Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam

Airbnb là gì? Làm thế nào để có thể kinh doanh dịch vụ airbnb tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Airbnb là gì 

Airbnb là dạng viết tắt của cụm từ Air bed and breakfast. Đây là một platform dịch vụ di động nhằm mục đích kết nối giữa những chủ khách sạn với những người đang có nhu cầu tìm kiếm, thuê nhà để phục vụ cho một chuyến đi ngắn ngày. Trong đó, người cần thuê chỉ việc nhập địa điểm nơ đến, những gợi ý về các căn hộ đang cần cho thuê sẽ được gửi đến. Và việc thanh toán sẽ được diễn ra ngay trên ứng dụng. Trong đó, app sẽ thu một khoản phí dịch vụ trung gian nhất định cho cả bên thuê và bên cho thuê.

Thông thường, khoản phí đối với bên cho thuê sẽ là 3% tổng giá trị của lần booking phòng, phí dịch vụ thu của khách cần thuê phòng sẽ ở mức 6 – 12% trong quá trình sử dụng dịch vụ lưu trú. Theo đánh giá của nhiều người thì đây vẫn là mức giá khá phải chăng so với các trang đặt phòng truyền thống. Hiện nay, dịch vụ kinh doanh Airbnb hiện chủ yếu phổ biến tại các thành phố lớn, khu du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, Tp. HCM……

Tại sao mô hình Airbnb lại được ưa thích tại Việt Nam 

Điểm mạnh của nền tảng Airbnb đó là việc tuy giá thuê phòng rẻ nhưng chất lượng dịch vụ thì rất tốt. Ứng dụng luôn tạo điều kiện để khách hàng thuộc các thị trường mục tiêu của riêng mình có thể đảm bảo một chuyến du lịch thoải mái với chi phí phải chăng. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.

Ngoài ra, khi đăng ký kinh doanh trên ứng dụng này, các chủ nhà cho thuê có thể tự mình kiếm thêm doanh thu nhất định nhằm tăng thêm thu nhập cho bản thân. Một trong những yếu tố chính giúp cho Airbnb có thể phát triển mạnh và được ưa thích là do có sự tương tác giữa 2 bên: người cho thuê, người cần thuê. Các khách hàng có thể đánh giá được chất lượng phòng ở nhằm giúp cho dịch vụ của bên cho thuê được đảm bảo tốt nhất.

Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam - Ảnh 1
Tại sao mô hình Airbnb lại được ưa thích tại Việt Nam

Xem thêm: FOC là gì? Tại sao dịch vụ FOC trong du lịch lại thu hút khách hàng

Cách đưa phòng lưu trú của bạn lên hệ thống Airbnb là gì 

Bước 1: Nhập thông tin phòng của bạn

Để có thể đăng phòng lưu trú lên với ứng dụng Airbnb. Bạn cần phải truy cập vào trang chủ và đăng ký tài khoản mới thông qua facebook, gmail….. Sau đó, click chọn Become a host ở trang chủ rồi click chọn Host a home để có thể đưa phòng lưu trú của bạn lên hệ thống.

Lưu ý: Bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin về phòng lưu trú của mình lên để có thể giúp cho khách hàng có thể tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định đặt phòng.

Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam - Ảnh 2
Nhập thông tin phòng của bạn

Bước 2: Đăng  ảnh hấp dẫn về phòng/ căn hộ của bạn

Đối với bước này, bạn nên chú ý upload những tấm ảnh đẹp nhất về nơi mình cho thuê phòng  để có thể thu hút người dùng đặt phòng. Bạn nên đăng khoảng 8 ảnh, trong đó bao gồm cả những ảnh chụp mọi góc trong phòng, căn hộ mà bạn đang muốn cho thuê. Cùng với đó, hãy viết thêm những điều mô tả về các tấm ảnh trên.

Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam - Ảnh 3
Đăng  ảnh hấp dẫn về phòng/ căn hộ của bạn

Bước 3: Hoàn tất thủ tục 

Để hoàn thiện được bước này, bạn cần phải nộp lại tất cả những giấy tờ khác nhau như:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Hồ sơ kê khai, quyết toán thuế
  • Khai báo tạm trú, tạm vắng dành cho các đối tượng khác nhau……

Tất cả những giấy tờ này cần phải có xác nhận của cơ quan chức năng của địa phương trước khi upload lên hệ thống.

Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam - Ảnh 4
Hoàn tất thủ tục

Xem thêm: Early bird là gì? Vai trò của chiến lược Early bird trong khách sạn

Những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb

  • Chú trọng thiết kế nội thất căn hộ
  • Xây dựng bảng giá cho thuê chi tiết
  • Liệt kê toàn bộ vật dụng, nội thất của căn hộ cho thuê
  • Guideline chi tiết cho Airbnb
  • Nâng cao trình độ tiếng Anh
  • Hoàn tất các loại giấy tờ pháp lý
  • Chuẩn bị thêm thông tin du lịch ở địa phương và kèm theo bản đồ
Airbnb là gì? Kinh nghiệm kinh doanh mô hình airbnb tại Việt Nam - Ảnh 5
Những kinh nghiệm để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb

Xem thêm: Công ty quản lý khách sạn tại Việt Nam đáng làm việc [TOP 4]

Trên đây là những điều cơ bản về Airbnb là gì.Với sự phát triển nhanh chóng của ngành nhà hàng – khách sạn hiện nay. Đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời điểm hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.