của mình.

► KHÁM PHÁ: Những tin tức tìm việc làm HOT nhất tại: news.timviec.com.vn

Mua gì tại Walmart?

Walmart được biết đến là công ty bán lẻ quốc tế với hơn 200 triệu khách hàng nhờ hình thức mua bán trực tuyến và chuỗi các siêu thị, cửa hàng tạp hóa giảm giá. Tập đoàn cũng nơi có lượng đồ chơi bán ra nhiều nhất trên thị trường Mỹ. Đặc biệt, nhiều sản phẩm ở Walmart “độc quyền” không thể tìm thấy ở các siêu thị, cửa hàng khác.

Ở Walmart bạn có thể tìm thấy mọi mặt hàng, sản phẩm mong muốn. Bên cạnh đó hình thức bán hàng online của Walmart cũng rất phát triển đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân. Từ đầu tháng 2 năm 2019 những khách hàng của Walmart có thể trải nghiệm tính năng đặt hàng bằng Walmart Voice Order – một ứng dụng đặt hàng bằng giọng nói.

Sự phát triển mới mẻ của tính năng này giúp cho phép khách hàng trải nghiệm nhiều tiện ích trong quá trình mua sắm. Thông qua đó, giúp lượng tiêu thụ hàng hóa của Walmart tăng hơn, cạnh tranh với những thương hiệu bán hàng thông minh khác.

Walmart tại thị trường Việt Nam ra sao?

Ở Việt nam Walmart là thương hiệu tương đối mới mẻ, còn khá lạ lẫm với nhiều người. Bởi ở Việt Nam những thương hiệu bán lẻ như Vinmart, Big C, Coopmart,…. đang chiếm vị thế lớn. Dù Walmart đã cho xây dựng văn phòng đại diện tại Việt Nam để tấn công thị trường tiềm năng này từ năm 2013 nhưng vẫn chưa có những bước tiến đáng kể.

Walmart là gì? Hé lộ những điều bạn chưa biết về thương hiệu này - Ảnh 2
Walmart tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, Walmart tại Việt Nam rất khó để cạnh tranh với những ông lớn trong ngành bán lẻ hàng hóa như:

  • Vinmart
  • Big C
  • Coopmart
  • Lotte Mart

Vậy nên, để có thể tạo được những ấn tượng trong lòng khách hàng Việt, Walmart phải cần có những sự thay đổi, cải tiến trong việc định hướng kinh doanh.

► XEM THÊM: Các mẹo cơ bản giúp bạn tự tin ứng tuyển nhân viên kế toán ngay từ lần đầu tiên

Những bí quyết dẫn đến thành công của nhà sáng lập Walmart

Để có thể thành công chinh phục khách hàng và đạt được những tiếng vang như hiện tại có thể nói người sáng lập Walmart ông Sam Walton đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết, công sức. Vậy những bí quyết tạo nên sự thành công, lớn mạnh như hiện tại mà ông Sam Walton đã áp dụng là gì?

Walmart là gì? Hé lộ những điều bạn chưa biết về thương hiệu này - Ảnh 3
Bí quyết thành công

Luôn quý trọng giá trị lao động

Là người xuất thân từ tầng lớp bình dân nên ông là người thấu hiểu hơn ai hết giá trị của sức lao động. Để xây dựng được một Walmart lớn mạnh như hiện nay vị tỷ phú người Mỹ này đã có một thời kì gia khổ. Không còn đường nào dẫn đến thành công mà không phải đổ mồ hôi, nước mắt và đôi khi cả máu nữa.

Đứng lên từ thất bại

Trải qua hơn 50 năm thống trị có thể nói Walmart phải đi qua biết bao sự khó khăn, gian khổ, có cả sự thất bại nữa. Để không bị gục ngã ông Sam Walton cho biết ông luôn rút ra những bài học từ chính sự thất bại của mình. Từ đó để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc như vậy nữa.

Học mọi thứ liên quan đến kinh doanh

Kinh doanh là lĩnh vực ngành nghề mà người làm và hoạt động trong đó liên tục phải tự mình trau dồi những kiến thức. Bên cạnh trải nghiệm thực tế thì việc học tập những kiến thức về kinh doanh từ những người thành công trước đó không bao giờ là đủ. Bạn sẽ có thêm nhiều những điều mới mẻ mà trước đây bạn lỡ bỏ qua nhưng lại cực có giá trị trong hoạt động kinh doanh.

Đối xử công bằng với tất cả nhân viên

Để trở thành một nhà lãnh đạo của một tập đoàn kinh doanh, ngoài khả năng quản lý bạn còn cần phải biết cách đối nhân xử thế. Một ông chủ khiến nhân viên nể trọng là một người tài giỏi và luôn đối xử với tất cả nhân viên công bằng nhất. Được tôn trọng, được đối xử công bằng sẽ khiến nhân viên càng có thêm niềm tin yêu, muốn gắn bó với bạn.

Trên là những thông tin liên quan đến khái niệm Walmart là gì? Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những cái nhìn thực sự đầy đủ về thương hiệu này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.