Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả

Cách bán hàng trên Instagram là điều mà những người kinh doanh online đang trăn trở. Đó là một thị trường tiềm năng mà nhiều người luôn muốn khai thác.

Cách bán hàng trên Instagram? Liệu bạn có bao giờ thắc mắc? Nếu bạn là một người yêu thích bán hàng, đặc biệt là bán hàng online thì không nên bỏ qua việc kinh doanh trên Instagram đâu bạn nhé! Đây là một ‘mảnh đất’ màu mỡ, chỉ cần bạn nắm được nghệ thuật bán hàng thì nó sẽ mang về cho bạn nguồn lợi nhuận không tưởng.

Instagram là gì? Khái niệm bán hàng trên Instagram

Khái niệm Instagram

Instagram là cái tên không còn xa lạ đối với những người dùng mạng xã hội (MXH) ở Việt Nam. Đây là MXH chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới với khoảng hơn 1 tỷ người sử dụng trên khắp thế giới (tính đến thời điểm tháng 6/2018).

Tại thị trường Việt Nam, Instagram chỉ xếp sau ‘ông lớn’ Facebook về độ phủ sóng. Nó hoàn toàn vượt mặt các mạng xã hội tiếng tăm khác như Twitter, Snapchat… Có tới gần 40% người dùng Internet ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội này. 70% giới trẻ Việt, đặc biệt là phái nữ ‘lướt’ Instagram mỗi ngày.

Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả - Ảnh 1
Instagram là một trong những MXH được yêu thích nhất tại Việt Nam cũng như thế giới. Nguồn ảnh Internet

Kevin Systrom và Mike Krieger là 2 nhà sáng lập của mạng xã hội này nhưng Facebook đã bỏ ra 1 tỷ đô để mua lại nó vào năm 2012. Nhận được sự yêu thích lớn từ người dùng, Instagram đã vinh dự có mặt trong Top 50 ứng dụng tuyệt vời nhất trên hệ điều hành Android.

Tương tự như Facebook, Instagram là mạng xã hội để kết nối mọi người trên khắp thế giới nhưng điểm đặc biệt của nó là chỉ tập trung là phần hình ảnh. Instagram giúp bạn có được những tấm ảnh sống động như thật, nó cũng có vô vàn tính năng chỉnh sửa để bạn ‘hô biến’ ảnh theo ý mình.

Chính bởi lợi thế tuyệt vời về mặt hình ảnh này mà nhiều người đã nảy sinh ra ý định bán hàng trên Instagram. Cùng đi tìm hiểu thử xem kinh doanh trên Instagram có gì thú vị nhé!

Khái niệm bán hàng trên Instagram

Bán hàng trên Instagram? Khái niệm này có lẽ chẳng cần phải giải thích quá nhiều, nó là quá trình bạn bán các sản phẩm cho các khách hàng online trên mạng xã hội này.

Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả - Ảnh 2
Bán hàng trên Instagram là sự lựa chọn của nhiều người trẻ hiện nay. Nguồn ảnh Internet

Công việc bạn cần làm đó là lựa chọn mặt hàng mình muốn bán, chụp những bức ảnh sản phẩm thật đẹp và rõ nét rồi sau đó đăng ảnh lên Instagram để khách hàng xem và chọn mua hàng của bạn. Vậy là bạn đã thành công.

Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không?

Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? Câu trả lời đó là dĩ nhiên rồi! Instagram là một trong số những mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam, có lượng người sử dụng ‘khủng’. Chính vì vậy nó luôn là một thị trường cực kỳ tiềm năng, là nơi phù hợp để bạn kinh doanh online.

Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả - Ảnh 3
Bán hàng trên Instagram hiệu quả đến bất ngờ đó bạn nhé. Nguồn ảnh Internet

Việc bán hàng trên Instagram chắc chắn là một sự lựa chọn khôn ngoan. Hãy thử bắt tay kinh doanh ngay hôm nay, hãy vận dụng thật tốt sự khéo léo và hiểu biết của bạn để chinh phục các khách hàng và thu về một khoản lợi nhuận không tưởng nhé!

Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả chỉ với 3 bước

Tạo tài khoản bán hàng trên Instagram

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn phải tạo tài khoản bán hàng trên Instagram trước đã. Tạo tài khoản trên MXH cũng khá dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần làm đúng theo 4 bước dưới đây là bạn đã sở hữu tài khoản Insta của riêng mình rồi.

  • Tải ứng dụng Instagram trên Google Play về điện thoại của bạn.
  • Click vào biểu tượng Instagram trên màn hình, lựa chọn đăng ký qua tài khoản Facebook hoặc qua email.
  • Điền đầy đủ các thông tin như địa chỉ mail, tên hiển thị, password… Tên hiển thị chính là tên shop bạn muốn đặt, hãy nhớ phần này không được chứa dấu hay ký tự đặc biệt nào cả. Phía dưới phần tên, bạn có thể tạo profile cho shop của mình. Bạn có thể thêm tên, số điện thoại và cập nhật ảnh đại diện cho tài khoản Instagram của mình.
  • Nhấn vào dấu tích hoàn tất là bạn đã tạo tài khoản thành công rồi.
Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả - Ảnh 4
Tạo tài khoản trên Instagram khá dễ dàng và nhanh chóng. Nguồn ảnh Internet

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khi bạn đã tạo được tài khoản bán hàng trên Instagram thì bước tiếp theo chính là tìm kiếm khách hàng. Quá trình này không khó khăn như bạn tưởng đâu. Hãy mở đầu đơn giản bằng cách tận dụng danh sách bạn bè, người quen trên Facebook của bản thân nhé. Follow họ và biến họ thành khách hàng của mình!

Còn một cách tìm khách hàng nữa đó là tận dụng mục Tìm kiếm. Bạn có thể follow bất kỳ ai mà bạn nghĩ là khách hàng tiềm năng. Nếu ở Facebook, bạn phải bị động ngồi chờ khách hàng bấm like và biết đến bạn thì với Instagram, bạn có thể follow bất cứ ai mà không cần tốn thời gian chờ đợi.

Marketing cho sản phẩm

Khi đã có trong tay shop online của bản thân cũng như một lượng khách hàng tiềm năng kha khá thì việc bạn cần làm lúc này là xây dựng chiến lược marketing để quảng bá cho sản phẩm của mình. Dưới đây là 4 cách marketing cực hiệu quả giúp bạn phát triển công việc kinh doanh trên Instagram của mình:

  • Giới thiệu trực tiếp: Hãy đăng những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất, hấp dẫn nhất lên Instagram và thu hút sự chú ý của khách hàng. Sản phẩm của bạn tốt nhưng bạn còn cần có sự khéo léo và mắt thẩm mỹ vượt trội để chụp ra những bức hình thu hút nhất, sáng tạo nhất khiến khách hàng không thể rời mắt.
  • Mã khuyến mại ẩn: Gửi đến mọi người mã khuyến mại ẩn là một cách rất hay để thu hút người mua hàng. Bạn hãy đăng một bức ảnh với mã khuyến mại ẩn giấu phía sau. Những khách hàng chăm tương tác sẽ nhận được quà bí mật và điều này khiến họ thêm yêu thích shop của bạn.
  • Tìm đến sự trợ giúp của các ngôi sao nổi tiếng: Các nghệ sĩ luôn có một lượng fan đông đảo, vì vậy bạn có thể tận dụng lợi thế này để phát triển công việc kinh doanh của mình. Hãy nhờ họ giúp đỡ quảng bá sản phẩm, lời nói có trọng lượng của họ sẽ giúp lượng khách hàng của bạn tăng vọt đến bất ngờ đó. Dĩ nhiên cách này yêu cầu bạn phải có mối quan hệ với giới showbiz và khoản thù lao xứng đáng dành cho nhân vật bạn chọn.
Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả - Ảnh 5
Hãy marketing cho sản phẩm theo cách sáng tạo nhất có thể. Nguồn ảnh Internet

Trên đây là bài viết hữu ích hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Instagram hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công với việc làm kinh doanh của mình!

Bài viết cùng chủ đề:

Ngọc Nguyễn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.