Thẻ MasterCard là gì? Giải đáp những thắc mắc về loại thẻ này

Thẻ MasterCard là loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty Mastercard Worldwide liên kết với các ngân hàng phát hành. Để hiểu rõ hơn về chức năng của thẻ MasterCard là gì, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khái niệm thẻ MasterCard

Thẻ MasterCard là gì?

Thẻ Mastercard là một loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty Mastercard Worldwide liên kết với các ngân hàng phát hành. Loại thẻ MasterCard sẽ cho phép người dùng có thể thanh toán mọi hóa đơn và các giao dịch ở nội địa và quốc tế. Đây là một loại thẻ ATM phổ biến được rất nhiều người sử dụng vì những chức năng tiện ích của nó khi thanh toán quốc tế.

Thẻ MasterCard là gì? Giải đáp những thắc mắc về loại thẻ này - Ảnh 1
Thẻ MasterCard là gì?

Sự khác nhau giữa Mastercard và Visa

Đã có rất nhiều dùng bị nhầm lẫn thẻ Visa và thẻ MasterCard khi nghĩ chức năng của hai loại thẻ này như nhau. Tuy nhiên, dù đều là thẻ thanh toán quốc tế những thẻ Mastercard và thẻ Visa lại được phát hành bởi 2 công ty tín dụng khác nhau.

Thẻ Visa thường phổ biến hơn tại các nước Châu Á và ngược lại thẻ Mastercard lại phổ biến ở khu vực các nước Châu Âu và Mỹ. Việc phân biệt hai loại thẻ này cũng rất đơn giản, bạn có thể nhận biết qua kí hiệu trên thẻ.

Với thẻ Mastercard sẽ có cấu tạo như sau:

  • Mặt trước sẽ có dòng chữ MasterCard với hai hình tròn màu da cam và đỏ lồng lại với nhau. Biểu tượng này thường được đặt tại vị trí bên phải , góc dưới của chiếc thẻ.
  • Phần tên và logo của ngân hàng phát hành thẻ, mã số thẻ, thời gian sử dụng, tên chủ tài khoản sẽ được in nổi ở mặt trước của thẻ.
  • Khu vực mặt phía sau thẻ sẽ là phần ô kí tự dành cho chủ thẻ cũng như một mã số bảo mật.

Tham khảoLàm thẻ ATM Vietcombank miễn phí đơn giản [CHI TIẾT]

Những loại thẻ MasterCard phổ biến

Hiện nay, ở Việt Nam đang cung cấp 3 loại thẻ Mastercard nhằm phục vụ mục đích sử dụng của khách hàng. Mỗi loại thẻ sẽ có những chức năng khác nhau đáp ứng nhu cầu thanh toán quốc tế của khách hàng. Những loại thẻ Mastercard phổ biến như sau:

Thẻ MasterCard là gì? Giải đáp những thắc mắc về loại thẻ này - Ảnh 2
Các loại thẻ MasterCard

Thẻ MasterCard Debit

MasterCard debit là loại thẻ ghi nợ trả trước, muốn sử dụng người dùng cần phải nạp tiền vào thẻ. Trong thẻ có bao nhiêu tiền thì bạn chỉ có thể sử dụng được bấy nhiêu. Loại thẻ này sẽ được liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Khi thực hiện bất kì giao dịch nào thì trong tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị trừ từng đó tiền.

Khi đã có tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần đem theo chứng minh thư nhân dân đến chi nhánh ngân hàng để đăng ký mở thẻ. Hiện nay, nhiều ngân hàng còn cho phép khách hàng của mình mở thẻ MasterCard debit online để tiết kiệm thời gian, việc cần làm của bạn chỉ là ra ngân hàng để nhận thẻ.

Thẻ Mastercard Credit

MasterCard Credit là thẻ tín dụng – dùng thanh toán các loại chi tiêu mà không cần nạp trước tiền, bạn có thể sử dụng tiền trước và hoàn trả lại sau. Người sử dụng loại thẻ này sẽ không cần phải buộc có sẵn tiền trong thẻ, ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm ứng trước tiền cho bạn. Đến thời hạn nhất định, bạn cần hoàn trả đầy đủ tiền và phí cho ngân hàng theo quy định.

Hiện nay, tại Việt Nam các ngân hàng sẽ cho thời hạn hoàn tiền cho những khách hàng sử dụng thẻ MasterCard Credit là 45 ngày (tính từ ngày chốt sao kê). Sau 45 ngày mà khách hàng chưa tiến hành thanh toán thì số tiền đó sẽ được tính thêm phí tiền lãi cho người dùng. Loại thẻ này sẽ không cần liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn.

Để có thể đăng ký sử dụng loại thẻ này khách hàng cần phải chứng minh thu nhập cá nhân để tính toán hạn mức tín dụng. Bên cạnh đó quy trình đăng ký thẻ MasterCard Credit cũng sẽ phức tạp hơn nhiều so với mastercard debit.

Tìm hiểu thêm – Những thông tin cần nắm rõ về giao dịch viên ngân hàng là gì?

Thẻ MasterCard Prepaid

Với loại thẻ MasterCard Prepaid thì các tính năng của nó sẽ không gì khác biệt nhiều so với thẻ debit. Người dùng sẽ được chi tiêu trong hạn mức của thẻ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của loại thẻ này là không cần phải mở tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể mở một lúc nhiều thẻ phụ bên cạnh thẻ chính.

Loại thẻ này bạn nhất định phải nạp tiền vào trước mới có thể sử dụng được. Loại thẻ này được đánh giá là có khả năng bảo mật tốt hơn 2 loại thẻ trên. Bởi loại thẻ này không cần liên kết với tài khoản ngân hàng, tài khoản trong ngân hàng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng khi xảy ra rủi ro, mất cắp.

Thẻ MasterCard là gì? Giải đáp những thắc mắc về loại thẻ này - Ảnh 3
Sử dụng thẻ trong thanh toán

Xem thêm: SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ]

Qua bài viết trên News.timviec.com đã làm rõ khái niệm thẻ MasterCard là gì? Bên cạnh đó còn giải mã những thắc mắc thường được người sử dụng hỏi khi sử dụng loại thẻ này. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu dụng với tất cả những bạn đọc quan tâm.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.