Tips xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Hình thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội không còn quá lạ lẫm với chúng ta, nó xuất hiện với tần suất ngày một nhiều, bởi đây là giải pháp vô cùng hiệu quả giúp lan tỏa thương hiệu cá nhân một cách dễ dàng và hiệu quả. Vậy cách để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) là những hình ảnh và từ khóa khi được nhắc đến, mọi người sẽ nhớ đến bạn. Đây là khái niệm thuộc về tâm thức, được tích lũy những thông tin, kinh nghiệm của con người lâu ngày mà ra. Khi bạn không định hình thương hiệu cá nhân với mọi người, việc xuất hiện trong bộ nhớ của họ là bằng 0. Bởi thiện cảm, yêu thích hay kì thị sẽ dựa trên định kiến, niềm tin của con người.

Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Những điều bạn nên biết
Trong công việc, nhất là đối với các bạn làm freelancer, việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng, nếu bạn xây dựng tốt, sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác mở rộng hơn, được nhiều người tín dụng và biết đến. Nâng cao giá trị và quảng bá bản thân.
Tại sao xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội lại quan trọng?
Vì sao hiện nay có rất nhiều người đã và đang trên hành trình xây dựng mạng xã hội? Bởi việc quảng bá bản thân sẽ giúp bạn có lượng tương tác cao mà chi phí lại không đòi hỏi quá nhiều. Mạng xã hội chính là vùng đất tiềm năng, giúp bạn có cơ hội tạo được điểm nhấn riêng khi tạo thương hiệu cá nhân. Sau đây là những lợi ích cụ thể mà chúng là sẽ nhận được khi xây dựng thương hiệu cá nhân thành công:

- Thiết lập hình ảnh với bản sắc cá nhân để tạo ấn tượng nổi bật trong mắt mọi người, rất quan trọng trong công việc cũng như trong cuộc sống.
- Được nhiều người biết đến, hỗ trợ networking, đây là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh.
- Tạo ra nền tảng phát triển lâu dài khi xây dựng thành công thương hiệu cá nhân.
- Mạng xã hội sẽ giúp bạn tạo ra những mối quan hệ và giao dịch mới.
- Định hình chính con người bạn
- Dễ dàng phát triển công việc
Tips xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Định hình cá tính
Đây là điều đầu tiên bạn nên làm để xây dựng được thành công thương hiệu cá nhân. Hãy dành thời gian đủ lâu để khám phá chính bản thân mình, tìm ra được những điểm mạnh, điểm yếu và trả lời những câu hỏi:

Xem thêm: Thương hiệu tuyển dụng: Cách thức xây dựng brand hiệu quả cho DN
- Tính cách của bạn như thế nào?
- Với tính cách đó bạn phù hợp trong lĩnh vực công việc nào?
- Bạn muốn trao đến mọi người giá trị gì?
- Bạn muốn trong mắt mọi người, bạn sẽ là người như thế nào?
- Bạn thực sự đam mê về lĩnh vực nào?
- …..
Khi đã xác định được chính xác lĩnh vực mà bạn mạnh, hình mẫu người mà bạn muốn trở thành thì lúc đó mới có thể tìm ra được con đường đúng đắn cho mình. Không nên chọn một lúc quá nhiều lĩnh vực khác nhau, sẽ gây rối và khó khăn cho người theo dõi không biết tập trung vào trọng tâm phần nào. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu sẽ không dễ dàng. Đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều mới có thể gặt hái được quả ngọt, đi đến thành công vững vàng hơn.
Có sự nhất quán trong nội dung lời nói và hành động trên MXH
Mạng xã hội là không gian giao tiếp ảo giữa các mối quan hệ khác nhau. Việc xây dựng thương hiệu phải đi kèm với sự nhất quán giữa lời nói và hành động. Bởi mạng xã hội là con dao hai lưỡi, người khác rất dễ khai thác thông tin của bạn. Có người yêu thích, cũng có những người kì thị, soi mói đời tư thông qua các bài đăng của bạn. Chính vì vậy, hãy nhất quán tất cả để xây dựng nên phong cách sống đúng mức và lành mạnh. Việc phát triển cá nhân là quá trình lâu dài, nên bạn hãy kiên trì vào một lĩnh vực nhất định, tránh thay đổi quá nhiều nền tảng cùng một lúc.

Xây dựng lòng tin với mọi người
Yếu tố xây dựng lòng tin trong mắt mọi người vô cùng quan trọng, dù mạng xã hội có là không gian ảo, nhưng bạn không thể đánh mất chính mình, phải luôn giữ được sự trung thực và chân thành. Bởi sự giả dối sẽ rất dễ nhìn ra được, bạn không thể mang đến giá trị cho bất kỳ ai nếu vẫn giữ quan điểm sống không lành mạnh cũng sẽ rất nhanh khiến bạn nhàm chán và mệt mỏi.

Xem thêm: Influencer là gì? Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing
Chia sẻ những câu chuyện
Chia sẻ những câu chuyện là phương thức tiếp cận với mọi người dễ dàng nhất, nó vừa thể hiện sự gần gũi cũng vừa thể hiện những điều thực tế. Việc chia sẻ không cần quá cao siêu, bạn có thể kể về thành công hoặc những sai lầm trong cuộc sống thường ngày, chỉ cần đúng trọng tâm và sát với đời thực, người theo dõi sẽ dễ dàng tiếp cận được thông tin và sẽ chân thật hơn trong mắt mọi người.
Có trách nhiệm với những gì mình thể hiện trên mạng xã hội
Thay vì khai thác mạng xã hội theo hướng 1 chiều, bạn cũng cần phải khai thác theo chiều ngược lại bằng việc khai thác các thông tin của người khác sẽ như thế nào khi nhìn và tiếp xúc với trang cá nhân của bạn. Và hãy có trách nhiệm với những bài post, những phát ngôn của chính mình trên mạng xã hội, đây chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc xây dựng nên thương hiệu cá nhân thành công trên mạng xã hội.

Xem thêm: Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp
Chỉnh chu về hình thức
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự chỉn chu bằng cách, sử dụng Facebook phần danh sách bạn bè, và lướt, bạn sẽ dễ dàng thu hút bởi các tài khoản có avatar nổi bật bởi hình ảnh đầu tư. Đối với những bạn không muốn thể hiện quá nhiều hình ảnh của mình, có thể thay thế bằng: logo, ảnh vẽ,… chỉ cần mang nét riêng và độc đáo thì cũng có thể thu hút được rất nhiều người. Câu chữ và từ ngữ nên được chắt lọc kỹ càng, như vậy sẽ khiến bạn trông đáng tin cậy hơn rất nhiều
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một con đường khá dài, cần nhiều sự nỗ lực và cố gắng. Hy vọng qua bài viết trên, News.timviec cũng giúp bạn hiểu được thêm về thương hiệu và cách xây dựng nó trở nên thành công, hỗ trợ bạn thuận lợi hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...
Management là gì? Vai trò, kỹ năng của một Manager cần có?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-05-2023, 10:44Management là một khái niệm không còn quá xa lạ trong môi trường công ty và doanh nghiệp. Nó được coi là một hoạt động cốt lõi để định hướng và thúc đẩy sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp hoặc một ngành nghề cụ thể. Vậy, Management là gì và kỹ năng...

Viên chức là gì? Cách phân biệt cán bộ, công chức, viên chức
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 18-05-2023, 11:02Trong hệ thống hành chính công của một quốc gia, các thuật ngữ như viên chức, cán bộ, công chức thường được sử dụng để chỉ các đối tượng tham gia vào công tác quản lý nhà nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các thuật ngữ...

Accountant là gì? Mô tả chi tiết công việc của một accountant
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 17-05-2023, 11:40Accountant là một trong những nghề nghiệp quan trọng và cần thiết trong mọi tổ chức, từ doanh nghiệp nhỏ đến công ty đa quốc gia. Với vai trò đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin tài chính, accountant đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình quản lý...