Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết

Người kinh doanh online nhất định cần biết những trang mạng xã hội này nếu muốn mở rộng quy mô bán hàng. Cùng news.timviec.com.vn theo dõi bài viết để biết rõ thông tin.

Kinh doanh online hiện nay trở nên vô cùng phổ biến khi ngành công nghệ số đang bùng nổ như ngày nay. Là một người kinh doanh online thông thái, phải biết tận dụng những mạng xã hội được cộng đồng ưa chuộng mới có thể mở rộng thị trường. Vậy những trang mạng xã hội người làm kinh doanh online nhất định nên biết là gì?

Bài viết dưới đây sẽ lý giải những trang mạng xã hội mà người làm kinh doanh online nhất định cần biết để hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết - Ảnh 1
kinh doanh online

Tổng hợp những trang mạng xã hội người làm kinh doanh cần biết

Mạng xã hội hiện nay trở thành một công cụ giúp mọi người có thể trao đổi thông tin, cập nhật tình hình xã hội, theo dõi bạn bè, người nổi tiếng hay đơn giản để kết bạn. Hiện nay, công cụ này là một phần tất yếu của cuộc sống mà rất nhiều người có thể phát triển công việc của mình.

Mạng xã hội Facebook

Facebook mạng xã hội lớn nhất thế giới và được rất nhiều người sử dụng hiện nay bởi sự đa dụng, tiện nghi của nó. Tại nước ta số người sử dụng Facebook lên tới hơn 30 triệu người. Từ con số có thể thấy được mạng xã hội này quả thực rất có ảnh hưởng đến cuộc sống hiện nay của người dân.

Với tính năng đăng tải cảm xúc, hình ảnh cá nhân, kết nối bạn bè khắp nơi, gọi điện, nhắn tin, cập nhật tin tức xã hội, video, chia sẻ bài viết,… Facebook hiện là mạng xã hội có nhiều tính năng nhất hiện nay. Thậm chí, rất nhiều người thông qua mạng xã hội này để buôn bán, kinh doanh online.

Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết - Ảnh 2
Facebook

Hiệu quả kinh doanh online từ mạng xã hội Facebook quả thực khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Nắm bắt được hiệu quả kinh doanh đáng kinh ngạc ấy, rất nhiều người chọn lựa mạng xã hội này để tiến hành công việc kinh doanh của mình. Vậy nên, là một người kinh doanh online hãy biết đến mạng xã hội này và triển khai kế hoạch tấn công thị trường tiềm năng này.

➨ Xem ngay: Cách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao

Twitter

Xếp ngay sau Facebook về độ nổi tiếng, Twitter cũng là một mạng xã hội được rất nhiều người ủng hộ, sử dụng. Có những tính năng như Facebook, không những vậy tính năng đạt được hashtag tăng độ phổ biến nhanh chóng. Đó là một tính năng hiệu quả của Twitter mà Facebook chưa làm được.

Tuy nhiên, điểm trừ của Twitter là việc chưa có hỗ trợ nhiều về vấn đề kinh doanh trên đây. Người dùng khi muốn kinh doanh chỉ có thể quảng bá sản phẩm như một bài viết thông thường. Không những vậy Twitter hạn chế về số lượng kí tự trong một bài viết nên phần mô tả sản phẩm cũng khó có thể chi tiết.

Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết - Ảnh 3
Twitter

Mặc dù phổ biến và được rất nhiều người sử dụng, tuy nhiên ở Việt Nam Twitter chưa thực sự phổ biến. Không quá nhiều người dân Việt Nam sử dụng loại mạng xã hội này. Nhưng cũng không cần quá lo ngại vì bạn vẫn có thể quảng bá sản phẩm với nhiều người bạn quốc tế. Với độ phủ sóng rộng ở khu vực các nước phát triển thế giới, chắc chắn rằng sẽ có nhiều tín hiệu tích cực.

Instagram

Instagram cũng là một trong những mạng xã hội phổ biến ở nước ta. Mặc dù, mới dần trở nên phổ biến thời gian chưa lâu nhưng Instagram vẫn khiến nhiều người cảm thấy nó là một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Đặc biệt, Instagram với tính năng có thể tải ảnh lên với chất lượng tốt khiến hình ảnh luôn lung linh nhất.

Hiện nay, rất nhiều người làm kinh doanh online cũng đã bắt đầu tiến quân mở rộng thị trường của mình tới Instagram. Hiệu quả của việc làm bán hàng qua Instagram cũng rất tốt. Không những vậy, Instagram còn được cập nhật tính năng chạy quảng cáo giúp việc quảng bá sản phẩm đến rộng rãi những người sử dụng cũng tốt hơn.

Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết - Ảnh 4
Instagram

Một điểm trừ của ứng dụng Instagram về việc cập nhật thông tin bắt buộc phải có đi kèm theo hình ảnh. Số lượng hình ảnh đăng tải cũng bị hạn chế, không thể đăng tải quá nhiều ảnh trong cùng một bài đăng. Điều đó đôi khi khiến nhiều người làm kinh doanh cảm thấy không tiện khi đăng tin về sản phẩm.

Ngoài những hạn chế được kể trên thì Instagram chính là mạng xã hội mà những người kinh doanh online nên biết để có thể mở thêm thị trường. Những đối tượng hiện nay thường sử dụng Instagram ở nước ta đa số là các bạn trẻ. Vì vậy, hãy nghiên cứu về đối tượng khách hàng mà sản phẩm bên bạn bán để quyết định xem có nên sử dụng mạng xã hội này vào kinh doanh hay không?

➨ Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Instagram Tại đây

Mạng xã hội Zalo

Ứng dụng mạng xã hội Zalo là một loại mạng xã hội của chính người Việt sáng tạo ra, nhận được rất nhiều sự yêu thích của chính người Việt. Có thiết kế đơn giản, giao diện bắt mắt, các chức năng cũng tương tự như như Facebook, Zalo nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến tại nước ta.

Điểm đặc biệt của Zalo chính là việc bạn có thể nắm được cả số điện thoại của những người bạn kết bạn. Hay dễ hiểu hơn chính là chỉ cần có số điện thoại bạn có thể tự động kết nối với bạn bè của mình qua zalo. Điều này cũng giúp bạn kiểm soát được số lượng bạn bè của mình, và biết được họ là ai?

Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết - Ảnh 5
Zalo

Hiện nay, rất nhiều người sử dụng Zalo với mục đích làm kinh doanh online. Với số lượng người sử dụng lớn như hiện nay hiệu quả của việc bán hàng cũng rất khả quan. Đây cũng là một trong những mạng xã hội người kinh doanh online nhất định cần nhớ để có thể mở rộng thị trường kinh doanh.

Mạng xã hội càng phát triển càng có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Là một người làm kinh doanh biết nắm bắt thị trường tiềm năng sẽ giúp họ có những cơ hội tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.