Viral Content là gì? Cách sáng tạo nội dung có sức lan tỏa mạnh mẽ

Viral Content được hiểu đơn giản là chỉ nội dung hữu ích có sức hấp dẫn, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Vậy cách để có một content viral là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Khái niệm Viral Content 

Viral Content là gì? Cách sáng tạo nội dung có sức lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 1
Khái niệm viral content

Viral content được hiểu là những nội dung ở nhiều định dạng khác nhau như: video, bài viết, hình ảnh, âm nhạc,… có giá trị tác động lớn đến nhiều đối tượng người. Thông thường, viral content sẽ tập trung vào 3 loại: nội dung hữu ích, hài hước, nhân văn.

Content thông thường khác với viral content chính là sức mạnh lan truyền. Với viral content sức lan truyền luôn rất lớn và hiệu quả nó đạt được đôi khi tốt hơn gấp nhiều lần so với việc bạn chạy quảng cáo nữa. Trong lĩnh vực marketing thì viral content được ví như một dạng marketing 0 đồng vậy.

Xem thêm: Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO

Yếu tố tạo nên Content Viral là gì?

Viral Content là gì? Cách sáng tạo nội dung có sức lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 2
Các yếu tố để có một content viral

Nội dung hữu ích, thực tế

Theo các tài liệu chúng tôi nghiên cứu được, những nội dung mang tính thiết thực, đem lại những giá trị lợi ích cho người xem rất dễ được đón nhận. Những nội dung giải đáp cho các câu hỏi “làm thế nào?”, “các phương pháp giải quyết…”, “bí kíp giải quyết vấn đề…” sẽ tạo được sức hút với những đối tượng quan tâm đến vấn đề nào đó.

Có thể nhận thấy rằng, trong rất nhiều chiến dịch marketing của thương hiệu lớn thường áp dụng những phương pháp tạo content theo hướng giải quyết vấn đề kiểu này. Hiệu quả của dạng nội dung nào đem lại chưa bao giờ trở nên lạc hậu.

Nội dung có yếu tố khơi gợi cảm xúc

Khơi gợi cảm xúc, đánh trúng tâm lý người đọc, người xem luôn đem lại hiệu quả rất tốt. Bất kể là cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều có khả nằn gắn kết người đọc, người xem với những nội dung bạn chia sẻ. Vì vậy, khi bạn đã bắt nhịp được với đối tượng người đọc hướng tới, chắc chắn họ sẽ chia sẻ content của bạn, tạo nên độ lan tỏa rộng rãi.

Do đó, khi xây dựng kế hoạch nội dung cho các chiến dịch marketing, hãy chắn chắn rằng nội dung của bạn đánh trúng tâm lý khách hàng, chạm tới cảm xúc của họ.

Tận dụng yếu tố thị giác

Theo khảo sát, những nội dung có yếu tố hình ảnh, video có tỷ lệ tương tác chiếm gần 87% so với liên kết đơn giản ở dưới dạng văn bản. Mặc dù thông điệp thường được thể hiện chủ yếu qua câu chữ, nhưng khả năng tiếp cận được người xem thông qua yếu tố hình ảnh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Vì vậy, hãy kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và câu chữ để có thể tác động được đến người xem hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa,  hình ảnh này cũng phải  đủ bắt mắt  để hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy chúng mới được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng lan truyền.

Nội dung dễ hiểu, gần gũi

Có thể thấy rằng tất cả những nội dung có yếu tố viral đều rất dễ hiểu, dễ nhớ, đơn giản, gần gũi với đại chúng. Việc làm phức tạp hóa thông điệp sẽ khiến việc tiếp cận với số đông gặp hạn chế. Vì vậy yếu tố giúp content có được sự viral chính là nằm ở yếu tố đơn giản, dễ hiểu rất nhiều. Nên chọn lọc thông tin, đưa ra những điều công chúng dễ nắm bắt nhất nhé!

Tham khảo – Cache là gì? Cách xóa bộ nhớ đếm ứng dụng cache trên mọi trình duyệt

Cách để có những nội dung có tính viral

Viral Content là gì? Cách sáng tạo nội dung có sức lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 3
cách để có những content viral

Tập trung vào nội dung dài

Đối với tâm lý của nhiều người, những nội dung dài thường sẽ đem lại cho họ nhiều kiến thức, dữ liệu hơn. Chỉ trong một nội dung có thể cung cấp cho họ những thông tin cần thiết, bổ ích mà họ có thể tiêu thụ được. Điều này giúp người đọc có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm thông tin khi đã đáp ứng được nhu cầu.

Nội dung hay là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là phải đưa ra những vấn đề mà đối tượng cần tiếp cận quan tâm. Nội dung ấy không nhất thiết phải hài hước hay quá sáng tạo nhưng phải là nội dung hữu ích, có giá trị, giúp ích cho người đọc là đủ. Hãy viết thật tỉ mỉ, chi tiết và cụ thể.

Chia sẻ những nội dung đem lại lợi ích

Ai cũng có tâm lý thích những món đồ giảm giá, thích những ưu đãi hay một quyền lợi nào đó mà không tốn kém chi phí. Vì vậy, sử dụng các giá trị đó vào việc lan truyền nội dung cũng là một cách giúp tăng lượng tiếp cận, tương tác. Bạn có thể trao đổi những lợi ích với khách hàng bằng việc yêu cầu họ chia sẻ nội dung của bạn.

Đánh trúng tâm lý đám đông

Content sẽ không thể được chia sẻ rộng rãi nếu không đánh trúng vào tâm lý, cảm xúc của một đối tượng cụ thể. Nếu nội dung của bạn nhắm đến đối tượng quá nhỏ, hoặc không rõ ràng thì sẽ không thể viral được.

Bạn nên nói thẳng nội dung bạn đang nhắm đến là ai trong tiêu đề. Khi đối tượng thấy tiêu đề đó, họ cảm thấy nội dung ấy là dành cho họ, họ cảm thấy tò mò, thích thú và phải click vào.

Bắt kịp xu hướng

Những vấn đề nóng được quan tâm, nếu nội dung gắn liền đến đề tài này sẽ rất dễ lan truyền, được quan tâm. Đây là một trong những cách dễ dàng nhất để bạn tìm kiếm chủ đề cho nội dung. Tuy nhiên, cần phải sáng tạo nội dung một cách khôn ngoan để vừa “bắt kịp xu hướng” mà vẫn có liên quan đến đối tượng công chúng mục tiêu của mình.

Nội dung gây tranh cãi

Nội dung vô lý, phi thực tế, trái chiều thường nhận được lượng tương tác rất đông. Bởi đám đông thường sẽ nói lên ý kiến về những điều khiến họ cảm thấy khó chịu, nhức nhối hay cảm thấy khó tin.

Bởi vậy, hãy đưa ra những nội dung mà nhiều người cảm thấy khó tin, vô lý, buộc họ phải tìm hiểu đẻ xác minh tính chân thực. Điều này sẽ góp phần giúp bạn có thể lan tỏa nội dung hiệu quả hơn. Hãy hiểu tâm lý này của công chúng để có thể sản xuất content viral thật thành công.

Xem thêm: Reach Facebook là gì? Cách tăng Reach hiệu quả, tránh bị bóp tương tác

Qua bài viết trên, News.timviec đã giải đáp cho quý độc giả khái niệm “viral content là gì?”. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giải quyết những thắc mắc của bạn đọc, cung cấp những thông tin hữu ích nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.