CVR là gì? Hướng dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi Marketer cần biết

CVR là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với chiến dịch Marketing. Vậy CVR là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này!

CVR là gì?

CVR có tên đầy đủ là Conversion Rate. Nó có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ đều nhắm đến một mục tiêu là sẽ có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi. Thông thường công thức tính VCR sẽ là:

CVR = (lượng người thực hiện hành động/ số người dùng click vào quảng cáo) x 100

CVR là gì? Hướng dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi Marketer cần biết - Ảnh 1
Khái niệm CVR

Để hiểu cặn kẽ hơn về công thức này chúng ta cùng theo dõi ví dụ dưới đây nhé:

Ví dụ: Khi doanh nghiệp A chạy quảng cáo trên một mạng truyền thông, số lượng người dùng trên mạng xã hội ấy có thể nhìn thấy quảng cáo đó là 1000 người. Trong số đó có 20 người quyết định dùng cài đặt ứng dụng thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ là 2,0%. Quảng cáo đã chuyển đổi được 2,0% người dùng trong tổng số 1000 người.

Bên cạnh đó, một chuyển đổi VCR chỉ được tính khi một giao dịch đã hoàn thành tất cả các công đoạn. Vì vậy, nếu một công đoạn nhỏ nào đó chưa được hoàn tất thì chắc chắn không được tính là VCR sản phẩm.

Sự dao động của CVR có thể từ mức 0 đến 100, trong đó mức 0 nghĩa là không người dùng nào tương tác với quảng cáo đó của bạn. Từ đó có thể thấy được VCR của bạn càng cho chỉ số cao thì quảng cáo đó càng hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm fake IP sang nước ngoài miễn phí trên máy tính

Cách tăng CVR hiệu quả

Đối với những người làm Marketing thì hiệu quả quảng cáo càng tốt thì sự phổ biến, độ nhận diện của sản phẩm và thương hiệu càng cao. Để có thể nhận biết tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo qua truyền thông thì chỉ số VCR là điều mà Marketer cần quan tâm. Vậy những cách tăng chỉ số VCR cần biết như thế nào?

CVR là gì? Hướng dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi Marketer cần biết - Ảnh 2
Giải pháp tăng CVR

Call To Action rõ ràng

“call to Action” một động từ mệnh lệnh có thể tác động mạnh đến người dùng khi cài đặt sử dụng nó. Hiệu quả của việc dùng những động từ mệnh lệnh như vậy sẽ tác động đến hành vi người dùng. Vì vậy, hãy sử dụng những câu mang tính mệnh lệnh một cách rõ ràng, như một lời khích lệ đến người dùng để thúc đẩy họ hành động.

Những kiểu Call to Action phổ biến được sử dụng nhiều như: “Tải xuống ngay”, “download ngay”, “cài đặt ngay”,… Hoặc bạn có thể nghĩ ra những câu call to action độc đáo của riêng mình để khích lệ, thúc đẩy hành động người dùng.

Tham khảo – Accesstrade là gì? Cách sử dụng Accesstrade trong kinh doanh online

Thực hành thiết kế nút tốt

Đối với các nút CTA thì các chi tiết đóng một vai trò hết sức quan trọng khi thuyết phục người dùng chuyển đổi. Để đạt được sự hiệu quả như mong đợi khi thiết kế cần mô phỏng được các nút trong thế giới vật lí như các khối tròn hay hình chữ nhật. Hạn chế việc sử dụng các nút các dạng hình tam giác hay có những góc cạnh cứng nhắc sẽ khiến người dùng cảm giác ác cảm.

Theo nghiên cứu các khối có cạnh tròn sẽ luôn khiến người nhìn thấy có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ngược lại với những nút lệnh có hình dạng là những góc cạnh sắc nhọn sẽ tạo cảm giác sợ hãi, ác cảm khi nhìn thấy. Vậy nên việc lựa chọn hình khối phù hợp hết sức cần thiết cần lưu ý.

Thử nghiệm phân tách

Thử nghiệm phân tích hay được gọi là thử nghiệm A/B sẽ cho phép các Marketer khai thác được nhiều phiên bản của cùng một chiến dịch. Ở mỗi phiên bản sẽ có những sự phân chia tổng số đối tượng mục tiêu theo những tỉ lệ nhất định. Thông thường những tỉ lệ này sẽ tương đối bằng nhau, nhưng cũng sẽ có những trường hợp đồng đều.

Hầu như những nền tảng quảng cáo lớn như mạng xã hội Facebook sẽ hỗ trợ cho việc thử nghiệm đa biến riêng để những người làm nghề marketing có thể loại bỏ được những sự phỏng đoán khỏi những ý tưởng tiếp thị CVR của mình.

Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm có đạt hiệu quả tốt hay không. Thiết kế hình ảnh luôn phải đặt sự đẹp mắt, ấn tượng, hấp dẫn lên hàng đầu. Hình ảnh đẹp, thu hút độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất cao.

CVR là gì? Hướng dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi Marketer cần biết - Ảnh 3
Thu hút người dùng bằng hình ảnh hấp dẫn

Đặc biệt, một sản phẩm cần được đặt ở nhiều góc độ khác nhau để người xem có thể hình dung được một cách trọn vẹn nhất sản phẩm đó. Một số cách giúp khách hàng có thể nhìn ngắm sản phẩm ở nhiều góc độ như:

  • Thiết kế hình ảnh sắc nét, có chế độ zoom chi tiết vào hình ảnh để có thể hình dung sản phẩm khách quan nhất.
  • sử dụng những hình ảnh có độ phân giải cao
  • xung quanh ảnh chụp sản phẩm có thêm những khoảng trắng
  • Đưa nhiều hình ảnh ở những góc chụp khác nhau càng nhiều càng tốt

Xem thêm: Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam

Qua những thông tin chúng tôi cung cấp chắc hẳn độc giả đã phần nào hình dung được “CVR là gì?“. Đó là những vấn đề cơ bản mà những Marketer cần biết để tăng hiệu quả chiến dịch tiếp thị.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.