Influencer là gì? Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing

Influencer là gì? Nó có vai trò và tác dụng thực sự ra sao? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm này thông qua chia sẻ sau đây.

Influencer là gì?

Influencer là thuật ngữ dùng để chỉ những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác do yếu tố từ chính bản thân họ. Họ thường là người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, xã hội. Nói một cách đơn giản đó là những người có lượng người theo dõi đông đảo, nổi tiếng trong những lĩnh vực nhất định.

Influencer là gì? Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing - Ảnh 1
Influencer là gì? Đây dường như là một tên gọi khá phổ biến hiện nay

Một thương hiệu có Influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì khả năng tiêu thụ do họ đại diện càng dễ tiêu thụ. Vì vậy các thương hiệu, doanh nghiệp đều muốn hợp tác với các Influencer mà cộng đồng quan tâm để có thể góp phần quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Influencer Marketing là gì?

Đây là một hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ dựa vào những cá nhân, tập thể, hội nhóm có tầm ảnh hưởng trên các phương tiện như mạng xã hội, báo chí, truyền thông… Các doanh nghiệp sẽ cần chi trả tiền thù lao để các Influencer để họ đại diện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu bạn.

Influencer là gì? Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing - Ảnh 2
Influencer Marketing

Mục đích chính của Influencer Marketing là hành vi này là tiêu thụ càng nhiều sản phẩm càng tốt. Đồng thời cũng quảng bá tên tuổi, thương hiệu của bạn đến với nhiều người tiêu dùng. Thu hút những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

► TRUY CẬP NGAY: news.timviec.com.vn để biết thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhiệm vụ chính của Influencer là giúp những thương hiệu, doanh nghiệp thuê bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng bằng tầm ảnh hưởng của bạn. Một Influencer cần tham gia nhiều hoạt động khác nhau để phát triển thương hiệu, tiếp thị, quảng cáo cho thương hiệu mình đại diện như:

  • Quay quảng cáo
  • Chụp hình đại diện sản phẩm
  • Sử dụng sản phẩm
  • Giới thiệu sản phẩm …

Những tiêu chí đánh giá một Influencer

Để có thể đánh giá chính xác về một Influencer bạn cần phải dựa vào những tiêu chí sau đây:

  • Reach (độ phủ sóng) : Tiêu chí này được đo lường đánh giá bằng số lượng người theo dõi, quan tâm, yêu thích trên các mạng xã hội. Những người có lượng fan theo dõi lớn trên mạng xã hội sẽ được lựa chọn.
  • Relevance : Độ là mối quan hệ giữa người đại diện đó với thương hiệu họ đại diện. Những điều đó thường được thể qua: Thương hiệu cá nhân; Nội dung bài viết, thông tin cá nhân; Chủ đề mà người hâm mộ của họ quan tâm.
  • Resonance : Tiêu chí này để nói về mức độ tương tác giữa những người theo dõi với những nội dung mà Influencer tạo ra. Bằng những bài viết, video của Influencer tạo ra có thể nhìn ra sự tương tác của những người theo dõi họ xem họ quan tâm nhất đến điều gì.
  • Sentiment: Cảm xúc của những người theo dõi với những nội dung mà Influencer tạo ra có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Điều này rất quan trọng nó có thể quyết định đến khả năng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp đó.

Phân loại các Influencer

Dựa vào những tiêu chí được nêu ở trên ta có thể phân loại Influencer thành 3 loại như sau:

Influencer là gì? Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing - Ảnh 3
Có nhiều loại Influencer khác nhau
  • Celebrities (nhóm người nổi tiếng) : Đó là nhóm những người công chúng, đa số trong các lĩnh vực như: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC, vận động viên… Đây được coi là nhóm Influencer có nhận biết rộng, hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, việc mời hợp tác và chi phí chi trả là rất cao.
  • Professional Influencer (nhóm người chuyên gia) : Đó là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ sẽ là những người có tầm ảnh hưởng trong một ngành nhất định. Mặc dù độ nhận diện không bằng người nổi tiếng nhưng mức độ Resonance và Relevance lại cao.
  • Citizen Influencer (người nổi tiếng trên mạng xã hội): Với nhóm người này tầm ảnh hưởng là thấp nhất trong 3 nhóm Influencer nhưng mức độ Resonance và Relevance lại tương đối cao.

Qua bài viết độc giả đã được giải đáp Influencer là gì? Với những người làm trong lĩnh vực Marketing nên biết đến kiến thức nghề nghiệp này để có thể quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.